สวัสดีครับ เพื่อนๆพี่น้องทุกท่านครับในช่วงสถาณะการณ์ โควิด แบบนี้ อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ จึงขอนำผมงานเก่าๆมารีวิวให้รับชมกันครับ วันนี้ขอเอาใจ พี่น้องสายบูรณะรถเก่าหน่อยครับ โปรเจกต์นี้ มาใกลจากเชียงรายเลยทีเดียวนะครับ
สืบเนื่องมาจากทางคุณเบียวเจ้าของรถ ได้ครอบครอง Yamaha DT100X มา 1 คัน และมีไอเดียจะบูรณะรถคันนี้ใหม่หมดทั้งคัน ทั้งโอเวอร์
ฮอลล์เครื่อง รวมถึงจัดทรงใหม่และคัสตอมให้มีความแตกต่างจากรถเดิมๆทั่วไปให้ชวนมองขึ้น จึงเกิดโปรเจกต์นี้ขึ้นมาครับ
หลังจากที่พูดคุยกันถึงแนวทาง การทำรถคันนี้ ตามความต้องการของคุณเบียวเจ้าของรถ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทางเจ้าของรถได้จัดส่ง
รถมาทางบริษัทขนส่ง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 วัน เจ้า DT100 ก็เดินทางมาถึงชลบุรีในสภาพที่ห่อหุ้มมาอย่างดีไม่มีบุบสลาย สภาพโดย
รวมเดิมๆ ทรุดโทรมไปตามกาลเวลา ตามภาพครับ ดูจากสภาพเหมือนมีการเก็บงานมาบ้างแล้วครับ
เมื่อได้รถมาเรียบร้อยก็เริ่ม จากการจัดทรงก่อน เริ่มจากล้อและยางเพื่อให้ได้ทรงรถ ที่ต้องการ รถคันนี้ได้ใช้ขอบล้ออลูมิเนียมสีเงิน ขอบ
18'' ขนาดกว้าง 2.50'' ทั้งหน้าและหลัง พร้อมยางดอกวิบาก IRC GP22 หน้า 4.10/18'' หลัง 4.60/18'' ช่วยให้รถดูเต็มขึ้น
โช้คหน้า นำชุดหน้าของ Honda NSR150 ยกชุดมาแปลงทั้งแผงคอ เพื่อให้ได้ชุดดิสหน้า และได้แผงคอที่กว้างขึ้น เจาะใส่ตุ๊กตา
แฮนด์อลูมีเนียม พร้อมแฮนด์อลูมิเนียมแบบไม่มีบาร์
ยืดสวิงอาร์มหลังออกไปอีก 2" ให้ทรงรถดูได้ทรงขึ้น
ท่อไอเสียเป็นสเปกอเมริกา พาดออกขวา พร้อมเหล็กกันความร้อน ของเดิมจะลอดเข้าด้านใน สั่งมาจาก Ebay คอท่อต้องนำมาเดิน
ใหม่
ถังน้ำมันนำมากลึงเกลียวฝาแบบหมุน ฝาถังใช้อลูมิเนียมกลึงมีท่อระบายอากาศ
บังโคลนหน้าใช้เหล็กหนาตีขึ้นรูปใหม่ ขายึดใช้เหล็กเส้นกลมเพื่อให้ได้อารมณ์คลาสสิค
แคลิปเปอร์เบรคหน้า ใช้แบบลูกสูบคู่ของ Racing boy จานเบรคแต่ง Slot รูระบายความร้อน
ตีแผ่นกันแคร็งค์ ด้วยแผ่นอลูมีเนียมหนา เจาะรูเพื่อความสวยงาม
พักเท้าแปลงของ Yamaha VR150 มาใส่มียางรองเท้า
เนื่องจากได้ทำการยืดสวิงอาร์มหลังออกไป 2'' จึงต้องยืดเฟรมท้ายยูตามออกไป พร้อมต่อบังโคลนหลังตามออกไปเพื่อให้รถดู
ได้ทรง และต้องไม่ลืมต่อ เหล็กยึดฝาครอบดุมหลัง พร้อมสลิงเบรคหลัง ออกไป 2'' เท่ากับอาร์มที่ยืดออกไป
