ทำการโอนเงินต่างบัญชีแล้วเงินไม่เข้า จึงมาขอความช่วยเหลือ เพื่อมีผู้รู้หรือทางธนาคารมาเห็น และโพสนี้ก็มาระบายความสับสนและไม่พอใจออกไปด้วยครับ
เรื่องมีอยู่ว่าเวลาตอนประมาณตีหนึ่งกว่า ผมได้ทำธุรกรรมการเงินระหว่างบัญชี ซึ่งทั้ง 2 บัญชี เป็นของผมเองทั้ง 2 บัญชี โดยที่
บัญชีต้นทาง = กสิกรไทย
บัญชีปลายทาง = ไทยพาณิชย์
เวลาตอนตี 1.30 น. วันที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2563 ผมได้ทำการโอนเงินจาก กสิกรไทย ไป ไทยพาณิชย์ จำนวนเงิน 1000 บาทถ้วน ผ่านระบบ k-plus แล้วเงินไม่เข้าระบบของไทยพาณิชย์ โดยตอนแรกตัวไม่เอ๊ะใจอะไรมากที่เกิดเหตุการณ์นี้เพราะขึ้นว่าเป็นเวลาที่ดึกแล้วที่อาจจะทำการอัพเดตช้า พอมาตอนประมาณตี 5 กว่า ผมได้ทำการลองทดลองโอนอีกรอบ โดยเป็นจำนวนเงิน 0.20 บาทถ้วน ซึ่งปรากฎว่าทำธุรกรรมสำเร็จ ทางไทยพาณิชย์ ก็อัพเดตเงินที่เข้า 0.20 บาท แต่เงิน 1000 บาท ที่ทำการโอนก่อนหน้านี้ไม่เข้า
ลำดับขั้นตอนที่ผมได้ทำการติดต่อ
1. ผมได้ทำการติดต่อทาง SCB Thailand ช่องทาง Facebook ได้รับคำตอบกลับมาว่า " สวัสดีค่ะคุณ xxx หากท่านเป็นบัญชีปลายทาง และไม่ได้รับยอดเงินดังกล่าว แนะนำท่านติดต่อธนาคารเจ้าของบัญชีต้นทาง เพื่อแจ้งปัญหา และตรวจสอบการรายการโอนเงินมายังปลายทางค่ะ ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ " นี้คือคำตอบที่ได้รับ
2. จากนั้นผมก็ได้ติดต่อทาง กสิกรไทย ได้รับคำตอบมาว่า " ธุรกรรมที่คุณทำได้ทำการสำเร็จละนะค่ะ ให้เจ้าของบัญชีโทรไปติดต่อกับ บัญชีปลายทาง ว่าเงินไม่เข้านะค่ะ "
3. จากนั้นผมเลยไปพิมพ์ข้อความทิ้งไว้ที่ SCB Thailand ช่องทาง Facebook " ตรวจสอบแล้วครับกับ ทางกสิกรไทย เขาว่าทำการโอนถูกต้อง แต่ทาง ไทยพาณิชย์ไม่ทีเงินเข้ามาครับ "
4. จากนั้นผมได้ติดต่อไปทางไทยพาณิชย์ ในช่องทางเบอร์ติดต่อ คำตอบที่ได้แบบสรุปคือ จะฝากเรื่องไว้ให้ ได้เรื่องยังไงก็จะติดต่อไป ยังไงก็ติดต่อกับไปทางบัญชีต้นทางอีกรอบนะครับ เพราะว่าต้องให้ทางบัญชีต้นทางทำเรื่องมาที่บัญชีปลายทาง
5. จากนั้นผมก็ได้ติดต่อกลับไปยัง กสิกรไทย อีกครั้ง คำตอบที่ได้รับคือ ให้ผมขอ statement ทางบัญชีปลายทาง มาให้ ทางกสิกรไทย หรือ รอวันพรุ่งหรือก็คือวันที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2563 เวลา 19.00 น.
