วันนี้ผมจะมารีวิวเจ้า tracer900 gt ตามความรู้สึกผมหลังจากเปลี่ยนมาได้ ราวๆ2เดือน วิ่งใช้งานเกือบทุกวัน แต่ต้องหยุดไปทำงานเหมือนทุกคนในช่วงนี้
ผมใช้มอไซค์มาตลอดไม่ค่อยชอบรถยนต์เพราะรู้สึกอึดอัดที่ต้องนั่งอยู่ในรถ แต่ขี่มอไซค์มันทำให้สนุกและมีความสุขมากกว่า ก่อนหน้านี้ผมเป็นสาวก
ค่ายเขียวมาตลอดตั้งแต่ kawasaki neo max รถแม่บ้าน แล้วมาเป็น leo - ninja250 - versys 650 2014 - versys 650 2017 แล้วจึงมาเป็นเจ้า
tracer900 gt ในความรู้สึกตอนแรกก่อนที่จะเปลี่ยนมาเป็นเจ้าตัวนี้ก็ไปดูมาสองตัว คือ bmw gs1200 และ versys 1000 ตัวล่าสุด bw นี่ได้แค่ไปลองค่อม
ที่ศูนย์แถวบ้านแต่ไม่มีลดให้ลองแล้ว แต่มีโปรที่ลดเยอะมากน่าสนใจมาก แต่มานั่งคิดแล้วว่าใช้รถทุกวันขี่ไปทำงาน พระราม5สาทรทุกวันน่าจะไม่ไหวกับ
ค่าเซอวิสแน่ๆเพราะนั่งดูรีวิวในยูทูปทุกวัน คิดละไม่ไหวเลยไม่เอาดีกว่า แต่อยากได้สุดเลย แฟนก็ขอบสุดโดนบ่นเพราะเจ้าคันนี้เยอะว่าทำไมไม่เอาbm
ไปเลยตลอดแอบนอยอยู่ 55 ต่อมาไปลองเจ้า versys 1000 ก็ได้ขี่ลองไกลพอสมควร แต่รู้สึกว่ารถเทสก็คงไปเจออะไรมาเยอะพอสมควร ทำให้ตอนขี่
แล้วรู้สึกไม่ค่อยโอเคเท่าไร เป็นความรู้สึกล้วนๆ ถามว่าแรงไหมก็บิดพุ่งดีคับ แต่ชิวหน้าสั่น ไม่ค่อยตัดลมที่มาที่หน้าเท่าไร ชิวเอาขึ้นสุดแล้ว แล้วก็รู้สึกรถ
ไม่ค่อยนิ่งเท่าไร ก็อย่างที่บอกรถเทสคงเทสมาเยอะพอควรมันเลยคงมีอะไรที่ทำให้เรารู้สึกไม่ค่อยจะโอเคกับรถเท่าไร เคยลองเทสไทอั้ม ไทเกอร์ ก็รู้สึก
โอเคแต่คิดว่าราคาขนาดนี้ไป bm น่าจะคุ้มกว่าเลยตัดไปครับ ผมใช้คาวาแต่ละคันค่อนข้างวิ่งเยอะตลอด นินจา250 ใช้ประมาณ3ปีวิ่งไป80000โลแล้วถึงขายไปเจ้า versys 650 คันนี้ก็ใช้ไป2ปี5-60000โลได้แล้วขายที่ขายเพราะมีปัญหากับเครื่องยนต์ ที่แก้ไม่จบ เคยมาถามในพันทิปนี้ก็ลองไปแก้ แต่ก็ไม่หาย
เลยเทิร์นเป็น versys 650 ตัวใหม่ ผมว่าเจ้า versys 650 มันขับสนุกมากสำหรับผม ไปทริป ไม่เคยงอแง น้ำมันก็ไม่กินมากเท่าไร แต่เซอร์วิสผมบ่อยเพราะใช้รถเยอะ ปีนึงต้องเข้าเชคสองรอบก็คิดว่าเยอะ พอสมควร คันนี้ก่อนขายไปก็วิ่งไป70000 ใช้มา 3 ปีกว่า สรุปค่ายเขียวที่ผมใช้มา ผมโอเคในคุณภาพ และ
ราคา แต่เมื่อความอยากอัพ ก็เลยถึงเวลาต้องเปลี่ยน เลยมาเป็นเจ้า tracer900gt ในตอนนี้ พวกสเปคผมคงไม่พูดถึงเพราะคิดว่าหลายคนคงดูและอ่านรีวิวกันไปบ้างแล้วเพราะรถออกมาซักพักแหละ วันนี้จะมาพูดในเรื่องฟิลลิ่งการขับมากกว่าครับ
