ตอนนี้กระแสของ
All New NMAX 155 กำลังมาแรงสุดๆ...
เรามาลองดูกันดีกว่าว่า...
All New NMAX 155 มีอะไรที่ใหม่กันบ้าง???
- เครื่องยนต์
Blue Core 155 ซีซี. พร้อมระบบวาล์วแปรผัน
VVA กระบอกสูบ
DiASil ลูกสูบ
Forged อัดขึ้นรูปแบบเดียวกับรถสปอร์ต หัวสูบออกแบบให้เรียบกว่าของเดิม ระบบระบายความร้อนด้วยน้ำแบบเต็มระบบ พร้อมกับการออกแบบทางเดินน้ำหล่อเย็นในฝาสูบใหม่เพื่อให้สามารถระบายความร้อนให้กับเครื่องยนต์ได้ดีขึ้น ซึ่ง
All New NMAX 155 จะมีแรงม้าเพิ่มขึ้นและมีอัตราเร่งที่แรงขึ้นกว่ารุ่นเดิม เพราะมีการออกแบบห้องเผาไหม้ให้มีขนาดกะทัดรัดมากขึ้น ปรับอัตราส่วนกำลังอัดเป็น
11.6 : 1 (ของเดิม 10.5 : 1) เพลาลูกเบี้ยวแบบเยื้องศูนย์ กรองอากาศมีขนาดใหญ่ขึ้น และยังมาพร้อมกับมอเตอร์ผลิตไฟฟ้าแบบ
Smart Motor Generator ที่เป็นทั้งมอเตอร์และตัวปั่นไฟในชุดเดียวกัน ทำให้การสตาร์ทเครื่องยนต์เงียบและสตาร์ทง่ายขึ้น ไม่ต้องใช้ไดร์สตาร์ทเหมือนเมื่อก่อน และสามารถติดตั้งระบบ
Stop&Start System ระบบดับเครื่องยนต์อัจฉริยะเมื่อรถจอดหยุดนิ่ง ทำให้ช่วยประหยัดน้ำมันได้ยิ่งขึ้น
เรียกได้ว่า
All New NMAX 155 แรงจัดกว่าเดิมแน่นอน!!!
- เฟรมตัวถังแบบอันเดอร์โบนออกแบบใหม่ พร้อมปรับมิติตัวรถให้มีความยาวตัวรถสั้นลง ระยะฐานล้อสั้นลง ระยะท้องลงต่ำลง ถังน้ำมันมีขนาดใหญ่ขึ้นเป็น
7.1 ลิตร (ของเดิม 6.6 ลิตร) พร้อมออกแบบจุดยึดแท่นเครื่องยนต์ใหม่โดยย้ายมายึดด้านล่างของตัวเครื่องยนต์ (ของเดิมยึดแบบแขวนด้านบน) ทำให้ตัวรถมีความสมดุลย์และมีจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำ ทำให้สามารถควบคุมรถในขณะขับขี่ได้ดีและนุ่มนวลขึ้น
- ระบบโช้คอัพหน้าหลังออกแบบใหม่ โดยโช้คอัพหน้ามีการปรับสปริงโช้คให้สั้นลง 10 มม. แต่มีค่าความแข็งสปริงแข็งขึ้น ส่วนด้านหลังที่เป็นโช้คอัพคู่มีการปรับความยาวสปริงลดลงพร้อมปรับค่าความแข็งสปริงให้อ่อนลง ทำให้
All New NMAX 155 ขับขี่ได้นุ่มนวลและหนึบขึ้น ควบคุมรถในขณะขับขี่ได้ดีขึ้น
- ไฟหน้ารูปโฉมใหม่ตามสไตล์ MAX Series พร้อมกับหลอดไฟแบบ LED 6 ดวง (ไฟต่ำ 4 ไฟสูง 2) ที่มีกำลังไฟสูงขึ้นขนาด 8.2w ทำให้ส่องสว่างได้ชัดเจนมากขึ้นในเวลากลางคืน
- ไฟท้ายรูปโฉมใหม่ตามสไตล์ MAX Series พร้อมกับหลอดไฟแบบ LED ที่มีกำลังไฟ 6.8w จำนวน 8 ดวง พร้อมไฟหรี่ 2 ดวง ทำให้รถคันหลังสามารถมองเห็นได้ชัดเจนตั้งแต่ระยะไกล
