เมื่อค่าย Kawasaki ลงมาเล่นตลาด คลาสสิค ไฟกลมในพิกัด 175CC. ซึ่งในสมรภูมิ 250 CC. ลงมานี้ เจ้าตลาดคือ Stallions Centaur
และ GPX Legend แถมยังมี Suzuki GD110 ปิดท้าย ในขณะนั้นจัดว่าเรียกเสียงฮือฮาจากสาวก คลาสสิคไฟกลมได้ไม่น้อย ด้วยดีไซน์
ที่ได้รับอิทธพลมาจากผู้พี่ไม่ว่าจะเป็น W250 ,W650 หรือ W800 ทำให้ W175 มีหน้าตาหล่อเหลาเอาการเลยทีเดียว ด้วยสนราคาค่าตัว
83,000 บาทในรุ่นธรรมดา และ 86,000 บาท ในรุ่น SE ด้วยราคาค่าตัวนี้ สามารถสร้างยอดจำหน่ายได้ไม่น้อยเลยทีเดียว และหลายๆคัน
ได้ถูกนำมา Custom กันออกมาในสไตล์ต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Cafe-Racer , Brat , Tracker แต่ยังไม่ค่อยเห็น สไตล์ Scrambler
ทางเราจึงได้รับมอบหมาย โปรเจกต์นี้ จากคุณนิว เจ้าของรถ กับโจทย์ที่ว่า ต้องการทำรถไว้สำหรับลุยได้จริง ออกทริปได้ และมีไฟหน้า
กลมคู่สไตล์ Baja สิงห์ทะเลทราย โปรเจกต์มันส์ๆจึงเริ่มต้นขึ้นดังนี้ครับ เชิญทุกๆท่านมาติดตามชมกันได้เลยครับ
สภาพรถ วันรับรถจากโชว์รูม จัดว่า หล่อเหลาเอาการเลยทีเดียวครับ แต่นักเลงรถหลายท่านเคยกล่าวไว้ว่า
'' ขี่รถเดิมๆ ยอมเดินดีกว่า ''
เมื่อได้รถมาไม่นาน ทางคุณนิวเจ้าของรถ ได้มีการตกแต่ง ในแนว Tracker แต่ยังต้องการให้ เจ้า W175 คันนี้ มีความแตกต่างจากทั่วๆ
ไป และ ต้องการ Performance ในการขับขี่ที่สามารถลุยได้จริง โครงการนี้จึงบังเกิดครับ
หลังจากได้รับรถ และรับทราบความต้องการและ แนวทางในการ Custom รถคันนี้ ทางเราก็ถ่ายทอดความต้องการของเจ้าของรถ
จากการพูดคุย ถ่ายทอดออกมาเป็น ลายเส้น ในการ Drawing เพื่อให้เห็นภาพได้ใกล้เคียงความเป็นจริง ในภาพ ตอนแรก วางแผนที่จะ
Custom ออกมาเป็นแนว Tracker ต่อมาภายหลัง ได้ปรับแบบใหม่ เป็นแนว Scrambler ในที่สุด
หลังจาก Drawing ได้แบบที่ต้องการแล้ว ปัญหาแรกที่พบคือ โช้คอัพหน้าเดิมของ W175 มีกระบอกที่เล็ก และมีช่วงยุบน้อย แผงคอ
มีขนาดแคบทำให้มีข้อจำกัดเรื่องขนาดของ ล้อและยาง จึงได้ทำการเปลี่ยน ชุดโช้คหน้าเป็นแบบ Up Side Dawn โดยได้ยกชุดมาจาก
Stallions Centaur 150 ซึ่งมีขนาดกระบอกโช้ค 51 มิลลิเมตร มีช่วงยุบยาวกว่าโช้คเดิม และความกว้าง ของแผงคอมากกว่าเดิม ได้ตาม
ต้องการ
เมื่อแปลงชุดโช้คหน้าเรียบร้อยแล้ว ก็ถือโอกาส ขึ้นรูปชุดเคจไฟหน้าคู่ สไตล์ Baja ให้จบชุดหน้าในคราวเดียวเลย โดยไฟหน้า
ได้เลือกใช้โคมไฟของ PIAA รุ่น LP550 แบบ LED ขนาด 5'' พร้อมการ์ดกันกระแทก ทำให้ด้านหน้ารถมีความสวยงามดุดันขึ้นมาอีก
พอสมควรเลยทีเดียวคับ
ขึ้นรูปบังโคลนหน้า ด้วยเหล็กหนา
ทำแผ่นอลูมีเนียม ดามบังโคลนหน้า
เช็คเคิฟด้านข้าง ให้ได้สัดส่วน ต่อด้วยงานขึ้นรูป กันแคร็งค์ด้วยอลูมิเนียมหนา ป้องกันกระแทกใต้ท้อง