1 รูปร่างหน้าตา สำหรับผม หน้าตาผมผมว่าใกล้เคียงกับคนเดิมที่ผมเคยขี่ แต่ ความเนี้ยบของการประกอบและดีเทล ผมว่างานยี่ปุ่นนี้ดีกว่ามากจริงๆ
2 ท่านั่ง ตอนแรกคิดว่าจะทั่วริ่งกว่านี้ แต่คันนี้จะเป็น sport touring มากว่าเนื่องจากที่พักเข้าจะเยื้องไปข้างหลังมากกว่าเจ้าเวอซิส อารมณ์ออกแนวสปอร์ตที่นั่งหลังตรงๆ แฮนกว้างทำให้ควบคุมรถง่าย แต่เวลานั่งผมว่ามันจะนั่งลอยๆอยู่บนรถ ไม่จมเหมือนเรานั่ง bm versys ทำให้ตอนขับผมว่ามันรถกับคนมันแยกๆกันมากไปหน่อย
3 เครื่องยนต์ 900 ที่แรงมากสำหรับผม รถมีกำลังให้ใช้เหลือเฟือ ขี่ง่าย เบา บาลานซ์ดี รถติดๆสามารถใช้เกียร์เดียววิ่งยาวๆได้เลย แต่ขี่เวอร์ซิส นี่ไม่ได้ต้องควบคุมคันเร่งและเกียร์บ่อยกว่า
4 อุปกรณ์และโหมดที่ให้มา สำหรับผมนี่เยอะจนแทบไม่ค่อยได้ใช้ เช่น ครูสคอนโทรล เคยเลยใช้วิ่งไปต่างจังหวัดใช้ได้แปบๆก็ต้องปิดเพราะรถเยอะ มันคงเหมาะกับถนนโล่งๆ และรถวิ่งน้อยๆ / ฮีทกริป นี่ยังไม่ได้ลองอากาศแบบนี้คงต้องรอปลายปีถึงจะได้ลอง / traction control ผมขึ่เรื่อยๆอาจจะมีเร็วบ้างก็เปิดอยู่โหมดเดียวไม่ค่อยได้เปลี่ยน ทีใช้บ่อยๆน่าจะเป็นเจ้า ควิกซิฟ ผมว่ามันก็สะดวกดีในการเปลี่ยนเกียร์คับ แต่เหมือนมันต้องขับเร็วๆแล้วเปลี่ยนมันถึงจะสมูท ขี่ปกติไม่ถึง5000รอบก็ใช้ไม่ได้ หรือใช้แล้วอาจจะกระตุกอยู่ดี
5 ราคา ผมว่าด้วยคุณภาพของรถเหมาะสมกับราคาที่จ่ายไปสำหรับผม
สรุปหลังจากได้รถมา 2 เดือน วิ่งไปจะ5000โลละเร็วมาก ขี่สนุก น้ำมันเฉลี่ยประมาณ20 โลลิตร ในเมืองและนอกเมืองเฉลี่ย ความร้อนจากเครื่องยนต์ค่อนข้างร้อนกว่า versys เยอะมากยิ่งวิ่งเร็วผมว่ามันร้อนกว่าวิ่งช้าๆ เพราะมันมันจะผ่านเครื่องก่อนมาถึงขาเหมือนพัดลมร้อนมาที่ขา ใต้ท้องเตี้ย ทำให้ใต้ท้องโดนกับพวกลูกระนาดง่ายมาก ผมและแฟนนั่งสองคนรวมๆกัน150 กก แทบจะโดนตลอดถ้าขึ้นลูกระนาด ยังหาทางแก้ไม่ได้ตอนนี้ แต่ถ้าค่อยๆหยอดก็จะไม่โดน ตอนส่งมอบรถเติมลมมาแข็งมากแล้วผมไม่ได้เชควิ่งแล้วเด้งมากมาย ขี่แบบนี้เกือบสองอาทิตย์ แต่พอเติมลมใหม่และปรับโช็คหลังให้นิ่มขึ้น ก็ดี
ขึ้น รวมๆก็ชอบครับ แต่เรื่องใหญ่คือแฟนอยากได้ gs โดนบ่นทุกวันตอนมานั่งคันนี้ คิดว่าเมื่อพร้อมคงโดนในซักวัน ครับก็รีวิวประมาณนี้ครับผม ไม่นึกว่าจะเขียนยาวขนาดนี้ได้555
