สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 24
ความนิยมเจนนี่ มากที่สุดในเกาหลี ค่อนข้างชัด ต่อด้วยจีซู โรเซ่ และ ลิซ่า
ข้อมูลล่าสุด ก็ชี้ชัด [RANKING] ชื่อเสียงของแต่ละแบรนด์สำหรับสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปในเดือนเมษายน (ในเกาหลี)
# 2 JENNIE
# 23 JISOO
# 29 ROSÉ
# 48 LISA
คงเป็นแผนการตลาดของ YG มาตั้งแต่ต้น ที่พยายามดันเจนนี่ในเกาหลี สาเหตุเพราะ ภาพลักษณ์ มนุษย์ชาแนล และตอนออกวาไรตี้เกาหลี เจนนี่ได้รับกระแสในสื่อเกาและคนเกาหลีมาก ด้วยความที่ขัดกับภาพลักษณ์ดูหรูหรา แต่ในวาไรตี้ดูเด็กไร้เดียงสา ทำให้คนเกาอาจรู้สึกทึ่ง และทำให้น่าค้นหา ติดตาม หลังปล่อย SOLO เดี่ยว ชื่อเสียงแบรนด์เฉพาะบุคคลก็ทำได้ดีตลอดมา เรียกว่าติดลมบนในเกาหลีไปแล้ว แม้จะแทบไม่ได้ทำกิจกรรมออกวาไรตี้ แต่ด้วยเปิดตัวเป็นพรีเซ็นเตอร์ เจนนี่ก็ยังคงได้รับนิยม ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากสื่อ และคนเกาหลี [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ความนิยมของ จีซู และ โรเซ่ ในเกาหลี น่าจะเรื่อยๆ ไม่ได้ดีเหมือนเจนนี่ ด้วยความที่ค่ายยังไม่ได้โปรโมตผลงาน โซโล่เดี่ยว และด้วยกิจกรรมในเกาหลีของวง BlackPink มีน้อยมากในเกาหลี การคัมแบคก็ไม่ได้โปรโมตในรายการเพลงเหมือนวงอื่นๆ ที่แอคทีพหลักๆ คือในไอจี ที่พอจะมีข่าวที่สื่อเกาหลีเอาไปลง
ส่วนลิซ่า เป็นไอดอลเป็นต่างชาติไม่กี่คน ที่แทบไม่ต้องอาศัยความดังหรือแบรนด์แรงกิ้งในเกาหลี การพลักดันตัวเองยืนอยู่หัวแถวของไอดอล Kpop ที่ประสบความสำเร็จเบอร์ต้นๆของวงการมาจากกระแสนอกเกาหลีล้วนๆ แรกๆก็น่าจะเป็นแผนการตลาดของ YG ที่ดันน้องในตลาดอินเตอร์ ตั้งแต่เดบิ้วส์ ( แต่ลิซ่าทำได้ดีเกินคาด คิดว่า YG ก็คงคิดไม่ถึงว่าลิซ่าจะมาไกลขนาดนี้ ) ลิซ่าน่าจะเป็นต้นแบบที่ค่ายอื่นๆ อยากเลียนแบบ อยากมีไอดอลในแบบลิซ่าครอบครอง, เป็นความฝันของไอดอลที่ไม่แมสในเกาหลี แต่ปังระดับโลกได้ เพราะลิซ่ามายืนในจุดที่ไม่ต้องแคร์ความดังในหมู่คนเกาหลี คือดังก็ดี ไม่ดังก็ไม่ได้แคร์อะไร [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ ผ่านมา 3 ปีกับสิ่งที่ลิซ่าได้รับในวันนี้ คนเกาหลีหลายคนก็ไม่อยากเชื่อ ไม่อยากรับรู้ เพราะเมื่อไหร่มีข่าวปังๆ สถิติที่เด่นๆ ในเกาหลี คอมเม้นเหยียดเชื้อชาติเดิมๆ ของเกรียนคีบอร์ดเนติเซ็นก็จะมีให้เห็นเสมอ ส่วนลิซ่าก็คงไม่รับรู้อะไร และยิ่งไปไกลระดับโลกมากขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุดก็ดังในจีนอีก แล้วทำไมต้องดังแค่ในเกาหลีในพื่นที่จำนวนคนจำกัดอยู่ในประเทศเดียว ทั้งๆ ที่จีนและอื่นๆ คือตลาดที่กว้างใหญ่ไพศาลที่ลิซ่ากำลังสร้างฐานแฟนใหม่ๆ ได้ตลอดทุกขณะ ยิ่งเห็นการเติบโตของคนติดตามในไอจีลิซ่ายิ่งเห็นชัดว่า น้องลิซ่ายังกินรวบในตลาดนอกเกาหลีไม่หยุดหย่อน ( และการรับงานทั่วโลกนั้น ค่าจ้างอาจสูงกว่าในเกาหลีด้วยซ้ำ )
