หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ถ้าเราเปลี่ยนสปริงค่า K น้อยลง และปรับสตรัทให้หนืดๆ อาการรถจะเป็นอย่างไรครับ
กระทู้คำถาม
ดูแลรักษารถยนต์
ซ่อมบำรุงรถยนต์
รถยนต์
พอดีไปใส่สตรัทปรับเกลียวมาแล้ว ปรับหนืดน้อยสุดก็แข็งอยู่ ถ้าเราเปลี่ยนสปริงให้ค่า K น้อยลง แล้วปรับสตรัทให้หนืดขึ้น อาการรถจะนุ่มนวลขึ้นหรือไม่ครับ มีข้อดี ข้อเสียอย่างไรบ้างครับ ปกติไม่ขับเร็วเท่าไร 80-120 km/h
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
รีวิวสามัญชน: สตรัทปรับเกลียว Silver Neomax One
หลังจากที่ใช้สตรัทคัสต้อม Monroe Monotube มาได้ 3 ปี กับแสนโลนิดๆ จนโช๊คต้นหน้าซ้ายเริ่มเยิ้มและถึงเวลาเปลี่ยนแล้วครับ ซึ่งโดยส่วนตัวรักสตรัทชุดนี้มาก เพราะทั้งนุ่ม (เทียบกับสตรัททั่วๆไป) เพราะมันแกนย
#ขออภัยมือใหม่หัดขับ
ค่า Preload และ การบีบสปริง ความเข้าใจที่ยังไม่ถูกต้องในการใช้งาน สปริงกับตัวปรับเกลียว !!!???
Coilover แบบที่มีเกลียวให้ปรับความสูงต่ำของฐานสปริง หรือที่คนไทยเรียกกันว่า สตรัทปรับเกลียว จริงๆแล้วเกลียวที่เห็น มันไม่ได้มีเอาไว้เพื่อปรับความสูง-ต่ำ ของรถ แต่มันมีเอาไว้เพื่อประกอบสปริงไม่ให้มันหล
ton99
ใส่สตรัทมาแล้วปรับนุ่มสุด ทำไมรถมันยังเด้งๆ ?
พอดีเอารถไปเปลี่ยนสตรัทมา ซึ่งปรับความหนืด ด้านหลัง=16/ด้านหน้า=15 (สูงสุด16ระดับ โดย0แข็งสุด , 16=นิ่มสุด) เวลาขับเร็วๆ ไม่มีปัญหาเข้าโค้ง100-120km/h มั่นใจมาก ไม่มีอาการโยนตัวให้เห็น เวลาขับเร็วๆ ท
DoodleW
ค่า K ของสปริงติดรถ เทียบกับ tein H Tech ครับ
พอดีมีโครงการจะหาสปริงแข็งๆ มาใส่รถครับ แต่ไม่อยากใช้เงินเยอะ ก็เลยมองๆ tein H Tech ไว้ แต่พอดูค่า K ในเว็บ มันแปลกๆ ด้านหน้า 2.4 ด้านหลัง 3 และเตี้ยลงด้านหน้า 36mm ด้านหลัง 38mm (ถ้าลองไปเทียบกับ tei
totochan
รีวิวสามัญชน: โมดิฟาย สตรัทปรับเกลียว Silver Neomax One
ความเป็นมา จากกระทู้นี้ https://ppantip.com/topic/41139502 ที่ผมไปเปลี่ยนสตรัท Silver Neomax One มา แล้วไม่ถูกใจในความแข็งกระด้างเกินไป และโพสต์ลงเพจส่วนตัว มีผู้ติดตามท่านหนึ่งได้แนะนำร้านโมสตรัทให้ร้
#ขออภัยมือใหม่หัดขับ
* * * สตรัท ชุดที่ 3 ของ นังสามสูบ (City Turbo) H.Drive S-Spec * * *
- เมื่อวันแรงงาน เอารถไปเปลี่ยนยางมาละ ซึ่งตอนเปลี่ยน ก็เจอกับอาการ ยางเป็นบั้ง ที่ล้อหลังซ้าย ซึ่ง ตอนนั้น ก็ภาวนาว่า ให้เกิดจากโช้คชุดเก่าละกัน อย่าเกิดกับ Mugen เลย - ซึ่งพอเปลี่ยนยาง ตั้งศูนย์ขั
เด็กบูรพา
Civic es 2004 ใส่สตรัทปรับเกลียวมาแล้ว คู่หน้ามีเสียงดังตึ้งๆตอนกระแทก เกิดจากอะไรครับ สตรัทมือ1
มันมีเสียงดังตึ้งๆ ตอนกระแทกเกิดจากอะไรครับเป็นเฉพาะคู่หน้า
สมาชิกหมายเลข 6819758
สตรัทปรับเกลียว Silver'S ZEAL
มีพี่ๆคนไหนเคยใช้ สตรัทปรับเกลียว Silver'S ZEAL ตัวที่ปรับหนืดไม่ได้ไหมครับ ฟิลลิ่งเป็นยังไงครับ กระด้างไหมครับ
สมาชิกหมายเลข 2550497
สปริงโหลด ยี่ห้อไหนดีครับ เอารุ่นที่ลง 2 นิ้ว (ไม่ต้องแนะนำสตรัทปรับเกลียว งบไม่ถึง)
สปริงโหลด ยี่ห้อไหนดีครับ เอารุ่นที่ลง 2 นิ้ว (ไม่ต้องแนะนำสตรัทปรับเกลียว งบไม่ถึง) จะใส่ yaris 1.5 ครับ
สมาชิกหมายเลข 705814
ขอถามเรื่อง สตรัทปรับเกลียว
ขอถามเป็นความรู้หน่อยครับ คือผมใส่สตรัทปรับเกลียวมาจากร้าน โดยที่ร้านเขาก็เซ็ทค่าK สปริง และปรับโหลดให้เรียบร้อยแล้ว ทีนี้ ผมใช้มาสักพัก อยากปรับระดับรถสูงขึ้นอีก ถ้าผมไปให้ที่ร้านปรับหมุน
kimไง? จะใครละ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ดูแลรักษารถยนต์
ซ่อมบำรุงรถยนต์
รถยนต์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ถ้าเราเปลี่ยนสปริงค่า K น้อยลง และปรับสตรัทให้หนืดๆ อาการรถจะเป็นอย่างไรครับ