ถึงจุดนี้โอเคผมจะรออีกสักรอบละกัน เพื่อเงินจะมีการอัพเดตในบัญชี ไทยพาณิชย์ แต่ตอนเวลา ตี 2.43 น. วันที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2563 ผมได้ข้อความจาก SCB Thailand ช่องทาง Facebook มีข้อความดังนี้ "สำหรับกรณีดังกล่าวหากมีการโอนเงินจากต่างธนาคารมายังบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์แล้วยอดเงินไม่เข้าบัญชี ขอความกรุณาผู้โอนติดต่อธนาคารต้นทางที่โอนเงินเพื่อทำการตรวจสอบสถานะการทำรายการโอนเงินอีกครั้งนะคะ ธนาคารไม่สามารถตรวจสอบข้อมูลได้เนื่องจากเป็นบัญชีปลายทางเพื่อรับเงินโอนเท่านั้นค่ะ ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ"
คือตอนนี้ผมรู้สึกเหมือนมันไม่ได้คืบหน้าอะไรเลย ที่ตั้งกระทู้นี้เพื่อที่จะขอคำแนะนำ และ เป็นการระบายในสิ่งที่ได้รับมาในวันนี้ครับ
พูดง่ายๆเสียความรู้สึกมากกับเหตุการณนี้ เพราะงงมากปกติผมก็ทำแบบนี้ตลอดไม่เคยเจอปัญหาอะไรเลย ตัวผมเองไม่ได้มีเงินไรมากมาย การที่เงินหายไปจำนวนหนึ่งก็ทำให้ลำบากมากเลยครับ
ขอบคุณที่อ่านจนจบนะครับ
ทำการโอนเงินต่างบัญชีแล้วเงินไม่เข้า
เรื่องมีอยู่ว่าเวลาตอนประมาณตีหนึ่งกว่า ผมได้ทำธุรกรรมการเงินระหว่างบัญชี ซึ่งทั้ง 2 บัญชี เป็นของผมเองทั้ง 2 บัญชี โดยที่
บัญชีต้นทาง = กสิกรไทย
บัญชีปลายทาง = ไทยพาณิชย์
เวลาตอนตี 1.30 น. วันที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2563 ผมได้ทำการโอนเงินจาก กสิกรไทย ไป ไทยพาณิชย์ จำนวนเงิน 1000 บาทถ้วน ผ่านระบบ k-plus แล้วเงินไม่เข้าระบบของไทยพาณิชย์ โดยตอนแรกตัวไม่เอ๊ะใจอะไรมากที่เกิดเหตุการณ์นี้เพราะขึ้นว่าเป็นเวลาที่ดึกแล้วที่อาจจะทำการอัพเดตช้า พอมาตอนประมาณตี 5 กว่า ผมได้ทำการลองทดลองโอนอีกรอบ โดยเป็นจำนวนเงิน 0.20 บาทถ้วน ซึ่งปรากฎว่าทำธุรกรรมสำเร็จ ทางไทยพาณิชย์ ก็อัพเดตเงินที่เข้า 0.20 บาท แต่เงิน 1000 บาท ที่ทำการโอนก่อนหน้านี้ไม่เข้า
ลำดับขั้นตอนที่ผมได้ทำการติดต่อ
1. ผมได้ทำการติดต่อทาง SCB Thailand ช่องทาง Facebook ได้รับคำตอบกลับมาว่า " สวัสดีค่ะคุณ xxx หากท่านเป็นบัญชีปลายทาง และไม่ได้รับยอดเงินดังกล่าว แนะนำท่านติดต่อธนาคารเจ้าของบัญชีต้นทาง เพื่อแจ้งปัญหา และตรวจสอบการรายการโอนเงินมายังปลายทางค่ะ ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ " นี้คือคำตอบที่ได้รับ
2. จากนั้นผมก็ได้ติดต่อทาง กสิกรไทย ได้รับคำตอบมาว่า " ธุรกรรมที่คุณทำได้ทำการสำเร็จละนะค่ะ ให้เจ้าของบัญชีโทรไปติดต่อกับ บัญชีปลายทาง ว่าเงินไม่เข้านะค่ะ "
3. จากนั้นผมเลยไปพิมพ์ข้อความทิ้งไว้ที่ SCB Thailand ช่องทาง Facebook " ตรวจสอบแล้วครับกับ ทางกสิกรไทย เขาว่าทำการโอนถูกต้อง แต่ทาง ไทยพาณิชย์ไม่ทีเงินเข้ามาครับ "
4. จากนั้นผมได้ติดต่อไปทางไทยพาณิชย์ ในช่องทางเบอร์ติดต่อ คำตอบที่ได้แบบสรุปคือ จะฝากเรื่องไว้ให้ ได้เรื่องยังไงก็จะติดต่อไป ยังไงก็ติดต่อกับไปทางบัญชีต้นทางอีกรอบนะครับ เพราะว่าต้องให้ทางบัญชีต้นทางทำเรื่องมาที่บัญชีปลายทาง
5. จากนั้นผมก็ได้ติดต่อกลับไปยัง กสิกรไทย อีกครั้ง คำตอบที่ได้รับคือ ให้ผมขอ statement ทางบัญชีปลายทาง มาให้ ทางกสิกรไทย หรือ รอวันพรุ่งหรือก็คือวันที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2563 เวลา 19.00 น.
ถึงจุดนี้โอเคผมจะรออีกสักรอบละกัน เพื่อเงินจะมีการอัพเดตในบัญชี ไทยพาณิชย์ แต่ตอนเวลา ตี 2.43 น. วันที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2563 ผมได้ข้อความจาก SCB Thailand ช่องทาง Facebook มีข้อความดังนี้ "สำหรับกรณีดังกล่าวหากมีการโอนเงินจากต่างธนาคารมายังบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์แล้วยอดเงินไม่เข้าบัญชี ขอความกรุณาผู้โอนติดต่อธนาคารต้นทางที่โอนเงินเพื่อทำการตรวจสอบสถานะการทำรายการโอนเงินอีกครั้งนะคะ ธนาคารไม่สามารถตรวจสอบข้อมูลได้เนื่องจากเป็นบัญชีปลายทางเพื่อรับเงินโอนเท่านั้นค่ะ ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ"
คือตอนนี้ผมรู้สึกเหมือนมันไม่ได้คืบหน้าอะไรเลย ที่ตั้งกระทู้นี้เพื่อที่จะขอคำแนะนำ และ เป็นการระบายในสิ่งที่ได้รับมาในวันนี้ครับ
พูดง่ายๆเสียความรู้สึกมากกับเหตุการณนี้ เพราะงงมากปกติผมก็ทำแบบนี้ตลอดไม่เคยเจอปัญหาอะไรเลย ตัวผมเองไม่ได้มีเงินไรมากมาย การที่เงินหายไปจำนวนหนึ่งก็ทำให้ลำบากมากเลยครับ
ขอบคุณที่อ่านจนจบนะครับ