- เรือนไมล์แบบ
Digital LED ใหม่ มีขนาดใหญ่ที่แสดงได้ครบทุกฟังก์ชั่น พร้อมสวิตช์ควบคุมเปลี่ยนโหมดหน้าจอที่แฮนด์
ที่ใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย
- ช่องเก็บของด้านหน้าฝั่งขวาออกแบบให้มีปิด สามารถเก็บโทรศัพท์ขนาด 5-7 นิ้วได้ ส่วนฝั่งซ้ายมีช่องชาร์จไฟ
ACC Socket Charger อุปกรณ์ชาร์จไฟขนาด 12V ที่สามารถชาร์จโทรศัพท์หรืออุปกรณ์นำทางได้พร้อมช่องเก็บของหรือขวดน้ำได้
- ระบบกุญแจรีโมทอัจฉริยะ
SMART KEY SYSTEM พร้อมสัญญาณตอบรับ ANSWER BACK
- ที่เก็บสัมภาระใต้เบาะขนาดใหญ่ สามารถใส่หมวกกันน็อกเต็มใบได้
- ฝาถังน้ำมันแบบใหม่เปิดง่าย ใช้งานสะดวก
- ระบบ
เบรก ABS เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับผู้ขับขี่ในจังหวะเบรกเพื่อชะลอหรือหยุดรถ พร้อมดิสก์เบรกทั้งล้อหน้าและล้อหลัง ซึ่งเป็นรุ่นเดียวในรถออโตเมติกพิกัดเดียวกัน
และทั้งหมดนี้ก็คือ
"ของใหม่" ที่มาพร้อมกับ
Yamaha All New NMAX 155...
ส่วนเรื่องสมรรถนะและฟิลลิ่งการขับขี่จะเป็นยังไงนั้น...เอาไว้คราวหน้าจะมีเล่าให้ฟังกันต่อไปนะครับ
มาดูกัน...All New NMAX 155 มีอะไรใหม่!!!
เรามาลองดูกันดีกว่าว่า... All New NMAX 155 มีอะไรที่ใหม่กันบ้าง???
- เครื่องยนต์ Blue Core 155 ซีซี. พร้อมระบบวาล์วแปรผัน VVA กระบอกสูบ DiASil ลูกสูบ Forged อัดขึ้นรูปแบบเดียวกับรถสปอร์ต หัวสูบออกแบบให้เรียบกว่าของเดิม ระบบระบายความร้อนด้วยน้ำแบบเต็มระบบ พร้อมกับการออกแบบทางเดินน้ำหล่อเย็นในฝาสูบใหม่เพื่อให้สามารถระบายความร้อนให้กับเครื่องยนต์ได้ดีขึ้น ซึ่ง All New NMAX 155 จะมีแรงม้าเพิ่มขึ้นและมีอัตราเร่งที่แรงขึ้นกว่ารุ่นเดิม เพราะมีการออกแบบห้องเผาไหม้ให้มีขนาดกะทัดรัดมากขึ้น ปรับอัตราส่วนกำลังอัดเป็น 11.6 : 1 (ของเดิม 10.5 : 1) เพลาลูกเบี้ยวแบบเยื้องศูนย์ กรองอากาศมีขนาดใหญ่ขึ้น และยังมาพร้อมกับมอเตอร์ผลิตไฟฟ้าแบบ Smart Motor Generator ที่เป็นทั้งมอเตอร์และตัวปั่นไฟในชุดเดียวกัน ทำให้การสตาร์ทเครื่องยนต์เงียบและสตาร์ทง่ายขึ้น ไม่ต้องใช้ไดร์สตาร์ทเหมือนเมื่อก่อน และสามารถติดตั้งระบบ Stop&Start System ระบบดับเครื่องยนต์อัจฉริยะเมื่อรถจอดหยุดนิ่ง ทำให้ช่วยประหยัดน้ำมันได้ยิ่งขึ้น
เรียกได้ว่า All New NMAX 155 แรงจัดกว่าเดิมแน่นอน!!!
