นี่หรือ “รักคุณเท่าฟ้า” ของการบินไทยในการช่วยเหลือผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19

ผมและครอบครัวเป็นลูกค้าของสายการบินแห่งชาติมาโดยตลอด
เมื่อช่วงปีใหม่ เราได้จองตั๋วการบินไทย Bangkok-London Heathrow ไว้โดยกำหนดบิน 24 เมษายน  กลับ 1 พฤษภาคม 2563
ต่อมาเมื่อมีการระบาดของไวรัส ทำให้เราตัดสินใจยกเลิกทริปไปลอนดอนตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคม โดยในช่วงนั้นการบินไทยได้ออกมาตรการเพียงอย่างเดียวในการช่วยเหลือผู้โดยสารคือการเลื่อนตั๋วไปได้ถึง 15 ธันวาคม เราจึงไม่มีทางเลือกอื่น จึงทำการเลื่อนตั๋วไปลงช่วงพฤศจิกายนไว้ก่อน เพื่อนำเอกสารยืนยันการเลื่อนไฟล์ทไปขอ refund กับทางโรงแรมและสถานที่ท่องเที่ยวที่ทำการจ่ายเงินล่วงหน้าไว้ ซึ่งพนักงานที่ทำการเลื่อนตั๋วให้ได้แจ้งไว้ว่า หากมีมาตรการช่วยเหลือเพิ่มเติมในอนาคตลูกค้าสามารถเปลี่ยนแปลงสิทธิ์ได้
ต่อมาเมื่อการบินไทยออกมาตรการช่วยเหลือเพิ่มเติมโดยขอคืนเป็น voucher ได้ เราจึงตัดสินใจโทรไป call centre เพื่อเปลี่ยนสิทธิ์เป็นขอรับ voucher 1 ปีแทน เนื่องจากไม่มีทางรู้ได้ว่าการระบาดในยุโรปจะจบลงภายในปลายปีหรือไม่ แต่พนักงานกลับตอบมาว่า ลูกค้าได้ใช้สิทธิ์เลื่อนไฟล์ทแล้ว ไม่สามารถขอเป็น voucher ได้ (ขณะที่ในระบบยังแสดงอยู่ว่าเป็นตั๋วที่เลื่อนมาจากช่วง เมษา-พฤษภา ซึ่งการบินไทยประกาศงดบิน) 

มีใครประสบปัญหาแบบครอบครัวผมบ้างไหมครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่