สถาบัน Korean Business Research Institute ได้เผยอันดับ ศิลปิน (รวมทั้งนักร้องและไอดอล) ที่มีอิทธิพลต่อชื่อเสียงของแบรนด์
ประจำเดือนเมษายน 2020
เก็บข้อมูลตั้งแต่วันที่
13 มีนาคมถึง - 14 เมษายน 2020
การจัดอันดับนี้ ขึ้นอยู่กับการวิเคราะห์ข้อมูลของการมีส่วนร่วมของผู้บริโภค, การครอบคลุมของสื่อ, ปฏิกิริยา และ ดัชนีชุมชนของเหล่าศิลปิน
BTS ได้อันดับที่ #1 ในเดือนเมษายน จากการจัดอันดับศิลปินในเดือนนี้ ด้วยดัชนีชื่อเสียงแบรนด์รวม 14,833,892 คะแนน เพิ่มขึ้น 32.59% จากการวิเคราะห์อย่างละเอียดพบว่าปริมาณการมีส่วนร่วมของแบรนด์เพิ่มขึ้น 155.02% ปัญหาแบรนด์ลดลง 26.56% การเป็นที่พูดถึงแบรนด์เพิ่มขึ้น 1.80% และส่วนต่างแบรนด์เพิ่มขึ้น 65.60%
Lim Young Woong พุ่งแรงมาในอันดับที่ #2 ผู้ชนะจากการประกวดร้องเพลงยอดนิยมทาง TV Chosun 'Mr.Trot 'เป็นการเดบิวต์ครั้งแรกในการจัดอันดับแบรนด์ ด้วยดัชนีชื่อเสียงแบรนด์ที่ 13,510,181 คะแนน
Kang Daniel ได้อันดับที่ #3 การคัมแบ็กเมื่อเร็ว ๆ นี้กับมินิอัลบั้มแรกของ 'Cyan' ทำให้ได้รับดัชนีชื่อเสียงแบรนด์รวมสูงถึง 9,259,004 คะแนน
1. BTS - 14.8M
2. Lim Young Woong - 13.5M
3. Kang Daniel - 9.2M
4. Young Tak - 5.3M
5. IU - 5.3M
6. Song Gain
7. EXO
8. IZ*ONE
9. Apink
10. Red Velvet
11. (G)I-DLE
12. WINNER
13. NCT
14. SEVENTEEN
15. EXO Baekhyun
16. JANNABI
17. Gummy
18. SNSD Taeyeon
19. Block B ZICO
20. ITZY
21. Bolbbalgan4
22. Song Haye
23. Mamamoo
24. EXO Suho
25. Gaho
26. Vibe
27. Kim Jae Hwan
28. Kim Na Young
29. VICTON
30. Crush
TOP 50
3 เดือนหลังสุด
Source:
[K-POP] April 2020 "ARTIST / SINGER / IDOL" Brand Rankings Announced
7. EXO
8. IZ*ONE
9. Apink
10. Red Velvet
11. (G)I-DLE
12. WINNER
13. NCT
14. SEVENTEEN
15. EXO Baekhyun
16. JANNABI
17. Gummy
18. SNSD Taeyeon
19. Block B ZICO
20. ITZY
21. Bolbbalgan4
22. Song Haye
23. Mamamoo
24. EXO Suho
25. Gaho
26. Vibe
27. Kim Jae Hwan
28. Kim Na Young
29. VICTON
30. Crush