สวัสดีครับ รบกวนสอบถาม AIS เรื่องข้อมูลที่ได้รับจาก call center ครับ
วันนี้ประมาณ 17.00น. ผมเข้าไปที่ศูนย์บริการเพื่อทำเรื่องเปลี่ยนซิมจากรายเดือนเป็นเติมเงินครับ เข้าไปพนักงานเช็คข้อมูลแล้วแจ้งผมว่าเบอร์นี้ 061-416XXXX มียอดค้างชำระเก่าอยู่ในระบบตั้งแต่เดือนเมษายน 2562 เป็นจำนวนเงิน1461.78 บาท แต่ปกติแล้วผมจ่ายบิลโทรศัพท์ทุกเดือนผ่าน app myais มาตลอด และไม่เคยมียอดค้างนี้เตือนมาเลย ผมจึงโทรหา call center 1175 เพื่อสอบถามข้อมูล
17.05น. ผมโทร 1175 call center รับสาย(ไม่ได้จดชื่อพนักงานไว้ครับ) ผมเลยถามปัญหาเรื่องยอดค้างด้านบน และที่คุยกันมี content ประมาณนี้ครับ จำรายละเอียดไม่ได้ทั้งหมด
**call center: จากการที่เช็คในระบบ เป็นยอดค่าใช้จ่ายของเบอร์ 086-959XXXX ค่ะ เป็นของเดือนเมษายน 2562 ค่ะ
--ผม: ขอโทษนะครับเบอร์ที่แจ้งมาไม่ใช่เบอร์ของผม เบอร์ผมมีแค่ 061-416XXXX และ 081-186XXXX (เบอร์นี้เปลี่ยนจากรายเดือนเป็นเติมเงินตั้งแต่ 24/4/62 ก่อนเปลี่ยนก็ได้ clear bill เรียบร้อยแล้ว เพราะถ้าไม่clear ก็ไม่สามารถเปลี่ยนจากรายเดือนเป็นเติมเงินได้)
**call center: ในระบบ เป็นยอดค่าใช้จ่ายของเบอร์ 086-959XXXX ค่ะ ลูกค้าเคยจดทะเบียนซิมให้ใครมั๊ยคะ
--ผม: ไม่มีครับ ผมไม่เคยจดทะเบียนเบอร์นี้ เลยบอกให้พนักงานเช็คข้อมูลอีกที (***ผมเลยกดโทรเบอร์ 086-959XXXX ดู ปรากฏว่าเป็น เบอร์เพื่อนผม ที่เป็นของ dtac ถามเพื่อนทีหลังบอกว่าใช้เบอร์นี้มาประมาณ 10-15 ปีแล้ว)
**call center: ซักครู่นะคะ แล้วกลับมาบอกข้อมูลใหม่ว่า สรุปว่าเป็นอีกเบอร์ค่ะ คือ 081-186XXXX ค้างยอด เดือนเมษายน 2562
--ผม: เบอร์นั้นผมเปลี่ยนเป็นเติมเงินมาประมาณ 1 ปีแล้ว ก่อนเปลี่ยนก็ได้ clear bill เรียบร้อยแล้ว เพราะถ้าไม่clear ก็ไม่สามารถเปลี่ยนจากรายเดือนเป็นเติมเงินได้ถูกมั๊ยครับ และตอนนี้ก็เติมเงินในซิมแต่ไม่ได้โทรแล้ว
**call center: ใช่ค่ะแต่ในระบบยังมียอดค้างอยู่
--ผม: ก็พูดประโยคเดิม(ผมเปลี่ยนเป็นเติมเงินมาประมาณ 1 ปีแล้ว ก่อนเปลี่ยนก็ได้ clear bill เรียบร้อยแล้ว เพราะถ้าไม่clear ก็ไม่สามารถเปลี่ยนจากรายเดือนเป็นเติมเงินได้ถูกมั๊ยครับ) แล้วไหนตอนแรกบอกว่าเป็นอีกเบอร์ 086-959XXXX ผมว่าข้อมูลมันไม่ถูกต้องแล้วนะครับ
**call center: ยังไงจะทำเรื่องยอดค้างให้นะคะ อีกประมาณ 3 วันจะโทรแจ้ง
ที่ผมงงคือ
-ทำไมในระบบข้อมูลถึงขึ้นว่าผมค้างค่าใช้จ่ายของเบอร์ 086-959XXXX ที่เป็นของ dtac ข้อมูลในระบบจะผิดพลาดขนาดนั้นเลยเหรอครับ
-ทำไมซิมที่เปลี่ยนเป็นเติมเงินแล้วและlear bill เรียบร้อยแล้ว เพราะถ้าไม่clear ก็ไม่สามารถเปลี่ยนจากรายเดือนเป็นเติมเงินได้ ถึงไม่มีการ update ข้อมูลในระบบครับ
รบกวนสอบถามด้วยครับ ขอบคุณครับ
สอบถาม AIS เรื่องข้อมูลที่ได้รับจาก call center ครับ