น้องโดนพนักงานธนาคารกรุงไทยหลอกให้ทำบัตร ATM พ่วงประกัน

เมื่อวานก่อนน้องชายเราได้เงินเยียวยาโควิด 5,000 เพราะน้องตกงาน
วันนี้เลยไปติดต่อธนาคารเพื่อเปิดเน็ตแบงค์ จะใช้กดตังค์
แต่พนักงานบอกต้องเปิด ATM เท่านั้น
โดยบอกว่าเป็นแค่บัตรธรรมดา ไม่มีประกันพ่วง
พอกลับบ้าน เราดูแล้วเงินในบัญชีโดนหัก 699 บาท เรากับแม่ตกใจมาก !!
ทำไมธนาคารทำแบบนี้คะ น้องชายเราตกงานอยู่ด้วย ทำไมทำแบบนี้กันได้ลงคอ
มีแนวทางแก้ยังไงบ้างคะ โทรหากรุงไทยก็ไม่รับสายเลย หรือร้องเรียนได้ที่ไหนบ้างคะทุกคน
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------
28/4/63
มาอัปเดตวิธีการค่ะ วันนี้เราไปดำเนินเรื่องมาแล้วที่ธนาคารสาขาที่เปิดบัตรเมื่อวาน

เราใช้วิธี "ยกเลิกการใช้บัตรพร้อมแจ้งพนักงานว่าขอค่าธรรมเนียมคืนด้วย"

สิ่งที่ต้องพาไป "บัตร ATM + บัตรประชาชน + สมุดบัญชี"
ให้พนักงานคำนวณค่าธรรมเนียมที่จะได้คืนก่อนนะคะ
เขาจะคิดเป็นถัวเฉลี่ย ดูจากวันที่เราโดนหักค่าธรรมเนียม
มีให้เราเซ็นเอกสารเล็กน้อย และเงินจะเข้าบัญชีทันทีค่ะ

ของน้องเราเพิ่งเปิดบัตรเมื่อวาน วันนี้ไปดำเนินการทันที เลยได้คืนเต็มจำนวนเลย
ขอบคุณกระทู้ https://ppantip.com/topic/33451315 กับ https://ppantip.com/topic/38075314 เป็นประโยชน์อย่างมากค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่