ข้อมูลล่าสุด ก็ชี้ชัด [RANKING] ชื่อเสียงของแต่ละแบรนด์สำหรับสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปในเดือนเมษายน (ในเกาหลี)
# 2 JENNIE
# 23 JISOO
# 29 ROSÉ
# 48 LISA
คงเป็นแผนการตลาดของ YG มาตั้งแต่ต้น ที่พยายามดันเจนนี่ในเกาหลี สาเหตุเพราะ ภาพลักษณ์ มนุษย์ชาแนล และตอนออกวาไรตี้เกาหลี เจนนี่ได้รับกระแสในสื่อเกาและคนเกาหลีมาก ด้วยความที่ขัดกับภาพลักษณ์ดูหรูหรา แต่ในวาไรตี้ดูเด็กไร้เดียงสา ทำให้คนเกาอาจรู้สึกทึ่ง และทำให้น่าค้นหา ติดตาม หลังปล่อย SOLO เดี่ยว ชื่อเสียงแบรนด์เฉพาะบุคคลก็ทำได้ดีตลอดมา เรียกว่าติดลมบนในเกาหลีไปแล้ว แม้จะแทบไม่ได้ทำกิจกรรมออกวาไรตี้ แต่ด้วยเปิดตัวเป็นพรีเซ็นเตอร์ เจนนี่ก็ยังคงได้รับนิยม ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากสื่อ และคนเกาหลี [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ความนิยมของ จีซู และ โรเซ่ ในเกาหลี น่าจะเรื่อยๆ ไม่ได้ดีเหมือนเจนนี่ ด้วยความที่ค่ายยังไม่ได้โปรโมตผลงาน โซโล่เดี่ยว และด้วยกิจกรรมในเกาหลีของวง BlackPink มีน้อยมากในเกาหลี การคัมแบคก็ไม่ได้โปรโมตในรายการเพลงเหมือนวงอื่นๆ ที่แอคทีพหลักๆ คือในไอจี ที่พอจะมีข่าวที่สื่อเกาหลีเอาไปลง
ส่วนลิซ่า เป็นไอดอลเป็นต่างชาติไม่กี่คน ที่แทบไม่ต้องอาศัยความดังหรือแบรนด์แรงกิ้งในเกาหลี การพลักดันตัวเองยืนอยู่หัวแถวของไอดอล Kpop ที่ประสบความสำเร็จเบอร์ต้นๆของวงการมาจากกระแสนอกเกาหลีล้วนๆ แรกๆก็น่าจะเป็นแผนการตลาดของ YG ที่ดันน้องในตลาดอินเตอร์ ตั้งแต่เดบิ้วส์ ( แต่ลิซ่าทำได้ดีเกินคาด คิดว่า YG ก็คงคิดไม่ถึงว่าลิซ่าจะมาไกลขนาดนี้ ) ลิซ่าน่าจะเป็นต้นแบบที่ค่ายอื่นๆ อยากเลียนแบบ อยากมีไอดอลในแบบลิซ่าครอบครอง, เป็นความฝันของไอดอลที่ไม่แมสในเกาหลี แต่ปังระดับโลกได้ เพราะลิซ่ามายืนในจุดที่ไม่ต้องแคร์ความดังในหมู่คนเกาหลี คือดังก็ดี ไม่ดังก็ไม่ได้แคร์อะไร [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ ผ่านมา 3 ปีกับสิ่งที่ลิซ่าได้รับในวันนี้ คนเกาหลีหลายคนก็ไม่อยากเชื่อ ไม่อยากรับรู้ เพราะเมื่อไหร่มีข่าวปังๆ สถิติที่เด่นๆ ในเกาหลี คอมเม้นเหยียดเชื้อชาติเดิมๆ ของเกรียนคีบอร์ดเนติเซ็นก็จะมีให้เห็นเสมอ ส่วนลิซ่าก็คงไม่รับรู้อะไร และยิ่งไปไกลระดับโลกมากขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุดก็ดังในจีนอีก แล้วทำไมต้องดังแค่ในเกาหลีในพื่นที่จำนวนคนจำกัดอยู่ในประเทศเดียว ทั้งๆ ที่จีนและอื่นๆ คือตลาดที่กว้างใหญ่ไพศาลที่ลิซ่ากำลังสร้างฐานแฟนใหม่ๆ ได้ตลอดทุกขณะ ยิ่งเห็นการเติบโตของคนติดตามในไอจีลิซ่ายิ่งเห็นชัดว่า น้องลิซ่ายังกินรวบในตลาดนอกเกาหลีไม่หยุดหย่อน ( และการรับงานทั่วโลกนั้น ค่าจ้างอาจสูงกว่าในเกาหลีด้วยซ้ำ )
แสดงความคิดเห็น
ความนิยมเมมเบอร์BP ที่เกาหลี