เรือดำน้ำเยอรมัน Type 212 U33 กลับอู่เพื่อซ่อมท่อตอร์ปิโด โดยแล่นถึงอู่ the thyssenkrupp Marine Systems (TKMS) yard ที่เมือง Kiel อย่างปลอดภัย เหตุเกิดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ลูกเรือพบว่ามีน้ำทะเลรั่วเข้าเรือ (ถ้าแบตเตอรี่ในเรือถูกน้ำจะเกิดอันตราย) แต่หาจุดที่รั่วไม่ได้เนื่องจากอยู่กลางทะเล กัปตันเมื่อทราบเหตุก็ให้เรือดำน้ำแล่นกลับไปท่าเรือเพื่อปลดลูกตอร์ปิโดที่อยู่ในเรือออก จากนั้นจึงเดินทางไปอู่แห้งเพื่อซ่อมแซมท่อต่อปิโด
https://defbrief.com/2020/04/29/german-type-212-sub-u33-forced-to-dry-dock-for-torpedo-tube-repairs/
เรือ Type 212 ใช้แรงอัดน้ำในการปล่อยตอร์ปิโด แทนแรงอัดอากาศแบบเรือดำน้ำทั่วไป ข้อดี เรือไม่สูญเสียอากาศในเรือ ไม่เกิดฟองอากาศที่รบกวนโซนาร์และเงียบกว่า
ขนาดของเรือ Type 212 ( 1830 ตัน/ใต้น้ำ) เทียบกับเรือ 206a (500 ตัน/ใต้น้ำ)
เรือดำน้ำเยอรมันท่อตอร์ปิโดน้ำรั่ว กลับเข้าอู่อย่างปลอดภัย
https://defbrief.com/2020/04/29/german-type-212-sub-u33-forced-to-dry-dock-for-torpedo-tube-repairs/
เรือ Type 212 ใช้แรงอัดน้ำในการปล่อยตอร์ปิโด แทนแรงอัดอากาศแบบเรือดำน้ำทั่วไป ข้อดี เรือไม่สูญเสียอากาศในเรือ ไม่เกิดฟองอากาศที่รบกวนโซนาร์และเงียบกว่า
ขนาดของเรือ Type 212 ( 1830 ตัน/ใต้น้ำ) เทียบกับเรือ 206a (500 ตัน/ใต้น้ำ)