สวัสดีครับ นี่เป็นกระทู้แรกของผมนะครับ อึดอัดมากจึงมาขอระบายและต้องการตำตอบ ทำอะไรไม่ได้เลย กับระบบของกรุงศรีออโต้ ผมเป็นคนนึงที่ได้รับผลกระทบจาก โควิด19 ผมเป็นไกด์ฟรีแลนซ์นะครับ อยู่ภูเก็ต เข้าใจว่าเดือดร้อนกันทุกคนและเครียดกันทุกคนครับ แต่ผมขออธิบายนะครับว่า เรื่องการพักการชำระหนี้ของผม ผมคิดว่าไม่เป็นธรรมเท่าไหร่ ผมว่างงานจากการระบาดของโควิด19ตั้งแต่ 1กุมภาพันธ์จนถึงปัจจุบันครับ
การพักชำระหนี้รถยนต์
*****เริ่มติดต่อการพักชำระหนี้กลางเดือนมีนาคมวันที่13-15มีนาคม เริ่มให้ไวที่สุด เพราะงวดรถเดือนถัดไปคือจ่ายวันที่10เมษายน และคิดว่าคงทันในการติดต่อการพักชำระหนี้ของเดือนถัดไป เพราะไม่มีรายรับเลย ค่างวดรถยนต์ต่อเดือนของผมคือ 8,006 บาท และจ่ายไม่เคยช้า ตรงเวลาทุกงวด จ่ายมา9งวดแล้วครับ
เริ่มแรกที่ผมทำเลยนะครับ
1.เริ่มโทร 027407400 เพราะได้ข่าวการให้พักขำระหนี้ ผมเริ่มโทรประมาณกลางเดือนมีนาคม 13-15มีนาคมครับ โทรส่วนใหญ่สายจะไม่ว่างก็เข้าใจครับคนเดือดร้อนกันเยอะ ผมก็โทรเรื่อยๆ ประมาณ2-3วัน ใน2-3วันนี้ผมเลือกหัวข้อให้พนักงานติดต่อกลับแต่ก็เงียบหลายวันครับ
***โทรกลางเดือน13-15 มีนาคม ได้เพียงข้อความSMSกลับมาวันที่ ***22มีนาคม***ว่า เรียนท่านลูกค้า-กรุงศรี ออโต้ กราบขออภัยที่ติดต่อกลับล่าช้า เนื่องด้วยมีผู้แจ้งความจำนงเข้าโครงการผู้ได้รับผลกระทบ โควิด-19 จำนวนมาก เราเพิ่มคู่สายและทีมงานอย่างเร่งด่วน เพื่อติดต่อท่านกลับอย่างเร็วที่สุด เพราะเราเข้าใจในความกังวลใจของท่าน และเรามุ่งมั่นที่จะดูแลลูกค้าทุกรายให้ดีที่สุด เพื่อผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน
****
2.รอมาตั้งแต่กลางเดือนที่เริ่มติดต่อ ถัดมาวันที่22มีนาคมได้เพียงข้อความ และรอออ และโทรเรื่อยๆเพราะทำได้แค่นี้
3.เจอวิธีแอดไลน์แจ้งเรื่องติดต่อกลับ ก็แอดไป บอกชื่อ ทะเบียนรถยนต์ ทิ้งเบอร์โทรไว้ แต่ผลที่ได้ เงียบเช่นเคยครับ
4.เจอวิธีต่อมาคือผมไปค้นหา เจอการส่งเรื่องออนไลน์ ให้กรอกรายละเอียดข้อมูล ลงในระบบผ่านเว็บนี้ครับ
https://service.krungsriauto.com:8443/eform/kapakpon-cv19/ ทำแล้วตามเคยครับรอผล ซึ่งวันที่ผมทำนี้ น่าจะเป็นวันที่22-25 มีนาคมครับ ถ้าจำไม่ผิด
5.วันที่30มีนาคม โทรเรื่อยๆ027407400 จนได้ความเค้ารับเรื่องไว้ให้จนได้ ผมแจ้งความเดือดร้อนตามข้อมูลข้างต้นไปครับ ว่าผมเป็นไกด์ เดือดร้อนจริงๆ แขกไม่มี รายได้ไม่มีเลยตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ไม่ได้ทำงานเลย
****ความเครียดเริ่มมาเรื่อยๆครับเพราะงวดรถของเดือนมีนาคมคือวันที่10เมษา
6.วันที่ 9 มีนาคม ก่อนวันสุดท้ายการจ่ายค่างวดรถยนต์คือวันที่10เมษายน ((ทั้งหมดที่ทำ ที่พยายามทำการพักชำระหนี้ คือ SMSเข้าแจ้งผลว่า ****สัญญาลงท้าย 796 อยู่ระหว่างการพิจารณาพักชำระหนี้ โปรดส่งเอกสาร หรือให้ข้อมูลที่ยืนยันว่ามีผลกระทบต่อรายได้ พร้อมบัตรประชาชนมาที่แฟกซ์ 02 777 1122 หรือ อีเมล์ Collection_Service@krungsri.com โดยกรุงศรี ออโต้จะแจ้งผลภายใน 30 วัน และเพื่อรักษาสถานะทางบัญชี โปรดชำระค่างวดระหว่างรอผลพิจารณา ขออภัยมา ณ ที่นี้*****
