ควรทำอย่างไรเมื่อคุณเจอพนักงานบริการกวนประสาท

ผมเป็นคนนึงที่เคยทำงานบริการ และตอนผมทำผมก็บริการดีกับทุกคนทุกระดับไม่ว่าเขาจะบุคคลิกแบบไหน แต่งตัวแบบไหน 

เพราะผมมองว่า เราทำงานบริการ เราต้องทำให้ทุกคนประทับใจในการบริการของเราเพื่อให้เขากลับมาใช้บริการอีกครั้ง

แต่เวลาผมไปซื้อของตามร้านสะดวกซื้อ หรือที่ต่างๆ พนักงานบริการบางคนก็บริการดียิ้มแย้มยินดีให้บริการ แต่บางคนก็บึ้งตึง

บางคนก็ไม่สนใจลูกค้าคุยเล่นจีบกัน บางคนก็ทำหน้าทำตาใส่ บางคนก็พูดจาล้อเลียนเสียดสี จนไม่อยากจะเข้าไปใช้บริการเลย

แต่บางทีก็ช่วยไม่ได้เพราะสถานที่ตรงนั้นมันใกล้ที่พัก 

คือจริงๆผมก็ไม่ได้อยากจะอะไร แต่พอเจอแบบนี้ทุกครั้งมันก็จะโกรธมากๆ บางทีก็รู้สึกไร้สาระที่จะมาต้องการให้คนอื่นเป็นอย่างที่เราต้องการ

แล้วเพื่อนพี่น้องคนอื่นคิดเห็นอย่างไร และมีวิธีจัดการกับอารมณ์โกรธของเรายังไงได้บ้างครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่