- เฟรมตัวถังแบบอันเดอร์โบนออกแบบใหม่ พร้อมปรับมิติตัวรถให้มีความยาวตัวรถสั้นลง ระยะฐานล้อสั้นลง ระยะท้องลงต่ำลง ถังน้ำมันมีขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 7.1 ลิตร (ของเดิม 6.6 ลิตร) พร้อมออกแบบจุดยึดแท่นเครื่องยนต์ใหม่โดยย้ายมายึดด้านล่างของตัวเครื่องยนต์ (ของเดิมยึดแบบแขวนด้านบน) ทำให้ตัวรถมีความสมดุลย์และมีจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำ ทำให้สามารถควบคุมรถในขณะขับขี่ได้ดีและนุ่มนวลขึ้น
- ระบบโช้คอัพหน้าหลังออกแบบใหม่ โดยโช้คอัพหน้ามีการปรับสปริงโช้คให้สั้นลง 10 มม. แต่มีค่าความแข็งสปริงแข็งขึ้น ส่วนด้านหลังที่เป็นโช้คอัพคู่มีการปรับความยาวสปริงลดลงพร้อมปรับค่าความแข็งสปริงให้อ่อนลง ทำให้ All New NMAX 155 ขับขี่ได้นุ่มนวลและหนึบขึ้น ควบคุมรถในขณะขับขี่ได้ดีขึ้น
- ไฟหน้ารูปโฉมใหม่ตามสไตล์ MAX Series พร้อมกับหลอดไฟแบบ LED 6 ดวง (ไฟต่ำ 4 ไฟสูง 2) ที่มีกำลังไฟสูงขึ้นขนาด 8.2w ทำให้ส่องสว่างได้ชัดเจนมากขึ้นในเวลากลางคืน
- ไฟท้ายรูปโฉมใหม่ตามสไตล์ MAX Series พร้อมกับหลอดไฟแบบ LED ที่มีกำลังไฟ 6.8w จำนวน 8 ดวง พร้อมไฟหรี่ 2 ดวง ทำให้รถคันหลังสามารถมองเห็นได้ชัดเจนตั้งแต่ระยะไกล
- เรือนไมล์แบบ Digital LED ใหม่ มีขนาดใหญ่ที่แสดงได้ครบทุกฟังก์ชั่น พร้อมสวิตช์ควบคุมเปลี่ยนโหมดหน้าจอที่แฮนด์
ที่ใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย
- ช่องเก็บของด้านหน้าฝั่งขวาออกแบบให้มีปิด สามารถเก็บโทรศัพท์ขนาด 5-7 นิ้วได้ ส่วนฝั่งซ้ายมีช่องชาร์จไฟ ACC Socket Charger อุปกรณ์ชาร์จไฟขนาด 12V ที่สามารถชาร์จโทรศัพท์หรืออุปกรณ์นำทางได้พร้อมช่องเก็บของหรือขวดน้ำได้
- ระบบกุญแจรีโมทอัจฉริยะ SMART KEY SYSTEM พร้อมสัญญาณตอบรับ ANSWER BACK
- ที่เก็บสัมภาระใต้เบาะขนาดใหญ่ สามารถใส่หมวกกันน็อกเต็มใบได้
- ฝาถังน้ำมันแบบใหม่เปิดง่าย ใช้งานสะดวก
- ระบบเบรก ABS เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับผู้ขับขี่ในจังหวะเบรกเพื่อชะลอหรือหยุดรถ พร้อมดิสก์เบรกทั้งล้อหน้าและล้อหลัง ซึ่งเป็นรุ่นเดียวในรถออโตเมติกพิกัดเดียวกัน
และทั้งหมดนี้ก็คือ "ของใหม่" ที่มาพร้อมกับ Yamaha All New NMAX 155...
ส่วนเรื่องสมรรถนะและฟิลลิ่งการขับขี่จะเป็นยังไงนั้น...เอาไว้คราวหน้าจะมีเล่าให้ฟังกันต่อไปนะครับ