ดิฉันนางสาวสุพรรณี ปวงกันทะ เป็นผู้ครอบครองรถ ทะเบียน กพ 1647 ชม.ซึ่งมีพ่อ. ชื่อนายสุข ปวงกันทะเป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์ (พ่อเป็นเกษตรกรกร)การติดต่อค่อนข้างยาก ดิฉันติดค่างวดรถ 2 งวด ซึ่งดิฉันก็ชำระ ทุกๆเดือนเพื่อไม่ให้เข้างวด 3 จนกระทั่งมีสถานการณ์โควิด19 ที่ทำงานสั่งพักงานวันที่ 17 มีนาคม2563 แล้วดิฉันก็ลงทะเบียนขอพักชำระหนี้กับทางธนาคาร ไป 2 ฉบับ แล้วได้รับข้อความตอบกลับมา เมื่อวันที่ 20 ว่าทางบริษัทกำลังพิจารณา. แล้วจากนั้นดิฉันก็มีความกังวล ว่า ถ้าไม่มีจ่ายก็จะเลยเข้าค่างวดเดือนที่3 ซึ่งจะเข้าสู่กระบวนการ แจ้งขอรับรถคืน วันที่ 29 มีนาคม2563 ดิฉันจึงติดต่อไปที่คอลเซนเตอร์ สำนักงานใหญ่ พนักงานรับเรื่อง. แจ้งจะตามงานให้ไวที่สุด พอถึงวันที่ 1 ซึ่งทุกๆเดือนจะมี จนท.โทรมาแจ้งเตือนทุกๆเดือน ว่าให้รีบชำระค่ารถเพื่อไม่ให้เข้าสู่งวดที่ 3 แต่..ไม่มีผู้ใดติดต่อหาดิฉันเลย ดิฉันจึงโทรเข้า คอลเซนเตอร์ อีก แต่ติดต่อไม่ได้แล้ว ฝากเบอร์ติดต่อกลับก็ไม่มีใครติดต่อกับ. โทรทุกวัน วันละ 2-4 รอบ จนถึง ต้องเปิดเข้าไปดูในเพจ เฟสบุ้ค ว่าติดต่อบริษัทไม่ได้แล้ว. ต่อมา วันที่ 2 มี จนท.ไม่ทราบว่า. ส่วนไหน ติดต่อพ่อของดิฉันไป ซึ่งพ่อของดิฉันก็ได้บอกไปว่า จะให้ลูกสาวติดต่อกลับ พ่อไม่ค่อยจะรู้เรื่องเกียวกับการ ชำระสักเท่าไหร่ แล้ววันนั้นดิฉันก็ติดต่อไป แต่ก็ยังติดต่อไม่ได้อีก. จนมาถึงวันที่ 8 มีเจ้าหน้าที่โทรมาบอกว่า ทาง สนง.ใหญ่ ส่งเรื่องมาให้ทวงถามหนี้ เข้างวด3แล้ว ต้องชำระบางส่วน ซึ่งดิฉันรอการติดต่อกลับมาโดยตลอด แต่การติดต่อกลับมา เป็นการทวงหนี้ โดนไม่บอกถึงการพักชำระหนี้ของดิฉันเลย แต่เจ้าหน้าที่ก็แนะนำให้ติดต่อคอลเซนเตอร์อีกเรื่อยๆ ดิฉันก็โทรไปอีก มีเจ้าหน้าที่รับสายค่ะ วันที่8 คุณทิพวรรณ ดิฉันก็เล่าลำดับเหตุการณ์ทุกอย่างตามที่พิมพ์ข้างต้น เจ้าหน้าที่ รับเรื่องจะดำเนินการให้ วันที่9 วันนี้ เช้ามีเจ้าหน้าที่ติดตามหนี้ คนเมื่อวาน ประจำอยู่ เชียงรายโทรมาทวงอีก ว่านังไงก็ต้องชำระให้ ซึ่งดิฉันบอกเลยว่าไม่มี ถ้าจะยึดรถก็ส่งเจ้าหน้าที่มาลงพื้นที่เลยตามที่เขาแจ้งมา แล้วสักช่วงบ่ายก็มีเจ้าหน้าที่ผู้ชายชื่อ สามารถ พิกุล บอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่ทวงหนี้ """ตามกฏหมายทวงหนี้ได้ วันละไม่เกิน 1 ครั้ง """ ซึ่งดิฉันก็รอการตอบกลับจากคุณ ทิพวรรณ คอลเซนเตอร์ ที่ร้องเรียนไม่ได้จะ ว่ากล่าวเจ้าหน้าที่นะคะ แต่ไม่ทราบว่าบริษัทมีเกณฑ์ จัดการอย่างไร กับลูกค้าที่ยื่นเรื่องไปแล้วแล้วไม่ได้รับสิทธิ์ ซึ่งไม่มีงานทำจริงๆ ถ้าดิฉันมีดิฉันก็จะจ่ายเหมือนทุกๆครั้งนะคะ แล้วจะมีนโยบายพักชำระหนี้มาเพื่อให้ใครใช้ได้เหรอคะ
รถของดิฉัน จะหมดสัญญา ปิดบัญชี กลางปีนี้ ไม่อยู่ในเกณฑ์เลยเหรอ แจ้งกลับก็ไม่มีเลย ติดต่อธนาคารโดยตรงก็ไม่ได้ เชียงใหม่ สนง.ปิดค่ะ. จึงเรียนมาเพื่อพิจารณา ดิฉันมีคลิปเสียงของทุกคนที่โทรมาทวงหนี้ ... อาจจะมีการโมโหหน่อย เพราะเครียดจากการถูกกดดัน ล่าสุดส่งข้อความมาบอกดิฉันว่า ค้างชำระ เกิน3 งวดไม่ได้รับสิทธิ ไม่แน่ใจว่าหลังจากดิฉันคอมเพลนไป เขาจะสั่ง ตัดสิทธิ์ ต้องทำยังไงคะไม่มีเงินจ่ายหรือจะต้อง คืนรถที่ใกล้จบสัญญา ในเดือนกรกฎาคมนี้
ร้องทุกข์ธนาคารเกียรตินาคิน ในสถานะการณ์โควิด19
รถของดิฉัน จะหมดสัญญา ปิดบัญชี กลางปีนี้ ไม่อยู่ในเกณฑ์เลยเหรอ แจ้งกลับก็ไม่มีเลย ติดต่อธนาคารโดยตรงก็ไม่ได้ เชียงใหม่ สนง.ปิดค่ะ. จึงเรียนมาเพื่อพิจารณา ดิฉันมีคลิปเสียงของทุกคนที่โทรมาทวงหนี้ ... อาจจะมีการโมโหหน่อย เพราะเครียดจากการถูกกดดัน ล่าสุดส่งข้อความมาบอกดิฉันว่า ค้างชำระ เกิน3 งวดไม่ได้รับสิทธิ ไม่แน่ใจว่าหลังจากดิฉันคอมเพลนไป เขาจะสั่ง ตัดสิทธิ์ ต้องทำยังไงคะไม่มีเงินจ่ายหรือจะต้อง คืนรถที่ใกล้จบสัญญา ในเดือนกรกฎาคมนี้