ณ ที่นี้ ผมคุยถึงเรื่องของการใช้งาน การเซอวิสตามระยะ รวมไปถึงกรณีที่ อาจจะต้องผ่าเครื่องมาหรือว่าเซอวิสเครื่องยนต์ใหญ่ด้วยนะครับ และจะไม่ได้พูดคุยถึงเรื่องการผ่อนดาวน์นะครับ ผมดูๆไว้เป็นมือสอง และตั้งใจว่าจะซื้อสด
คือ ตอนนี้ผมมีรถ 150cc อยู่ 2 คันแล้ว เป็น Mslaz กับ AEROX แต่เนื่องจากบางครั้งการเดินทางไกล ด้วยน้ำหนักตัว ผมว่า 150cc มันยังต้องเค้นอยู่ ถ้าจะวิ่ง 100 ในการเดินทาง 120 ยิ่งไม่ต้องพูดถึง ซึ่ง เผอิญผม ได้ลองขับ CBR300R แล้ว ชอบมาก กำลังดี เกียร์ 1 ดึง สนุกเลย แต่ถ้าต้องการเร่งแบบนิ่มๆ เกียร์ 2 อัตราเร่งก็ยังพุ่งดี แต่ผมไม่ชอบรถสปอร์ต ดังนั้นถ้าจะซื้อคงจะไปตัว CB ไม่ตัวเก่าก็ตัวไฟกลม แต่ใจผมก็รักรถวิบาก และชอบรถสูงๆ ดังนั้น CRF250L ก็มองไว้ แต่ที่ดูๆในงบประมาณมือสองไล่ๆกัน พวก CB500 หรือ ER6N เองก็ราคาใกล้ๆกัน แล้วได้ CC เยอะกว่าด้วย แต่ที่ผมเป็นห่วงคือค่าเซอวิสการบำรุงรักษา ณ ปัจจุบันนี้ผมรายได้ประมาณ 15000 ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าจะเพียงพอไหมสำหรับการดูแลรถใหญ่ซักคัน ดังนั้นใจก็แอบเทมาทาง พวกรถ 250-300 มากกว่า แต่ก็ยังไม่ได้ตัดใจจากรถ 500-650 ซะทีเดียว
อยากจะซื่อบิ๊กไบค์ 300 / 500 cc ควรมีรายได้เท่าไหร่
คือ ตอนนี้ผมมีรถ 150cc อยู่ 2 คันแล้ว เป็น Mslaz กับ AEROX แต่เนื่องจากบางครั้งการเดินทางไกล ด้วยน้ำหนักตัว ผมว่า 150cc มันยังต้องเค้นอยู่ ถ้าจะวิ่ง 100 ในการเดินทาง 120 ยิ่งไม่ต้องพูดถึง ซึ่ง เผอิญผม ได้ลองขับ CBR300R แล้ว ชอบมาก กำลังดี เกียร์ 1 ดึง สนุกเลย แต่ถ้าต้องการเร่งแบบนิ่มๆ เกียร์ 2 อัตราเร่งก็ยังพุ่งดี แต่ผมไม่ชอบรถสปอร์ต ดังนั้นถ้าจะซื้อคงจะไปตัว CB ไม่ตัวเก่าก็ตัวไฟกลม แต่ใจผมก็รักรถวิบาก และชอบรถสูงๆ ดังนั้น CRF250L ก็มองไว้ แต่ที่ดูๆในงบประมาณมือสองไล่ๆกัน พวก CB500 หรือ ER6N เองก็ราคาใกล้ๆกัน แล้วได้ CC เยอะกว่าด้วย แต่ที่ผมเป็นห่วงคือค่าเซอวิสการบำรุงรักษา ณ ปัจจุบันนี้ผมรายได้ประมาณ 15000 ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าจะเพียงพอไหมสำหรับการดูแลรถใหญ่ซักคัน ดังนั้นใจก็แอบเทมาทาง พวกรถ 250-300 มากกว่า แต่ก็ยังไม่ได้ตัดใจจากรถ 500-650 ซะทีเดียว