สรุป ยังไม่ผ่านให้การพักชำระหนี้ และ จะต้องชำระเงินด้วย
*****ผมมีคำถามครับ ผมผิดรึป่าวในความพยายามทุกอย่างขอพักชำระหนี้ ซึ่งทุกวิถีทางจริงๆในการติดต่อธนาคาร สินเชื่อกรุงศรีออโต้ ผมคิดว่า ผมไม่ได้พึ่งจะติดต่อภายใน2-3วัน 7วัน หรือ2อาทิตย์ แต่คือติดต่อมาเป็นเดือนจนถึง ณ วันนี้ จาก 13-15มีนาคม ถึงวันนี้ 11เมษายน และ เลยกำหนดการชะระค่างวดรถยนต์วันสุดท้ายมาเมื่อวานคือ 10เมษายน นับไปครับ 15มีนาคม ถึง 11เมษายนวันนี้ ยังไม่ได้พักการชำระ แถมทางกรุงศรีออโต้จะให้ผมชำระค่างวดรถยนต์เดือนมีนาคมเพื่อรักษาสถานะทางบัญชี ทั้งๆที่ผมดำเนินเรื่องติดต่อมาเป็นเดือน จนถึงวันที่ครบรอบชำระจนได้ แบบนี้ผมควรทำยังไงดีครับ ใครช่วยแนะนำผมที เพราะไม่มีรายได้อะไรเลยในตอนนี้ พยายามไม่ออกไปไหน เซฟตัวเอง กักตัวป้องกันโควิด ไม่ให้มันระบาดไปมากกว่านี้ แต่มาเจอเรื่องไม่ให้พักชำระหนี้ซะที แถมต้องจ่ายเงิน ทางกรุงศรีออโต้บอกว่า จ่ายเงิน คือ ต้องจ่ายเงินเป็นวิธีที่ดีที่สุด ขอถามกลับว่า ถ้าผมมีเงินจ่ายจะพักชำระหนี้ทำไม จะโทรติดต่อเป็นร้อยสองร้อยสายทำไม คิดบ้างนะครับ ผมเห็นพี่ชายสินเชื่อรถยนต์ของธนชาติ เริ่มขอพักการชำระค่ารถยนพร้อมผม แต่เสร็จเรียบร้อยภายใน10วัน ซึ่งต่างกับผมมาก 30วันยังเงียบ ช่วยตอบคำถามผมทีครับ และกรุงศรีออโต้ จะแสดงความรับผิดชอบยังไงครับ
#กรุงศรีออโต้ **โปรดแสดงความรับผิดชอบด้วยครับ**
การพักชำระหนี้รถยนต์
*****เริ่มติดต่อการพักชำระหนี้กลางเดือนมีนาคมวันที่13-15มีนาคม เริ่มให้ไวที่สุด เพราะงวดรถเดือนถัดไปคือจ่ายวันที่10เมษายน และคิดว่าคงทันในการติดต่อการพักชำระหนี้ของเดือนถัดไป เพราะไม่มีรายรับเลย ค่างวดรถยนต์ต่อเดือนของผมคือ 8,006 บาท และจ่ายไม่เคยช้า ตรงเวลาทุกงวด จ่ายมา9งวดแล้วครับ
เริ่มแรกที่ผมทำเลยนะครับ
1.เริ่มโทร 027407400 เพราะได้ข่าวการให้พักขำระหนี้ ผมเริ่มโทรประมาณกลางเดือนมีนาคม 13-15มีนาคมครับ โทรส่วนใหญ่สายจะไม่ว่างก็เข้าใจครับคนเดือดร้อนกันเยอะ ผมก็โทรเรื่อยๆ ประมาณ2-3วัน ใน2-3วันนี้ผมเลือกหัวข้อให้พนักงานติดต่อกลับแต่ก็เงียบหลายวันครับ
***โทรกลางเดือน13-15 มีนาคม ได้เพียงข้อความSMSกลับมาวันที่ ***22มีนาคม***ว่า เรียนท่านลูกค้า-กรุงศรี ออโต้ กราบขออภัยที่ติดต่อกลับล่าช้า เนื่องด้วยมีผู้แจ้งความจำนงเข้าโครงการผู้ได้รับผลกระทบ โควิด-19 จำนวนมาก เราเพิ่มคู่สายและทีมงานอย่างเร่งด่วน เพื่อติดต่อท่านกลับอย่างเร็วที่สุด เพราะเราเข้าใจในความกังวลใจของท่าน และเรามุ่งมั่นที่จะดูแลลูกค้าทุกรายให้ดีที่สุด เพื่อผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน
****
2.รอมาตั้งแต่กลางเดือนที่เริ่มติดต่อ ถัดมาวันที่22มีนาคมได้เพียงข้อความ และรอออ และโทรเรื่อยๆเพราะทำได้แค่นี้
