ขอลดดอกเบี้ย ค่างวด ธนาคาร ธอส แต่

ยาวหน่อยนะคะ แต่ว่า เราเดือดร้อน ได้รับผลกระทบจริงๆ เรื่องมันมีอยู่ว่า ไปยื่นเอกสาร ต่างๆ นาๆ เพื่อขอลดดอกเบี้ยบ้านกับ ธนาคาร ธอส กับที่สาขาที่ทำการกู้ เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2563 เพราะได้รับอีเมล เลิกจ้างจากทางผู้ประกอบการ เลยตกใจ รีบไปติดต่อที่สาขา ทันที หลังจากที่ ส่งเอกสาร เซนต์เอกสาร ทั้งหมด ก็ รอ รอ รอ และ รอ จนเรารอไม่ไหวแล้วจึงไลน์ ไปถาม เจ้าหน้าที่ ที่สาขา คนที่ดำเนินเรื่องให้ หลังจากที่ส่งไลน์ไปสอบถาม 2 วัน เจ้าหน้าที่ ไลน์ ตอบมาว่า ผลคือ ของเราที่ยื่นเรื่องไป “ไม่ อนุมัติ “แต่ที่สงสัยคือ น้องที่ทำงาน ไปยื่นเรื่องต่างๆ ตามที่เราเล่ามาทั้งหมด แต่ยื่นคนละสาขากับที่เรายื่น ยื่นหลังจากเราประมาณ 4-5 วัน ผลคือ ของน้องเค้าอนุมัติ และมีเจ้าหน้าที่ของสาขาโทรมาคอมเฟิม ค่างวดรายเดือนให้ด้วย เอาละจร้าาาาาาาา ทีนี้ มืด แปด ด้าน เลยทีเดียว เอาไงหล่ะทีนี้ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ให้ลงทะเบียน ใน แอพ ของ GHB ALL เพื่อ ขอลดดอกเบี้ย ตาม มาตราการต่างๆ เอาเอง เราเองก็ไม่รอช้า รีบจัดการทันที แต่ แอพ ก็ ช้า ๆ ช้า แบบ พยายามเข้า 3 วัน ก็ยังไม่ได้ เลยตัดสินใจตั้งนาฬิกาปลุก ตอน ตีสี่ เพื่อมารอลงทะเบียน สรุป เข้าได้จร้าาา แต่ ในความโชคดี ย่อมมีความโชคร้ายอยู่ด้วย เสมอ ตัวเราเอง ต้องการลง มาตราการที่ 3 คือ ลดดอดเบี้ยเหลือ 3.9% ต่อปี พักชำระเงินต้น 6 เดือน แต่ไม่รู้ว่าเหตุผลอันใดถึงทำให้เรา กดลงทะเบียน มาตราการนี้ไม่ได้ ทั้งๆที่เราก็ไม่เคยผิดจ่ายค่างวดรายเดือน หรือว่า เป็นผู้กู้ในโครงการพิเศษ ใดๆ ของ ธอส ที่จะเข้า มาตราการนี้ไม่ได้ เรา ใช้ความพยายามอยู่เป็น ชั่วโมง แต่ก็ยังลงทะเบียนไม่ได้ เลยไปกด ลงทะเบียน มาตราการที่ 2 แทน คือ พักชำระเงินต้น 1 ปี ขยายระยะเวลากู้ 1 ปี แต่ว่า ตอนที่เราลงทะเบียนมาตราการนี้ เราไม่ได้ตรวจสอบ ยอดรายเดือนว่า ต้องจ่ายเดือนละ เท่าไหร่ เลยรีบกด ตกลง ไป สรุปคือ พอตรวจสอบอีกครั้งคือ งวดรายเดือนที่ต้องจ่าย คือ เดือนละ 8,000 บาท ซึ่ง เป็นดอกเบี้ย ล้วนๆๆ ไม่มีเงินต้นผสม เอาไงหล่ะทีนี้ รายได้ก็ไม่มี แถมยังต้องมาจ่ายค่าดอกเบี้ยบ้านอีกเดือนละ 8,000 บาท เงินกินยังลำบาก จะเอาเงินที่ไหนไปจ่ายค่าดอกอีกหล่ะ เลยพยายาม ติดต่อ call center  คำตอบที่ได้ก็คือ ให้ส่งอีเมล ร้องเรียน เห้อออออออ ทำไงหล่ะ เราไม่มีทางเลือกแล้ว ก็ทำตามคำแนะนำไป  ผ่านมา 1 สัปดาห์ แล้ว ก็ยัง เงียบกริบ แต่ๆๆๆ เมื่อเช้า มีเจ้าหน้าที่ ที่สาขาที่เราไปยื่นเอกสาร โทรเข้ามา บอกว่า “ ผลของคุณลูกค้าไม่อนุมัตินะคะ และทางสาขาก็ส่งเอกสารยื่นเรื่องให้แล้ว แต่ทางสาขาไม่ได้มีอำนาจในการ อนุมัติ ใดๆ อำนาจทั้งหมดอยู่ที่ส่วนกลาง ที่จะหยิบเคสไหน มาอนุมัติ หรือ ไม่หยิบเคสไหนก็ได้ “ โอ้วววววววววววว นี่คือ คำอธิบาย จาก เจ้าหน้าที่ ของ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ พอได้ยินแบบนี้ เราก็ เกิด อารมณ์ พลุ่งพล่าน เลย ตอบกลับไปว่า หาก คำตอบที่ได้รับจากเจ้าหน้าที่ พนักงานธนาคาร เป็น แบบนี้ ทางผู้กู้ ที่ได้รับผลกระทบ ไม่มีเงินเดือน คงไม่มีศักยภาพ ในการจ่ายค่างวดเดือนละ 8,000 บาทเป็นแน่ และก็คงต้องปล่อยให้เป็น หนี้เสียไป จบ พนักงานธนาคารอาคารสงเคราะห์ ท่านเดิม ได้ตอบว่า “ ถ้าอย่างนั้น ก็คงต้องตามใจผู้กู้นะคะ เพราะทางสาขาก็ช่วยได้แค่นี้ค่ะ สวัสดีค่ะ “ และวางสายไป  นี่ก็ งง งง และ งง ที่ ธอส ช่วย ผู้กู้ได้เท่านี้ ในขณะที่ เราต้องการความช่วยเหลือ แต่ดูเหมือนมันช่างห่างไกลเหลือเกิน มีใครที่โดนเคส แบบเรา หรือ คล้ายๆเราบ้างไหมคะ ช่วยแนะนำวิธี หาทางออกในเรื่องนี้ให้หน่อยนะคะ ไหว้หล่ะค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
ลองยื่นกู้onlineผ่าน App. GHB ALL ดูหรือยัง ไม่ต้องผ่านสาขาครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่