เดือดร้อนจากการถูกเอาเปรียบจาก​ traveloka​ สามารถร้องเรียนได้ที่ไหนคะ

กระทู้สนทนา
คือว่าเราได้จองตั๋วเครื่องบินสายการบินแอร์เอเชียผ่านtraveloka เส้นทางบิน ดอนเมือง-ดานัง และ ดานัง-ดอนเมือง ในช่วงสงกรานต์. แต่เนื่องด้วย การระบาดของไวรัสโควิด19. ทำให้แอร์เอเชียยกเลิกเที่ยวระหว่างประเทศทั้งหมด. ซึ่งก่อนหน้าที่ 2 อาทิตย์ไtraveloka ได้รับปากว่าจะคืนเงินให้เรา แต่ตอนนี้มาบอกเราว่าไม่สามารถคืนเงินให้ได้ เก็บวงเงินไว้ใช้ได้อย่างเดียว  (เงินเกือบ 6 หมื่น เราจะใช้ยังไงให้หมด เพราะเราแทบจะไม่มีโอกาสไปต่างประเทศอีกเลย) ซึ่งเราได้จองอีก booking นึง ผ่านแอพแอร์เอเชียโดยตรง เราได้คืนเต็มจำนวน  100%  อย่างนี้เราควรจะเลิกใช้แอพtraveloka เลยดีมั๊ย คือไม่รับผิดชอบ ฉวยโอกาสใช่ช่วงที่ประชาชนเดือดร้อน
ปล.พอแชทไปจะทำเรื่องขอคืนเงินก็บ่ายเบี่ยงว่า ต้องไปคุยกับสายการบินเอง ถ้าเค้าบอกคืนเงินได้ traveloka ก็จะคืนให้ แต่ต้องมีหลักฐานการคุย ชื่อคนที่คุยและตำแหน่งมาด้วยนะ. แล้วเราจะคืนเงินให้
แบบนี้คือไม่ยุติธรรมสำหรับลูกค้าเลยนะคะ สำหรับใครที่คิดจะจองตั๋วผ่าน traveloka ให้คิดดีๆนะคะ ฝากประสบการณ์เราไว้เป็นอุทาหร คือถ้าจะจองตั๋วแนะนำ จองผ่านแอพของสายการบินโดยตรงเลยดีกว่าค่ะ 
ณ. สถานการณ์ตอนนี้เราก็เดือดร้อนกับพิษโควิดมากๆ ยังมาเจอบริษัทเอาเปรียบประชาชนอีก
เราสามารถไปร้องเรียนได้กับหน่วยงานไหนบ้างคะ ทีวีช่องไหน สำนักงานไหน ศูนย์ดำรงธรรม สภาทนายความ สมาคมผู้บริโภค สำนักงานตำรวจแห่งชาติ. สำนักงานนายก หรือว่าสื่อต่างๆ เพราะเราคงทำจะทำเรื่องนี้ให้ถึงที่สุดค่ะ เพราะเราเห็นว่า พฤติกรรมแบบนี้ เราว่าไม่เป็นธรรมกับลูกค้าคะ ซึ่งรัฐบาลประกาศปิดประเทศ สายการบินยกเลิกเที่ยวบิน ไม่เกี่ยวก่ะเราเลย
ดิฉันจะเดินหน้าร้องเรียนเรื่อยๆจากว่าจะได้คำตอบว่าความยุติธรรมที่จริงเป็นอย่างไร
เราจะทำเรื่องนี้ให้เป็นแบบอย่าง เพราะลุง ป้า น้า อา และเพื่อน ๆรอคำตอบว่าผลจะเป็นเช่นไร เพื่อจะได้เป็นทางเลือกในการจัดสินใจในอนาคตว่าจะใช้บริการอีกหรือไม่
รบกวนผู้รู้ให้คำแนะนำด้วยค่ะ​ เดือดร้อนจริงๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่