พอกันทีกับ Lazada!! เปิดเผยความห่วยของระบบการ refund เงินคืน

ผมเคยสั่งของจาก Lazada มาหลายครั้ง แต่หลังๆผมโอนเอนไปกับคู่แข่งอย่าง Shopee มากกว่า มาเริ่มเล่าปัญหาที่ผมเจอมาเดือนกว่าเกือบสองเดือนให้ฟังกัน

วันที่ 10 กุมภา ตอน เที่ยงห้านาที
ผมได้สั่งเครื่องไล่ยุงไปเป็นเงิน 554 บาท



วันที่ 11 ทางร้านแจ้งมาทางข้อความส่วนตัวว่าสินค้าหมด และวันที่ 13 ผมได้สอบถามเรื่องวันที่จะจัดส่งที่แน่ชัด
ทางร้านแจ้งให้รอประมาณ 10 วันผมไม่ติด แต่ไม่มีการตอบคำถามว่าผมจะได้สินค้าประมาณวันไหน คิวที่เท่าไรผมก็ไม่รู้ ทางร้านได้แค่บอกว่าอีกประมาณ 10 วันสินค้าจะเข้าใหม่ ผมเลยกดยกเลิกขอเงินคืนไปประมาณวันที่ 14 - 17 และได้บอกทางร้านให้คืนเงินให้

หลังจากผ่านไปเป็นสัปดาห์ก็ยังไม่อนุมัติเงินคืน (ตอนนั้นผมนึกว่าทางร้านต้องกดอนุมัติก่อน จึงจะส่งเรื่องต่อไปทาง Lazada) และทางร้านแนะนำให้ติดต่อ Lazada ผ่าน call center


ผมโทรไปตามเบอร์ 02-0180000 ที่ทางร้านให้มา call center ถามรายละเอียดเกี่ยวกับการซื้อสินค้า และส่งเรื่องให้ บอกกับผมว่าจะติดต่อกลับพร้อมรายงานความคืบหน้า ประมาณสองวันติดต่อกลับมาอัพเดทสถานะว่าส่งเรื่องให้แล้ว รอประมาณ 2-3 วัน อาทิตย์กว่าๆผ่านไป ถ้าผมจำไม่ผิด ไม่มีการอะไรคืบหน้า เงินยังไมไ่ด้คืน

24 มีนา ผมติดต่อไปใหม่ พนักงานแนะนำว่าให้เปลี่ยนจาก refund เงินเข้าบัตรเครดิต เป็นเข้า wallet เพราะจะได้เงินเข้าไวกว่า ไม่เกิน 2-3 วัน ผมโอเค

ศุกร์ที่ 27 ผมโทรไปอีกรอบ เช็คในแอพแล้วยังไม่ได้เงินคืน ติดต่อ call center ทางปลายสายบอกว่าจะตามเรื่องให้ จะติดต่อกลับใน 2-3 วันผมเริ่มโมโหกับระบบ 

วันนี้ ศุกร์ ที่ 3 ยังไม่ได้เงินคืนเข้า wallet ผมโทรไปอีกรอบ หมดความอดทน ทางพนักงานบอกยังไม่ได้เงินคืนวันนี้

เอาเถอะครับ Lazada ผมจะมองโลกในทุ่งลาเวนเดอร์ละกัน อาจจะไมไ่ด้เป็นที่ระบบ คุณอาจจะประสบปัญหาการเงินทำให้บริษัทถังแตก ถึงไม่มีเงิน 554 บาทมาคืนผมในช่วงวิกฤตโควิท ซึ่งจริงๆน่าจะขายดีกว่าที่เคยเสียด้วยซ้ำ ถ้าเงินของผม ช่วยให้คุณผ่านพ้นช่วงวิกฤตินี้ไปได้ ผมถือว่าผมทำบุญให้คุณแล้วกัน แต่ชีวิตนี้ เราคงไม่ได้เจอกันอีกแล้ว

นี่อาจเป็นอีกหนึ่งในเหตุผลที่คุณตกมาเป็นอันดับ 2 รองจาก Shopee ก็เป็นได้

โพสนี้ขอฝากไว้เป็นข้อมูลให้เพื่อนๆสมาชิกได้ไตร่ตรองครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่