ในช่วงวิกฤต COVID ห้างร้านปิดมากมาย มีเพียง AIS Shop ไม่กี่สาขาในกรุงเทพที่เปิดให้บริการ
ซึ่งสามารถตรวจสอบสาขาที่เปิดบริการได้ที่
http://www.ais.co.th/content/pr-news/ais-shop-bkk-21-03-2020.html
ตรวจสอบวันเวลาเปิดปิดได้ที่
http://www.ais.co.th/customer-services/th/ifr_service_center_bkk.html
ซึ่งสาขาที่ผมตรวจสอบและยังเปิดบริการมีสองที่ที่พบในข้อมูล คือ
สำนักงานใหญ่
อาคารชินวัตรทาวเวอร์ 2 ชั้น 2
1291/1 ถ.พหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400
จันทร์ - เสาร์ 9.00 – 18.00 น. (วันอาทิตย์ปิดทำการ)
https://goo.gl/maps/xzSu41GoUf4xg7NN7
อาคารชินวัตรทาว์เวอร์ 1 (เอไอเอส วีไอพีช็อป, ชั้นลอย)
414 ถ.พหลโยธิน เขตพญาไท แขวงสามเสนใน กรุงเทพฯ 10400
จันทร์ - ศุกร์ 8.30 - 17.30 น.
https://goo.gl/maps/c4KK9ybbXbqUFD9i8
ส่วนอาคารที่ผมไป ผมไปที่อาคารพหลโยธิน เพลส ครับ อยู่ชั้น 21
ซึ่งพอเข้าไปในอาคารมีการตรวจอุณหภูมิ ก่อนเข้าลิฟ และต้องใส่หน้ากากอนามัย
พอขึ้นมาแล้วมีการตรวจอุณหภูมิอีกครั้งก่อนเข้า AIS Shop
ที่นั่น ให้นั่งห่างกัน มีพนักงานบริการ 2 ท่าน แต่เนื่องจากมีผู้ใช้บริการน้อย
ของผมซื้อเบอร์สวย รายเดือน เดือนละ 299 บาท รวม vat 321 บาท
ไม่กล้าใช้งานเนื่องจากเปิดเบอร์แล้ว มีคนข่มขู่ทวงหนี้จากเจ้าของเก่า
และมีบริษัทประกัน ขายตรง กระหน่ำโทรมาหาจำนวนมาก
คาดว่าเป็นเบอร์เวียน โดยเบอร์นำหน้า 093 ครับ
จึงปิด ESIM บน iphone 11 ไม่เปิดใช้งานอีก และรอจนครบ 3 เดือน
ซึ่งซื้อเบอร์นี้มาที่ AIS Shop เซ็นทรัลศาลายา เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2563
และโทรสอบถาม AIS Serenade 1148 แจ้งปิดเบอร์ได้ตั้งแต่ 1 เมษายนจนถึง 3 เมษายน
หากปิดเบอร์ช้ากว่า 3 เมษายน จะมีการคิดค่าบริการในรอบบิลเดือนต่อไป
พอไปถึงสาขา ไม่มีการตรวจบัตรประชาชน มีเพียงเซ็นต์เอกสารยืนยันให้ปิดเบอร์
และชำระเงินจำนวนเต็ม 321 บาท โดยผมรูดบัตรเดบิตเพื่อป้องกันการรับเงินสด เสี่ยงติด covid
หลังจากสำเร็จแล้ว ก็เข้าไปลบเบอร์ออกจาก esim ในระบบของ iphone 11 กดยืนยัน เบอร์ดังกล่าวก็หายไป
ในช่วงการใช้ esim ยอมรับว่า iphone 11 แบตหมดไว
และ internet มาบ้างไม่มาบ้าง ซึ่งสอบถามกลุ่ม iphone แล้วมีผู้ที่มีปัญหาจำนวนมาก
ปัจจุบันกลับมาใช้เบอร์เติมเงิน แล้วจ่าย Internet หักเดือนต่อเดือน แบบเหมาเดือนละ 10Mbps แทนครับ
และใช้ SIM แบบ Nano SIM เพราะสามารถสลับใช้เครื่องอื่นได้ เวลา reset เครื่องมือถือเพื่อขายต่อ ทำได้สะดวก
ผมกังวลใจว่าถ้าใช้ esim ต่อไป ถ้าหากเปลี่ยนมือถือ เวลาเปลี่ยนเครื่องต้องไป shop ทุกครั้งไม่ไหวครับ
โดยรวม พนักงานบริการประทับใจมากครับ ไม่มีการสัมผัสโดนตัว
มีมาตราการ ป้องกัน covid19
แต่อยากแนะนำให้พนักงานมีการใส่ถุงมือ เพื่อความปลอดภัยของตัวพนักงานครับ
หากมีข้อแนะนำใดใดในรีวิวนี้บอกได้นะครับ ขอบพระคุณครับ
[CR] รีวิว AIS เปลี่ยนรายเดือนเป็นเติมเงิน หรือ ปิดเบอร์ ที่ พหลโยธินเพลส ใกล้ BTS อารีย์
ในช่วงวิกฤต COVID ห้างร้านปิดมากมาย มีเพียง AIS Shop ไม่กี่สาขาในกรุงเทพที่เปิดให้บริการ
ซึ่งสามารถตรวจสอบสาขาที่เปิดบริการได้ที่
http://www.ais.co.th/content/pr-news/ais-shop-bkk-21-03-2020.html
ตรวจสอบวันเวลาเปิดปิดได้ที่
http://www.ais.co.th/customer-services/th/ifr_service_center_bkk.html
ซึ่งสาขาที่ผมตรวจสอบและยังเปิดบริการมีสองที่ที่พบในข้อมูล คือ
สำนักงานใหญ่
อาคารชินวัตรทาวเวอร์ 2 ชั้น 2
1291/1 ถ.พหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400
จันทร์ - เสาร์ 9.00 – 18.00 น. (วันอาทิตย์ปิดทำการ)
https://goo.gl/maps/xzSu41GoUf4xg7NN7
อาคารชินวัตรทาว์เวอร์ 1 (เอไอเอส วีไอพีช็อป, ชั้นลอย)
414 ถ.พหลโยธิน เขตพญาไท แขวงสามเสนใน กรุงเทพฯ 10400
จันทร์ - ศุกร์ 8.30 - 17.30 น.
