อยากขอคำแนะนำจากเพื่อนๆใน pantip ค่ะ ว่านอกจาก call center ของโฮมโปรแล้ว เราจะสามารถแจ้งปัญหาเรื่องสินค้าได้ทางใดบ้าง
เนื่องจาก call center ไม่ได้ประสานงานเรื่องข้อมูลของลูกค้าที่ติดต่อ-การเปลี่ยน/คืนสินค้ากันเลย ควรใช้เวลารอคอยอีกนานเท่าไหร่ หากครบเวลาตามที่โฮมโปรแจ้งแล้วยังไม่มีความคืบหน้าจึงควรจะไปปรึกษาสคบ
2 เมษายน - สั่งซื้อโซฟาเบดจากโฮมโปรอออนไลน์ ราคาหมื่นกว่าบาท
5 เมษายน - มีนัดรับสินค้า ช่างโทรมาขอเลื่อนจัดส่งเป็นวันถัดไปเนื่องจากลืมเอาของมาจากโรงงาน
6 เมษายน -
ช่างนำโซฟามาส่งตามนัด หลังจากประกอบเสร็จ (ใช้เวลาประกอบประมาณครึ่งชั่วโมง ถอดเข้าถอดออกหลายครั้ง) ดิฉันตรวจสอบสินค้าพบว่าโซฟามีรอยขาด ดิฉันเขียนระบุในเอกสารว่าไม่ขอรับสินค้าเนื่องจากสินค้าชำรุด ช่างยกโซฟากลับขึ้นรถไป และแจ้งดิฉันว่าได้ติดต่องทางโฮมโปรให้แล้ว อีก 1-2 วันทางโฮมโปรน่าจะนำสินค้าตัวใหม่มาส่งให้ (เดิมช่างไม่ต้องการนำของกลับ แจ้งว่าให้ใช้ไปก่อนระหว่างรอโซฟาตัวใหม่มาเปลี่ยน แต่ดิฉันยืนยันไม่ขอรับสินค้าที่ชำรุดเอาไว้ ทางดิฉันมีกล้องวงจรปิดบันทึกช่วงที่ช่างยกโซฟากลับขึ้นรถไปด้วย)
ดิฉันได้ทำการติดต่อ call center พร้อมส่งภาพสินค้าที่มีปัญหาไปให้ตามที่ทาง call center ร้องขอด้วย ในระหว่างนี้ดิฉันได้โทรติดตามเรื่องทางcall center เป็นระยะ
14 เมษายน –
เวลาประมาณ 16 น. Call center ชื่อคุณสุภัทราพร ติดต่อมาว่าจะส่งช่างผู้เชี่ยวชาญเข้ามาประเมินความเสียหายของสินค้า จุดนี้คืองงมากว่าทางโฮมโปรได้นำสินค้ากลับไปแล้ว เพราะอะไรจึงไม่มีการประสานงานส่งต่อข้อมูลกัน อีกทั้งดิฉันเองก็ได้แจ้งทาง call center ไปตั้งแต่วันแรกแล้วว่าช่างนำโซฟากลับไปแล้ว (call center แจ้งว่า ช่างแจ้งกับทางโฮมโปรว่าลูกค้ารับของเรียบร้อยแล้ว ???? คืออะไร ????)
Call center แจ้งว่าจะดำเนินการประสานงานแล้วจะติดต่อกลับไปแต่ไม่สามารถให้คำตอบได้ว่าจะสามารถจัดส่งสินค้าให้ใหม่ได้เมื่อไหร่ และดิฉันสามารถทำเรื่องขอคืนสินค้าได้โดยทาง call center จะเป็นผู้ประสานงานให้ทั้งหมดและจะได้รับเงินคืนภายใน 15 วัน ดิฉันตกลงขอคืนเงินเนื่องจากนับจากวันที่สั่งซื้อสินค้า ได้ทำการรอคอยสินค้ามาเป็นระยะเวลานานถึง 2 สัปดาห์แล้วและยังไม่รู้ว่าต้องรออีกนานเท่าไหร่ (call centerไม่ต้องการหลักฐานจากกล้องวงจรปิดว่าช่างได้ทำการนำโซฟากลับไปแล้ว)
19 เมษายน –
ได้รับ SMS จากโฮมโปรว่าจะเข้ามารับสินค้าคืนจากดิฉันในวันที่ 20 เมษายน งงอีกรอบ ???? ตกลงไม่ได้มีการตรวจสอบข้อมูลหรือประสานงานกันเลย โทรหา call center อีกที แจ้งปัญหาที่เกิดขึ้น ทาง call center แจ้งว่ามีบันทึกการขอคืนเงินตั้งแต่วันที่ 14 เมษายน ซึ่งปกติจะอนุมัติภายใน 24 ชั่วโมง แต่ถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีใครมารับเรื่องต่อ
ดิฉันไม่สบายใจเนื่องจากกลายเป็นว่าทางโฮมโปรยังคิดว่าสินค้ายังอยู่ที่บ้านลูกค้าซึ่งอาจจะทำให้เกิดปัญหาในกระบวนการขอเงินคืนซึ่งสำหรับดิฉันก็เป็นเงินจำนวนไม่น้อย
อีกอย่างขอเตือนเพื่อนๆใน Pantip ด้วยค่ะว่าของอะไรที่ยังไม่จำเป็นต้องใช้เร่งด่วน รอได้ก็รอไปก่อนดีกว่า เพราะหากมีปัญหาในช่วงนี้กระบวนการในการแก้ปัญหามันช้ามากเลยค่ะ ช่างที่มาประกอบติดตั้งก็อาจได้ outsource ที่ไม่มีความชำนาญ (ดังเช่นกรณีของดิฉันที่ช่างถอดรื้อโซฟาประกอบใหม่อยู่หลายรอบ)