สวิงอาร์มหลัง ทำการต่อยืดออกไปอีก 2'' เพื่อให้รถดูได้ทรงขึ้น ดูเต็มขึ้น ต่อหูโช้คล่างให้สูงขึ้น และตัดท้ายออกเตรียมทำท้ายยูใหม่
ทำท้ายยูใหม่ พร้อมขึ้นรูปบังโคลนหลังใหม่ด้วยเหล็กหนา
ขึ้นโครงเบาะใหม่ ให้รับกับ ท้ายยู
ขึ้นรูปกระเป๋าข้างใหม่ เป็นทรงป้ายเพลทเบอร์ข้าง ได้อารมณ์ตัวแข่งสิงห์ทะเลทราย สไตล์ Baja
เดินท่อไอเสีย สเตนเลส 304 ทรง Scrambler พร้อมการ์ดกันความร้อนขา
ลองนำเบอร์ข้างมาใส่ เช็คระยะ และรูปทรงที่เว้าหลบให้ท่อไอเสียออก
แปลงชุดดิสเบรคหลัง
แปลงติดตั้งปั๊มกระทุ้งเบรคหลัง
ยางเลือกใช้ของ Mitus รุ่น E07 หน้า 110/80 ขอบ 19'' หลัง 130/80 ขอบ 17”
วงล้ออลูมิเนียม Racing Boy สีดำ ขนาด หน้า 2.15/19'' หลัง 2.50/17''
ตัวรถพ่นเป็นสีเทา ลัมโบกินี่ ตัดสติกเกอร์ดำ อโนไดซ์โช้คหน้าสีทอง
ดูโดยรวม ยังไม่โหดเท่าทีควรสุดท้ายเลยทำสีใหม่ เปลี่ยนเป็นสีดำเมทัลลิค
เปลี่ยนสีเป็นสีดำเมทัลลิค ชิ้นงานที่ขึ้นรูปด้วยเหล็กหนาก่อนทำสีต้องพ่นสีพาวเดอร์โค็ทรองพื้นก่อน ถ้าไม่รองพื้นสีจะยึดเกาะไม่ดีจะ
ร่อนเป็นแผ่น
เริ่มลงมือประกอบ
ประกอบเสร็จ ตรวจเช็ค ความเรียบร้อย
ประกอบเสร็จเรียบร้อย เตรียมเทสต์ไดร์ และหาวิวเก็บภาพสวยมาฝากครับ
[CR] เมื่อ Kawasaki W175 กลายพันธุ์เป็น สิงห์ทะเลทรายโหดๆ
เมื่อค่าย Kawasaki ลงมาเล่นตลาด คลาสสิค ไฟกลมในพิกัด 175CC. ซึ่งในสมรภูมิ 250 CC. ลงมานี้ เจ้าตลาดคือ Stallions Centaur
และ GPX Legend แถมยังมี Suzuki GD110 ปิดท้าย ในขณะนั้นจัดว่าเรียกเสียงฮือฮาจากสาวก คลาสสิคไฟกลมได้ไม่น้อย ด้วยดีไซน์
ที่ได้รับอิทธพลมาจากผู้พี่ไม่ว่าจะเป็น W250 ,W650 หรือ W800 ทำให้ W175 มีหน้าตาหล่อเหลาเอาการเลยทีเดียว ด้วยสนราคาค่าตัว
83,000 บาทในรุ่นธรรมดา และ 86,000 บาท ในรุ่น SE ด้วยราคาค่าตัวนี้ สามารถสร้างยอดจำหน่ายได้ไม่น้อยเลยทีเดียว และหลายๆคัน
ได้ถูกนำมา Custom กันออกมาในสไตล์ต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Cafe-Racer , Brat , Tracker แต่ยังไม่ค่อยเห็น สไตล์ Scrambler
ทางเราจึงได้รับมอบหมาย โปรเจกต์นี้ จากคุณนิว เจ้าของรถ กับโจทย์ที่ว่า ต้องการทำรถไว้สำหรับลุยได้จริง ออกทริปได้ และมีไฟหน้า
กลมคู่สไตล์ Baja สิงห์ทะเลทราย โปรเจกต์มันส์ๆจึงเริ่มต้นขึ้นดังนี้ครับ เชิญทุกๆท่านมาติดตามชมกันได้เลยครับ
สภาพรถ วันรับรถจากโชว์รูม จัดว่า หล่อเหลาเอาการเลยทีเดียวครับ แต่นักเลงรถหลายท่านเคยกล่าวไว้ว่า
'' ขี่รถเดิมๆ ยอมเดินดีกว่า ''
เมื่อได้รถมาไม่นาน ทางคุณนิวเจ้าของรถ ได้มีการตกแต่ง ในแนว Tracker แต่ยังต้องการให้ เจ้า W175 คันนี้ มีความแตกต่างจากทั่วๆ
