ผมเป็นคนนึงที่เคยทำงานบริการ และตอนผมทำผมก็บริการดีกับทุกคนทุกระดับไม่ว่าเขาจะบุคคลิกแบบไหน แต่งตัวแบบไหน
เพราะผมมองว่า เราทำงานบริการ เราต้องทำให้ทุกคนประทับใจในการบริการของเราเพื่อให้เขากลับมาใช้บริการอีกครั้ง
แต่เวลาผมไปซื้อของตามร้านสะดวกซื้อ หรือที่ต่างๆ พนักงานบริการบางคนก็บริการดียิ้มแย้มยินดีให้บริการ แต่บางคนก็บึ้งตึง
บางคนก็ไม่สนใจลูกค้าคุยเล่นจีบกัน บางคนก็ทำหน้าทำตาใส่ บางคนก็พูดจาล้อเลียนเสียดสี จนไม่อยากจะเข้าไปใช้บริการเลย
แต่บางทีก็ช่วยไม่ได้เพราะสถานที่ตรงนั้นมันใกล้ที่พัก
คือจริงๆผมก็ไม่ได้อยากจะอะไร แต่พอเจอแบบนี้ทุกครั้งมันก็จะโกรธมากๆ บางทีก็รู้สึกไร้สาระที่จะมาต้องการให้คนอื่นเป็นอย่างที่เราต้องการ
แล้วเพื่อนพี่น้องคนอื่นคิดเห็นอย่างไร และมีวิธีจัดการกับอารมณ์โกรธของเรายังไงได้บ้างครับ
ควรทำอย่างไรเมื่อคุณเจอพนักงานบริการกวนประสาท
เพราะผมมองว่า เราทำงานบริการ เราต้องทำให้ทุกคนประทับใจในการบริการของเราเพื่อให้เขากลับมาใช้บริการอีกครั้ง
แต่เวลาผมไปซื้อของตามร้านสะดวกซื้อ หรือที่ต่างๆ พนักงานบริการบางคนก็บริการดียิ้มแย้มยินดีให้บริการ แต่บางคนก็บึ้งตึง
บางคนก็ไม่สนใจลูกค้าคุยเล่นจีบกัน บางคนก็ทำหน้าทำตาใส่ บางคนก็พูดจาล้อเลียนเสียดสี จนไม่อยากจะเข้าไปใช้บริการเลย
แต่บางทีก็ช่วยไม่ได้เพราะสถานที่ตรงนั้นมันใกล้ที่พัก
คือจริงๆผมก็ไม่ได้อยากจะอะไร แต่พอเจอแบบนี้ทุกครั้งมันก็จะโกรธมากๆ บางทีก็รู้สึกไร้สาระที่จะมาต้องการให้คนอื่นเป็นอย่างที่เราต้องการ
แล้วเพื่อนพี่น้องคนอื่นคิดเห็นอย่างไร และมีวิธีจัดการกับอารมณ์โกรธของเรายังไงได้บ้างครับ