ขอคำแนะนำ มีปัญหากับการสั่งของจาก HomePro
เนื่องจาก call center ไม่ได้ประสานงานเรื่องข้อมูลของลูกค้าที่ติดต่อ-การเปลี่ยน/คืนสินค้ากันเลย ควรใช้เวลารอคอยอีกนานเท่าไหร่ หากครบเวลาตามที่โฮมโปรแจ้งแล้วยังไม่มีความคืบหน้าจึงควรจะไปปรึกษาสคบ
2 เมษายน - สั่งซื้อโซฟาเบดจากโฮมโปรอออนไลน์ ราคาหมื่นกว่าบาท
5 เมษายน - มีนัดรับสินค้า ช่างโทรมาขอเลื่อนจัดส่งเป็นวันถัดไปเนื่องจากลืมเอาของมาจากโรงงาน
6 เมษายน -
ช่างนำโซฟามาส่งตามนัด หลังจากประกอบเสร็จ (ใช้เวลาประกอบประมาณครึ่งชั่วโมง ถอดเข้าถอดออกหลายครั้ง) ดิฉันตรวจสอบสินค้าพบว่าโซฟามีรอยขาด ดิฉันเขียนระบุในเอกสารว่าไม่ขอรับสินค้าเนื่องจากสินค้าชำรุด ช่างยกโซฟากลับขึ้นรถไป และแจ้งดิฉันว่าได้ติดต่องทางโฮมโปรให้แล้ว อีก 1-2 วันทางโฮมโปรน่าจะนำสินค้าตัวใหม่มาส่งให้ (เดิมช่างไม่ต้องการนำของกลับ แจ้งว่าให้ใช้ไปก่อนระหว่างรอโซฟาตัวใหม่มาเปลี่ยน แต่ดิฉันยืนยันไม่ขอรับสินค้าที่ชำรุดเอาไว้ ทางดิฉันมีกล้องวงจรปิดบันทึกช่วงที่ช่างยกโซฟากลับขึ้นรถไปด้วย)
ดิฉันได้ทำการติดต่อ call center พร้อมส่งภาพสินค้าที่มีปัญหาไปให้ตามที่ทาง call center ร้องขอด้วย ในระหว่างนี้ดิฉันได้โทรติดตามเรื่องทางcall center เป็นระยะ
14 เมษายน –
เวลาประมาณ 16 น. Call center ชื่อคุณสุภัทราพร ติดต่อมาว่าจะส่งช่างผู้เชี่ยวชาญเข้ามาประเมินความเสียหายของสินค้า จุดนี้คืองงมากว่าทางโฮมโปรได้นำสินค้ากลับไปแล้ว เพราะอะไรจึงไม่มีการประสานงานส่งต่อข้อมูลกัน อีกทั้งดิฉันเองก็ได้แจ้งทาง call center ไปตั้งแต่วันแรกแล้วว่าช่างนำโซฟากลับไปแล้ว (call center แจ้งว่า ช่างแจ้งกับทางโฮมโปรว่าลูกค้ารับของเรียบร้อยแล้ว ???? คืออะไร ????)
Call center แจ้งว่าจะดำเนินการประสานงานแล้วจะติดต่อกลับไปแต่ไม่สามารถให้คำตอบได้ว่าจะสามารถจัดส่งสินค้าให้ใหม่ได้เมื่อไหร่ และดิฉันสามารถทำเรื่องขอคืนสินค้าได้โดยทาง call center จะเป็นผู้ประสานงานให้ทั้งหมดและจะได้รับเงินคืนภายใน 15 วัน ดิฉันตกลงขอคืนเงินเนื่องจากนับจากวันที่สั่งซื้อสินค้า ได้ทำการรอคอยสินค้ามาเป็นระยะเวลานานถึง 2 สัปดาห์แล้วและยังไม่รู้ว่าต้องรออีกนานเท่าไหร่ (call centerไม่ต้องการหลักฐานจากกล้องวงจรปิดว่าช่างได้ทำการนำโซฟากลับไปแล้ว)
19 เมษายน –
ได้รับ SMS จากโฮมโปรว่าจะเข้ามารับสินค้าคืนจากดิฉันในวันที่ 20 เมษายน งงอีกรอบ ???? ตกลงไม่ได้มีการตรวจสอบข้อมูลหรือประสานงานกันเลย โทรหา call center อีกที แจ้งปัญหาที่เกิดขึ้น ทาง call center แจ้งว่ามีบันทึกการขอคืนเงินตั้งแต่วันที่ 14 เมษายน ซึ่งปกติจะอนุมัติภายใน 24 ชั่วโมง แต่ถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีใครมารับเรื่องต่อ
ดิฉันไม่สบายใจเนื่องจากกลายเป็นว่าทางโฮมโปรยังคิดว่าสินค้ายังอยู่ที่บ้านลูกค้าซึ่งอาจจะทำให้เกิดปัญหาในกระบวนการขอเงินคืนซึ่งสำหรับดิฉันก็เป็นเงินจำนวนไม่น้อย
อีกอย่างขอเตือนเพื่อนๆใน Pantip ด้วยค่ะว่าของอะไรที่ยังไม่จำเป็นต้องใช้เร่งด่วน รอได้ก็รอไปก่อนดีกว่า เพราะหากมีปัญหาในช่วงนี้กระบวนการในการแก้ปัญหามันช้ามากเลยค่ะ ช่างที่มาประกอบติดตั้งก็อาจได้ outsource ที่ไม่มีความชำนาญ (ดังเช่นกรณีของดิฉันที่ช่างถอดรื้อโซฟาประกอบใหม่อยู่หลายรอบ)