ไป และ ต้องการ Performance ในการขับขี่ที่สามารถลุยได้จริง โครงการนี้จึงบังเกิดครับ
หลังจากได้รับรถ และรับทราบความต้องการและ แนวทางในการ Custom รถคันนี้ ทางเราก็ถ่ายทอดความต้องการของเจ้าของรถ
จากการพูดคุย ถ่ายทอดออกมาเป็น ลายเส้น ในการ Drawing เพื่อให้เห็นภาพได้ใกล้เคียงความเป็นจริง ในภาพ ตอนแรก วางแผนที่จะ
Custom ออกมาเป็นแนว Tracker ต่อมาภายหลัง ได้ปรับแบบใหม่ เป็นแนว Scrambler ในที่สุด
หลังจาก Drawing ได้แบบที่ต้องการแล้ว ปัญหาแรกที่พบคือ โช้คอัพหน้าเดิมของ W175 มีกระบอกที่เล็ก และมีช่วงยุบน้อย แผงคอ
มีขนาดแคบทำให้มีข้อจำกัดเรื่องขนาดของ ล้อและยาง จึงได้ทำการเปลี่ยน ชุดโช้คหน้าเป็นแบบ Up Side Dawn โดยได้ยกชุดมาจาก
Stallions Centaur 150 ซึ่งมีขนาดกระบอกโช้ค 51 มิลลิเมตร มีช่วงยุบยาวกว่าโช้คเดิม และความกว้าง ของแผงคอมากกว่าเดิม ได้ตาม
ต้องการ
เมื่อแปลงชุดโช้คหน้าเรียบร้อยแล้ว ก็ถือโอกาส ขึ้นรูปชุดเคจไฟหน้าคู่ สไตล์ Baja ให้จบชุดหน้าในคราวเดียวเลย โดยไฟหน้า
ได้เลือกใช้โคมไฟของ PIAA รุ่น LP550 แบบ LED ขนาด 5'' พร้อมการ์ดกันกระแทก ทำให้ด้านหน้ารถมีความสวยงามดุดันขึ้นมาอีก
พอสมควรเลยทีเดียวคับ
ขึ้นรูปบังโคลนหน้า ด้วยเหล็กหนา
ทำแผ่นอลูมีเนียม ดามบังโคลนหน้า
เช็คเคิฟด้านข้าง ให้ได้สัดส่วน ต่อด้วยงานขึ้นรูป กันแคร็งค์ด้วยอลูมิเนียมหนา ป้องกันกระแทกใต้ท้อง
สวิงอาร์มหลัง ทำการต่อยืดออกไปอีก 2'' เพื่อให้รถดูได้ทรงขึ้น ดูเต็มขึ้น ต่อหูโช้คล่างให้สูงขึ้น และตัดท้ายออกเตรียมทำท้ายยูใหม่
ทำท้ายยูใหม่ พร้อมขึ้นรูปบังโคลนหลังใหม่ด้วยเหล็กหนา
ขึ้นโครงเบาะใหม่ ให้รับกับ ท้ายยู
ขึ้นรูปกระเป๋าข้างใหม่ เป็นทรงป้ายเพลทเบอร์ข้าง ได้อารมณ์ตัวแข่งสิงห์ทะเลทราย สไตล์ Baja
เดินท่อไอเสีย สเตนเลส 304 ทรง Scrambler พร้อมการ์ดกันความร้อนขา
ลองนำเบอร์ข้างมาใส่ เช็คระยะ และรูปทรงที่เว้าหลบให้ท่อไอเสียออก
แปลงชุดดิสเบรคหลัง
แปลงติดตั้งปั๊มกระทุ้งเบรคหลัง
ยางเลือกใช้ของ Mitus รุ่น E07 หน้า 110/80 ขอบ 19'' หลัง 130/80 ขอบ 17”
วงล้ออลูมิเนียม Racing Boy สีดำ ขนาด หน้า 2.15/19'' หลัง 2.50/17''
ตัวรถพ่นเป็นสีเทา ลัมโบกินี่ ตัดสติกเกอร์ดำ อโนไดซ์โช้คหน้าสีทอง
ดูโดยรวม ยังไม่โหดเท่าทีควรสุดท้ายเลยทำสีใหม่ เปลี่ยนเป็นสีดำเมทัลลิค
เปลี่ยนสีเป็นสีดำเมทัลลิค ชิ้นงานที่ขึ้นรูปด้วยเหล็กหนาก่อนทำสีต้องพ่นสีพาวเดอร์โค็ทรองพื้นก่อน ถ้าไม่รองพื้นสีจะยึดเกาะไม่ดีจะ
ร่อนเป็นแผ่น
เริ่มลงมือประกอบ
ประกอบเสร็จ ตรวจเช็ค ความเรียบร้อย
ประกอบเสร็จเรียบร้อย เตรียมเทสต์ไดร์ และหาวิวเก็บภาพสวยมาฝากครับ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้