[CR] เปลี่ยนจากค่ายเขียวมาใช้ซ่อมเสียง
ผมใช้มอไซค์มาตลอดไม่ค่อยชอบรถยนต์เพราะรู้สึกอึดอัดที่ต้องนั่งอยู่ในรถ แต่ขี่มอไซค์มันทำให้สนุกและมีความสุขมากกว่า ก่อนหน้านี้ผมเป็นสาวก
ค่ายเขียวมาตลอดตั้งแต่ kawasaki neo max รถแม่บ้าน แล้วมาเป็น leo - ninja250 - versys 650 2014 - versys 650 2017 แล้วจึงมาเป็นเจ้า
tracer900 gt ในความรู้สึกตอนแรกก่อนที่จะเปลี่ยนมาเป็นเจ้าตัวนี้ก็ไปดูมาสองตัว คือ bmw gs1200 และ versys 1000 ตัวล่าสุด bw นี่ได้แค่ไปลองค่อม
ที่ศูนย์แถวบ้านแต่ไม่มีลดให้ลองแล้ว แต่มีโปรที่ลดเยอะมากน่าสนใจมาก แต่มานั่งคิดแล้วว่าใช้รถทุกวันขี่ไปทำงาน พระราม5สาทรทุกวันน่าจะไม่ไหวกับ
ค่าเซอวิสแน่ๆเพราะนั่งดูรีวิวในยูทูปทุกวัน คิดละไม่ไหวเลยไม่เอาดีกว่า แต่อยากได้สุดเลย แฟนก็ขอบสุดโดนบ่นเพราะเจ้าคันนี้เยอะว่าทำไมไม่เอาbm
ไปเลยตลอดแอบนอยอยู่ 55 ต่อมาไปลองเจ้า versys 1000 ก็ได้ขี่ลองไกลพอสมควร แต่รู้สึกว่ารถเทสก็คงไปเจออะไรมาเยอะพอสมควร ทำให้ตอนขี่
แล้วรู้สึกไม่ค่อยโอเคเท่าไร เป็นความรู้สึกล้วนๆ ถามว่าแรงไหมก็บิดพุ่งดีคับ แต่ชิวหน้าสั่น ไม่ค่อยตัดลมที่มาที่หน้าเท่าไร ชิวเอาขึ้นสุดแล้ว แล้วก็รู้สึกรถ
ไม่ค่อยนิ่งเท่าไร ก็อย่างที่บอกรถเทสคงเทสมาเยอะพอควรมันเลยคงมีอะไรที่ทำให้เรารู้สึกไม่ค่อยจะโอเคกับรถเท่าไร เคยลองเทสไทอั้ม ไทเกอร์ ก็รู้สึก
โอเคแต่คิดว่าราคาขนาดนี้ไป bm น่าจะคุ้มกว่าเลยตัดไปครับ ผมใช้คาวาแต่ละคันค่อนข้างวิ่งเยอะตลอด นินจา250 ใช้ประมาณ3ปีวิ่งไป80000โลแล้วถึงขายไปเจ้า versys 650 คันนี้ก็ใช้ไป2ปี5-60000โลได้แล้วขายที่ขายเพราะมีปัญหากับเครื่องยนต์ ที่แก้ไม่จบ เคยมาถามในพันทิปนี้ก็ลองไปแก้ แต่ก็ไม่หาย
เลยเทิร์นเป็น versys 650 ตัวใหม่ ผมว่าเจ้า versys 650 มันขับสนุกมากสำหรับผม ไปทริป ไม่เคยงอแง น้ำมันก็ไม่กินมากเท่าไร แต่เซอร์วิสผมบ่อยเพราะใช้รถเยอะ ปีนึงต้องเข้าเชคสองรอบก็คิดว่าเยอะ พอสมควร คันนี้ก่อนขายไปก็วิ่งไป70000 ใช้มา 3 ปีกว่า สรุปค่ายเขียวที่ผมใช้มา ผมโอเคในคุณภาพ และ
ราคา แต่เมื่อความอยากอัพ ก็เลยถึงเวลาต้องเปลี่ยน เลยมาเป็นเจ้า tracer900gt ในตอนนี้ พวกสเปคผมคงไม่พูดถึงเพราะคิดว่าหลายคนคงดูและอ่านรีวิวกันไปบ้างแล้วเพราะรถออกมาซักพักแหละ วันนี้จะมาพูดในเรื่องฟิลลิ่งการขับมากกว่าครับ