เนื่องจากนำท่อออกขวา สเปกอเมริกามาใช้ จำเป็นต้องสั่งกระปุกออโตลู๊ป สเปคอเมริกาซึ่งอยู่ข้างซ้ายมาใช้ด้วย เนื่องจากกระปุก
ออโตลู๊ปเดิม จะอยู่ข้างขวาจะติดต่อไอเสียใหม่
บังโซ่ตีขึ้นรูปใหม่ด้วยเหล็กหนา เจาะรูเพิ่มความสวยงาม
ได้ทรงรถ ตามที่ต้องการแล้ว เตรียมรื้อเครื่องเพื่อโอเวอร์ฮอลล์ใหม่ และชิ้นส่วนต่างๆ แยกยิงทราย พ่นพาวเดอร์โค็ท ทำสี
และชุบโครเมียม
เฟรมและสวิงอาร์ม ถังน้ำมัน บังโคลนหน้า-หลัง นำไปยิงทรายก่อน พ่นสีพาวเดอร์โค็ท
เครื่องโอเวอร์ฮอลล์ใหม่ เปลี่ยนซีล เปลี่ยนประเก็น ก่อนพ่นสีพาวเดอร์โค็ท
ฝาสูบพ่นสีพาวเดอร์โค็ทเสร็จ ปาดสันด้านบนขาว ดูตัดกันดีกับสีดำ
เครื่องพ่นดำกึ่งด้านกึ่งเงา ดุมล้อพ่นบรอนซ์เงินพาวเดอร์โค็ท
ตัวแคร็งค์เครื่องส่งยิงทราย ก่อนเริ่มลงมือประกอบ
ประกอบเครื่องเสร็จรอยกขึ้นวาง
เฟรมกับสวิงอาร์ม นำไปยิงทรายก่อน ทำสี
ตัวรถทำสีขาวมุก
โช้คอัพหลัง Max-Tech จาก Eng Customs Project
คาดสติกเกอร์ถังน้ำมัน กระเป๋าข้าง เตรียมลงมือประกอบ
เริ่มลงมือประกอบ
ใส่ปั๊มลอย ทั้งปั้มเบรค ปั้มคลัทธ์
[CR] ปรับลุคคุณลุง Yamaha DT100X เชยๆสู่ Enduro มาดเท่ห์
สวัสดีครับ เพื่อนๆพี่น้องทุกท่านครับในช่วงสถาณะการณ์ โควิด แบบนี้ อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ จึงขอนำผมงานเก่าๆมารีวิวให้รับชมกันครับ วันนี้ขอเอาใจ พี่น้องสายบูรณะรถเก่าหน่อยครับ โปรเจกต์นี้ มาใกลจากเชียงรายเลยทีเดียวนะครับ
สืบเนื่องมาจากทางคุณเบียวเจ้าของรถ ได้ครอบครอง Yamaha DT100X มา 1 คัน และมีไอเดียจะบูรณะรถคันนี้ใหม่หมดทั้งคัน ทั้งโอเวอร์
ฮอลล์เครื่อง รวมถึงจัดทรงใหม่และคัสตอมให้มีความแตกต่างจากรถเดิมๆทั่วไปให้ชวนมองขึ้น จึงเกิดโปรเจกต์นี้ขึ้นมาครับ
หลังจากที่พูดคุยกันถึงแนวทาง การทำรถคันนี้ ตามความต้องการของคุณเบียวเจ้าของรถ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทางเจ้าของรถได้จัดส่ง
รถมาทางบริษัทขนส่ง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 วัน เจ้า DT100 ก็เดินทางมาถึงชลบุรีในสภาพที่ห่อหุ้มมาอย่างดีไม่มีบุบสลาย สภาพโดย
รวมเดิมๆ ทรุดโทรมไปตามกาลเวลา ตามภาพครับ ดูจากสภาพเหมือนมีการเก็บงานมาบ้างแล้วครับ
เมื่อได้รถมาเรียบร้อยก็เริ่ม จากการจัดทรงก่อน เริ่มจากล้อและยางเพื่อให้ได้ทรงรถ ที่ต้องการ รถคันนี้ได้ใช้ขอบล้ออลูมิเนียมสีเงิน ขอบ
