พอดีช่วงนี้ผมจองทั้งไทยไลออนแอร์และแอร์เอเชียพร้อมกัน บินไปเมืองนอกทั้งคู่ แต่พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ทำไมไลออนแอร์มีทั้งเปลี่ยนวันเดินทาง เก็บเงินไว้ หรือ Full Refund คืนเงินเข้าบัตรเครดิต (ไทยไลออนแอร์ของผมเป็นไฟลท์ไปไต้หวันที่ถูกยกเลิก) แต่แอร์เอเชียตอนแรกเมื่อกลางเดือนมีนาคม ไฟลท์ไปสิงคโปร์ของผมยกเลิก ผมก็ทำเรื่องคืนเงินปกติ แต่พอมาไม่กี่วันมานี้กลางเดือนเมษายน กลับส่งเมลบอกว่า ขอเป็นคืนเงินเข้า Credit Shell แทน ทั้งที่ทำเรื่อง Full Refund เสร็จไปตั้งแต่กลางเดือนที่แล้ว
ทำไม Air Asia ไม่ยอมคืนเงินครับ เงินก็ไม่ใช่เงินของตัวเอง แต่จะให้เก็บไว้กับตัวเอง ใช้วีธีบังคับอย่างเดียว ในหมวดตัวเลือกทำเรื่องคืนเงินตอนนี้ก็ไม่มีหมวด Refund ด้วย ไม่ยอมคืนเงินท่าเดียว
เอาเงินของคนอื่นไปเก็บไว้ทำไมครับ ไม่ถามความสมัครใจเขาก่อนเลย เงินก็ไม่ใช่ของตัวเอง
ตอนนี้ผมตอบกลับอีเมลไปแล้ว ไม่รู้จะยังไงต่อ
Thai Lion Air มีให้เลือก 3 วิธี รวมทั้งคืนเงิน แต่แอร์เอเชียไม่คืน ขนาดเคสทำเรื่องคืนเงินเดือนก่อน ยังส่งเมลมาให้เปลี่ยน
ทำไม Air Asia ไม่ยอมคืนเงินครับ เงินก็ไม่ใช่เงินของตัวเอง แต่จะให้เก็บไว้กับตัวเอง ใช้วีธีบังคับอย่างเดียว ในหมวดตัวเลือกทำเรื่องคืนเงินตอนนี้ก็ไม่มีหมวด Refund ด้วย ไม่ยอมคืนเงินท่าเดียว
เอาเงินของคนอื่นไปเก็บไว้ทำไมครับ ไม่ถามความสมัครใจเขาก่อนเลย เงินก็ไม่ใช่ของตัวเอง
ตอนนี้ผมตอบกลับอีเมลไปแล้ว ไม่รู้จะยังไงต่อ