1 รูปร่างหน้าตา สำหรับผม หน้าตาผมผมว่าใกล้เคียงกับคนเดิมที่ผมเคยขี่ แต่ ความเนี้ยบของการประกอบและดีเทล ผมว่างานยี่ปุ่นนี้ดีกว่ามากจริงๆ
2 ท่านั่ง ตอนแรกคิดว่าจะทั่วริ่งกว่านี้ แต่คันนี้จะเป็น sport touring มากว่าเนื่องจากที่พักเข้าจะเยื้องไปข้างหลังมากกว่าเจ้าเวอซิส อารมณ์ออกแนวสปอร์ตที่นั่งหลังตรงๆ แฮนกว้างทำให้ควบคุมรถง่าย แต่เวลานั่งผมว่ามันจะนั่งลอยๆอยู่บนรถ ไม่จมเหมือนเรานั่ง bm versys ทำให้ตอนขับผมว่ามันรถกับคนมันแยกๆกันมากไปหน่อย
3 เครื่องยนต์ 900 ที่แรงมากสำหรับผม รถมีกำลังให้ใช้เหลือเฟือ ขี่ง่าย เบา บาลานซ์ดี รถติดๆสามารถใช้เกียร์เดียววิ่งยาวๆได้เลย แต่ขี่เวอร์ซิส นี่ไม่ได้ต้องควบคุมคันเร่งและเกียร์บ่อยกว่า
4 อุปกรณ์และโหมดที่ให้มา สำหรับผมนี่เยอะจนแทบไม่ค่อยได้ใช้ เช่น ครูสคอนโทรล เคยเลยใช้วิ่งไปต่างจังหวัดใช้ได้แปบๆก็ต้องปิดเพราะรถเยอะ มันคงเหมาะกับถนนโล่งๆ และรถวิ่งน้อยๆ / ฮีทกริป นี่ยังไม่ได้ลองอากาศแบบนี้คงต้องรอปลายปีถึงจะได้ลอง / traction control ผมขึ่เรื่อยๆอาจจะมีเร็วบ้างก็เปิดอยู่โหมดเดียวไม่ค่อยได้เปลี่ยน ทีใช้บ่อยๆน่าจะเป็นเจ้า ควิกซิฟ ผมว่ามันก็สะดวกดีในการเปลี่ยนเกียร์คับ แต่เหมือนมันต้องขับเร็วๆแล้วเปลี่ยนมันถึงจะสมูท ขี่ปกติไม่ถึง5000รอบก็ใช้ไม่ได้ หรือใช้แล้วอาจจะกระตุกอยู่ดี
5 ราคา ผมว่าด้วยคุณภาพของรถเหมาะสมกับราคาที่จ่ายไปสำหรับผม
สรุปหลังจากได้รถมา 2 เดือน วิ่งไปจะ5000โลละเร็วมาก ขี่สนุก น้ำมันเฉลี่ยประมาณ20 โลลิตร ในเมืองและนอกเมืองเฉลี่ย ความร้อนจากเครื่องยนต์ค่อนข้างร้อนกว่า versys เยอะมากยิ่งวิ่งเร็วผมว่ามันร้อนกว่าวิ่งช้าๆ เพราะมันมันจะผ่านเครื่องก่อนมาถึงขาเหมือนพัดลมร้อนมาที่ขา ใต้ท้องเตี้ย ทำให้ใต้ท้องโดนกับพวกลูกระนาดง่ายมาก ผมและแฟนนั่งสองคนรวมๆกัน150 กก แทบจะโดนตลอดถ้าขึ้นลูกระนาด ยังหาทางแก้ไม่ได้ตอนนี้ แต่ถ้าค่อยๆหยอดก็จะไม่โดน ตอนส่งมอบรถเติมลมมาแข็งมากแล้วผมไม่ได้เชควิ่งแล้วเด้งมากมาย ขี่แบบนี้เกือบสองอาทิตย์ แต่พอเติมลมใหม่และปรับโช็คหลังให้นิ่มขึ้น ก็ดี
ขึ้น รวมๆก็ชอบครับ แต่เรื่องใหญ่คือแฟนอยากได้ gs โดนบ่นทุกวันตอนมานั่งคันนี้ คิดว่าเมื่อพร้อมคงโดนในซักวัน ครับก็รีวิวประมาณนี้ครับผม ไม่นึกว่าจะเขียนยาวขนาดนี้ได้555
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้