18'' ขนาดกว้าง 2.50'' ทั้งหน้าและหลัง พร้อมยางดอกวิบาก IRC GP22 หน้า 4.10/18'' หลัง 4.60/18'' ช่วยให้รถดูเต็มขึ้น
โช้คหน้า นำชุดหน้าของ Honda NSR150 ยกชุดมาแปลงทั้งแผงคอ เพื่อให้ได้ชุดดิสหน้า และได้แผงคอที่กว้างขึ้น เจาะใส่ตุ๊กตา
แฮนด์อลูมีเนียม พร้อมแฮนด์อลูมิเนียมแบบไม่มีบาร์
ยืดสวิงอาร์มหลังออกไปอีก 2" ให้ทรงรถดูได้ทรงขึ้น
ท่อไอเสียเป็นสเปกอเมริกา พาดออกขวา พร้อมเหล็กกันความร้อน ของเดิมจะลอดเข้าด้านใน สั่งมาจาก Ebay คอท่อต้องนำมาเดิน
ใหม่
ถังน้ำมันนำมากลึงเกลียวฝาแบบหมุน ฝาถังใช้อลูมิเนียมกลึงมีท่อระบายอากาศ
บังโคลนหน้าใช้เหล็กหนาตีขึ้นรูปใหม่ ขายึดใช้เหล็กเส้นกลมเพื่อให้ได้อารมณ์คลาสสิค
แคลิปเปอร์เบรคหน้า ใช้แบบลูกสูบคู่ของ Racing boy จานเบรคแต่ง Slot รูระบายความร้อน
ตีแผ่นกันแคร็งค์ ด้วยแผ่นอลูมีเนียมหนา เจาะรูเพื่อความสวยงาม
พักเท้าแปลงของ Yamaha VR150 มาใส่มียางรองเท้า
เนื่องจากได้ทำการยืดสวิงอาร์มหลังออกไป 2'' จึงต้องยืดเฟรมท้ายยูตามออกไป พร้อมต่อบังโคลนหลังตามออกไปเพื่อให้รถดู
ได้ทรง และต้องไม่ลืมต่อ เหล็กยึดฝาครอบดุมหลัง พร้อมสลิงเบรคหลัง ออกไป 2'' เท่ากับอาร์มที่ยืดออกไป
เนื่องจากนำท่อออกขวา สเปกอเมริกามาใช้ จำเป็นต้องสั่งกระปุกออโตลู๊ป สเปคอเมริกาซึ่งอยู่ข้างซ้ายมาใช้ด้วย เนื่องจากกระปุก
ออโตลู๊ปเดิม จะอยู่ข้างขวาจะติดต่อไอเสียใหม่
บังโซ่ตีขึ้นรูปใหม่ด้วยเหล็กหนา เจาะรูเพิ่มความสวยงาม
ได้ทรงรถ ตามที่ต้องการแล้ว เตรียมรื้อเครื่องเพื่อโอเวอร์ฮอลล์ใหม่ และชิ้นส่วนต่างๆ แยกยิงทราย พ่นพาวเดอร์โค็ท ทำสี
และชุบโครเมียม
เฟรมและสวิงอาร์ม ถังน้ำมัน บังโคลนหน้า-หลัง นำไปยิงทรายก่อน พ่นสีพาวเดอร์โค็ท
เครื่องโอเวอร์ฮอลล์ใหม่ เปลี่ยนซีล เปลี่ยนประเก็น ก่อนพ่นสีพาวเดอร์โค็ท
ฝาสูบพ่นสีพาวเดอร์โค็ทเสร็จ ปาดสันด้านบนขาว ดูตัดกันดีกับสีดำ
เครื่องพ่นดำกึ่งด้านกึ่งเงา ดุมล้อพ่นบรอนซ์เงินพาวเดอร์โค็ท
ตัวแคร็งค์เครื่องส่งยิงทราย ก่อนเริ่มลงมือประกอบ
ประกอบเครื่องเสร็จรอยกขึ้นวาง
เฟรมกับสวิงอาร์ม นำไปยิงทรายก่อน ทำสี
ตัวรถทำสีขาวมุก
โช้คอัพหลัง Max-Tech จาก Eng Customs Project
คาดสติกเกอร์ถังน้ำมัน กระเป๋าข้าง เตรียมลงมือประกอบ
เริ่มลงมือประกอบ
ใส่ปั๊มลอย ทั้งปั้มเบรค ปั้มคลัทธ์
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้