https://goo.gl/maps/c4KK9ybbXbqUFD9i8
ส่วนอาคารที่ผมไป ผมไปที่อาคารพหลโยธิน เพลส ครับ อยู่ชั้น 21
ซึ่งพอเข้าไปในอาคารมีการตรวจอุณหภูมิ ก่อนเข้าลิฟ และต้องใส่หน้ากากอนามัย
พอขึ้นมาแล้วมีการตรวจอุณหภูมิอีกครั้งก่อนเข้า AIS Shop
ที่นั่น ให้นั่งห่างกัน มีพนักงานบริการ 2 ท่าน แต่เนื่องจากมีผู้ใช้บริการน้อย
ของผมซื้อเบอร์สวย รายเดือน เดือนละ 299 บาท รวม vat 321 บาท
ไม่กล้าใช้งานเนื่องจากเปิดเบอร์แล้ว มีคนข่มขู่ทวงหนี้จากเจ้าของเก่า
และมีบริษัทประกัน ขายตรง กระหน่ำโทรมาหาจำนวนมาก
คาดว่าเป็นเบอร์เวียน โดยเบอร์นำหน้า 093 ครับ
จึงปิด ESIM บน iphone 11 ไม่เปิดใช้งานอีก และรอจนครบ 3 เดือน
ซึ่งซื้อเบอร์นี้มาที่ AIS Shop เซ็นทรัลศาลายา เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2563
และโทรสอบถาม AIS Serenade 1148 แจ้งปิดเบอร์ได้ตั้งแต่ 1 เมษายนจนถึง 3 เมษายน
หากปิดเบอร์ช้ากว่า 3 เมษายน จะมีการคิดค่าบริการในรอบบิลเดือนต่อไป
พอไปถึงสาขา ไม่มีการตรวจบัตรประชาชน มีเพียงเซ็นต์เอกสารยืนยันให้ปิดเบอร์
และชำระเงินจำนวนเต็ม 321 บาท โดยผมรูดบัตรเดบิตเพื่อป้องกันการรับเงินสด เสี่ยงติด covid
หลังจากสำเร็จแล้ว ก็เข้าไปลบเบอร์ออกจาก esim ในระบบของ iphone 11 กดยืนยัน เบอร์ดังกล่าวก็หายไป
ในช่วงการใช้ esim ยอมรับว่า iphone 11 แบตหมดไว
และ internet มาบ้างไม่มาบ้าง ซึ่งสอบถามกลุ่ม iphone แล้วมีผู้ที่มีปัญหาจำนวนมาก
ปัจจุบันกลับมาใช้เบอร์เติมเงิน แล้วจ่าย Internet หักเดือนต่อเดือน แบบเหมาเดือนละ 10Mbps แทนครับ
และใช้ SIM แบบ Nano SIM เพราะสามารถสลับใช้เครื่องอื่นได้ เวลา reset เครื่องมือถือเพื่อขายต่อ ทำได้สะดวก
ผมกังวลใจว่าถ้าใช้ esim ต่อไป ถ้าหากเปลี่ยนมือถือ เวลาเปลี่ยนเครื่องต้องไป shop ทุกครั้งไม่ไหวครับ
โดยรวม พนักงานบริการประทับใจมากครับ ไม่มีการสัมผัสโดนตัว
มีมาตราการ ป้องกัน covid19
แต่อยากแนะนำให้พนักงานมีการใส่ถุงมือ เพื่อความปลอดภัยของตัวพนักงานครับ
หากมีข้อแนะนำใดใดในรีวิวนี้บอกได้นะครับ ขอบพระคุณครับ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น