3.เจอวิธีแอดไลน์แจ้งเรื่องติดต่อกลับ ก็แอดไป บอกชื่อ ทะเบียนรถยนต์ ทิ้งเบอร์โทรไว้ แต่ผลที่ได้ เงียบเช่นเคยครับ
4.เจอวิธีต่อมาคือผมไปค้นหา เจอการส่งเรื่องออนไลน์ ให้กรอกรายละเอียดข้อมูล ลงในระบบผ่านเว็บนี้ครับ https://service.krungsriauto.com:8443/eform/kapakpon-cv19/ ทำแล้วตามเคยครับรอผล ซึ่งวันที่ผมทำนี้ น่าจะเป็นวันที่22-25 มีนาคมครับ ถ้าจำไม่ผิด
5.วันที่30มีนาคม โทรเรื่อยๆ027407400 จนได้ความเค้ารับเรื่องไว้ให้จนได้ ผมแจ้งความเดือดร้อนตามข้อมูลข้างต้นไปครับ ว่าผมเป็นไกด์ เดือดร้อนจริงๆ แขกไม่มี รายได้ไม่มีเลยตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ไม่ได้ทำงานเลย
****ความเครียดเริ่มมาเรื่อยๆครับเพราะงวดรถของเดือนมีนาคมคือวันที่10เมษา
6.วันที่ 9 มีนาคม ก่อนวันสุดท้ายการจ่ายค่างวดรถยนต์คือวันที่10เมษายน ((ทั้งหมดที่ทำ ที่พยายามทำการพักชำระหนี้ คือ SMSเข้าแจ้งผลว่า ****สัญญาลงท้าย 796 อยู่ระหว่างการพิจารณาพักชำระหนี้ โปรดส่งเอกสาร หรือให้ข้อมูลที่ยืนยันว่ามีผลกระทบต่อรายได้ พร้อมบัตรประชาชนมาที่แฟกซ์ 02 777 1122 หรือ อีเมล์ Collection_Service@krungsri.com โดยกรุงศรี ออโต้จะแจ้งผลภายใน 30 วัน และเพื่อรักษาสถานะทางบัญชี โปรดชำระค่างวดระหว่างรอผลพิจารณา ขออภัยมา ณ ที่นี้*****
สรุป ยังไม่ผ่านให้การพักชำระหนี้ และ จะต้องชำระเงินด้วย
*****ผมมีคำถามครับ ผมผิดรึป่าวในความพยายามทุกอย่างขอพักชำระหนี้ ซึ่งทุกวิถีทางจริงๆในการติดต่อธนาคาร สินเชื่อกรุงศรีออโต้ ผมคิดว่า ผมไม่ได้พึ่งจะติดต่อภายใน2-3วัน 7วัน หรือ2อาทิตย์ แต่คือติดต่อมาเป็นเดือนจนถึง ณ วันนี้ จาก 13-15มีนาคม ถึงวันนี้ 11เมษายน และ เลยกำหนดการชะระค่างวดรถยนต์วันสุดท้ายมาเมื่อวานคือ 10เมษายน นับไปครับ 15มีนาคม ถึง 11เมษายนวันนี้ ยังไม่ได้พักการชำระ แถมทางกรุงศรีออโต้จะให้ผมชำระค่างวดรถยนต์เดือนมีนาคมเพื่อรักษาสถานะทางบัญชี ทั้งๆที่ผมดำเนินเรื่องติดต่อมาเป็นเดือน จนถึงวันที่ครบรอบชำระจนได้ แบบนี้ผมควรทำยังไงดีครับ ใครช่วยแนะนำผมที เพราะไม่มีรายได้อะไรเลยในตอนนี้ พยายามไม่ออกไปไหน เซฟตัวเอง กักตัวป้องกันโควิด ไม่ให้มันระบาดไปมากกว่านี้ แต่มาเจอเรื่องไม่ให้พักชำระหนี้ซะที แถมต้องจ่ายเงิน ทางกรุงศรีออโต้บอกว่า จ่ายเงิน คือ ต้องจ่ายเงินเป็นวิธีที่ดีที่สุด ขอถามกลับว่า ถ้าผมมีเงินจ่ายจะพักชำระหนี้ทำไม จะโทรติดต่อเป็นร้อยสองร้อยสายทำไม คิดบ้างนะครับ ผมเห็นพี่ชายสินเชื่อรถยนต์ของธนชาติ เริ่มขอพักการชำระค่ารถยนพร้อมผม แต่เสร็จเรียบร้อยภายใน10วัน ซึ่งต่างกับผมมาก 30วันยังเงียบ ช่วยตอบคำถามผมทีครับ และกรุงศรีออโต้ จะแสดงความรับผิดชอบยังไงครับ