รบกวนสอบถามผู้รู้ ครับ
ผมได้ทำการส่งสินค้า(ขนม)แบบEMS(แบบรอจ่าย)ให้ลูกค้า(ทุกวัน)ทั่วประเทศ
มีปัญหาอยู่เขต2 (รหัสขึ้นต้นด้วย2xxxx)ตลอดทุกวัน ปัญหาคือ พอของไปถึงศป.ศรีราชาแล้ว หาย สถานะไม่ขึ้น เราใช้วิธีโทรเช็ค ต้นทาง (ปณ.แจ้งว่าส่งแล้วมีเวลาแจ้ง) โทรถามปลายทาง(ปณ.แจ้งว่าของยังไม่มาถึง)
เคยมีเคสนึงของหายเลย โผล่อีกทีวันที่4. (EMS4วัน)ขนมเสียหาย ลูกค้าไม่รับ ตีเคลม OKเคสนั้นได้เงินเคลมเต็มจำนวน(8,000)ถึงจะขาดทุน ก็ยังได้ แต่ เราต้องการให้ลูกค้าได้รับสินค้าไปขายต่อไม่ใช่ได้รับของเสีย
**เราคลุกคลีกับปัญหานี้มาตั้งแต่ต้นเดือนเมษายน 63..จนได้ทราบว่าปัญหาจะเกิดขึ้นที่ ศป.ศรีราชา ทุกเคส ที่เกิดปัญหา
การไม่คีย์สถานะรับให้ ทำให้ปลายทางไม่รู้ว่าสินค้าอยู่ที่ไหน บางครั้งสินค้าถึงปลายทางแล้ว แต่เช็คสถานะยังไม่ถึง สินค้าก็จะถูกกองอยู่ ที่ปณ.
******ใครพอมีหนทางแก้ไขรบกวนชี้แนะทีครับขอบคุณครับ********
ไปรษณีย์ ศป.ศรีราชา ไม่ยอมคีย์ข้อมูลมูลรับ แก้ไขอย่างไรได้บ้าง
ผมได้ทำการส่งสินค้า(ขนม)แบบEMS(แบบรอจ่าย)ให้ลูกค้า(ทุกวัน)ทั่วประเทศ
มีปัญหาอยู่เขต2 (รหัสขึ้นต้นด้วย2xxxx)ตลอดทุกวัน ปัญหาคือ พอของไปถึงศป.ศรีราชาแล้ว หาย สถานะไม่ขึ้น เราใช้วิธีโทรเช็ค ต้นทาง (ปณ.แจ้งว่าส่งแล้วมีเวลาแจ้ง) โทรถามปลายทาง(ปณ.แจ้งว่าของยังไม่มาถึง)
เคยมีเคสนึงของหายเลย โผล่อีกทีวันที่4. (EMS4วัน)ขนมเสียหาย ลูกค้าไม่รับ ตีเคลม OKเคสนั้นได้เงินเคลมเต็มจำนวน(8,000)ถึงจะขาดทุน ก็ยังได้ แต่ เราต้องการให้ลูกค้าได้รับสินค้าไปขายต่อไม่ใช่ได้รับของเสีย
**เราคลุกคลีกับปัญหานี้มาตั้งแต่ต้นเดือนเมษายน 63..จนได้ทราบว่าปัญหาจะเกิดขึ้นที่ ศป.ศรีราชา ทุกเคส ที่เกิดปัญหา
การไม่คีย์สถานะรับให้ ทำให้ปลายทางไม่รู้ว่าสินค้าอยู่ที่ไหน บางครั้งสินค้าถึงปลายทางแล้ว แต่เช็คสถานะยังไม่ถึง สินค้าก็จะถูกกองอยู่ ที่ปณ.
******ใครพอมีหนทางแก้ไขรบกวนชี้แนะทีครับขอบคุณครับ********