ช่วงสถานการณ์วิกิฤตโควิค 19 รัฐบาลออกมาตราการมาช่วยเหลือประชาชน รวมถึงสถาบันการเงินและธนาคารมีมาตราการออกมาช่วยเหลือประชาชน โดยการลดอัตราดอกเบี้ย พักชำระการจ่ายค่างวด ลดอัตราขั้นต่ำที่ต้องจ่ายต่อเดือนลง เราได้รับข่าวจากการหาข้อมลูทางอินเตอรเน๊ต อ้างอิงตามนี้
https://www.moneyguru.co.th/personal-loan/artic
ในเวบมีข้อมูลของธนาคารธนชาต มีนโยบายช่วยเหลือลูกค้าโดยการลด ยอดชำระอัตราขั้นต่ำของบัตร Flash เหลือ 1%
แต่ดิฉันกลับได้รับข้อความทางไลนจากธนาคารธนชาติว่าไม่มีการปรับลดอัตราจ่ายขั้นต่ำ ยังคงต้องจ่ายที่ 3%
ดิฉันอยากขอความช่วยเหลือจากทางธนาคารเนื่องจากวิกิฤตโควิคในครั้งนี้หากช่วยเหลือลูกค้าเรื่องการจ่ายค่างวด เพราะอย่างไร การปรับลดอัตราการจ่ายขั้นต่ำ แต่อัตรดอกเบี้ยยังคงต้องจ่ายเท่าเดิม การขยายเวลาหรือลดการอัตราการจ่ายขั้นต่ำลง อัตราดอกเบี้ยยังเดินและต้องจ่ายเพิ่มตามวันที่ขยายออกไปด้วย ธนาคารก็ได้รับผลประโชยน์เพิ่มมากขึ้นด้วยจากการได้ดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นด้วย แต่ทำไมธนาคารธนชาตถึงไม่ช่วยเหลือลูกค้าในช่วงเวลาแบบนี้ เพราะได้โทรไปสอบถามทาง callcenter 1770 เพราะตามข้อมูล ที่ดิฉันได้พบในเวบที่อ้งอิงลดเหลือ 1% แต่ทางธนาคารธนชาตกลับแจ้งมา 3% ดิฉันแจ้งขอคำแนะนำในดรณีสถานการณ์แบบนี้ ทางธนาคารพอจะช่วยเหลือ หรือต้องทพอย่างไร ถ้าหากเรามีความจำเป็นเนื่องจากประสบปัญหาการเงินจากเหตุการณโควิค เจ้าหน้าที่callcenter ตอบมาแบบสุภาพว่าต้องขอโทษด้วยไม่สามารถช่วยเหลือใดๆได้เพราะธนาคารแจ้งมาว่าให้แจ้งลูกค้าว่าต้องชำระมาที่ 3% เท่าเดิม เจ้าหน้าที่ไม่ผิด ทำตามหน้าที่ แต่ตอนนี้ประชาชนเดือดร้อน ทางการและส่วนภาคธนาคารแห่งประเทศไทยออกมาให้ลดอัตราผ่อนชำระขั้นต่พลง แต่ทำธนชาตทำแบบนี้
ดิฉันอยากสอบถามจากผู้รู้ ว่าดิฉันจะต้องติดต่อกลับธนาคารแห่งประเทศไทย หรือติดต่อกลับชมรมธุรกิจบัตรเครคิตเพื่อขอความกระจ่างเรื่องการลดอัตราการจ่ายขั้นต่ำ อัตราส่วนที่ลดลงกำหนดโดยส่วนกลางหรือแต่ละธนาคารเป็นผู้กำหนดได้เอง ขอแนวทางใรการช่วยเรื่องนี้ เพราะคงไม่ใช่แค่ดิฉันที่ประสบปัญหานี้ มีลูกค้าอีกหลายท่านที่ใช้บริการจากบัตร FLASH เช่นเดียวกับดิฉัน คงมียอดจำนวนไม่น้อยเลย ควรทำอย่างไร ที่ต้องหยุดงาน ตกงาน ขาดรายได้ ในเวลานี้
ธนชาตไม่ปรับลออัตราการจ่ายขั้นต่ำบัตร FLASH ตามมาตรการของชมรมธุรกิจบัตรเครดิต -สมาคมธนาคารไทย
ในเวบมีข้อมูลของธนาคารธนชาต มีนโยบายช่วยเหลือลูกค้าโดยการลด ยอดชำระอัตราขั้นต่ำของบัตร Flash เหลือ 1%
แต่ดิฉันกลับได้รับข้อความทางไลนจากธนาคารธนชาติว่าไม่มีการปรับลดอัตราจ่ายขั้นต่ำ ยังคงต้องจ่ายที่ 3%
ดิฉันอยากขอความช่วยเหลือจากทางธนาคารเนื่องจากวิกิฤตโควิคในครั้งนี้หากช่วยเหลือลูกค้าเรื่องการจ่ายค่างวด เพราะอย่างไร การปรับลดอัตราการจ่ายขั้นต่ำ แต่อัตรดอกเบี้ยยังคงต้องจ่ายเท่าเดิม การขยายเวลาหรือลดการอัตราการจ่ายขั้นต่ำลง อัตราดอกเบี้ยยังเดินและต้องจ่ายเพิ่มตามวันที่ขยายออกไปด้วย ธนาคารก็ได้รับผลประโชยน์เพิ่มมากขึ้นด้วยจากการได้ดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นด้วย แต่ทำไมธนาคารธนชาตถึงไม่ช่วยเหลือลูกค้าในช่วงเวลาแบบนี้ เพราะได้โทรไปสอบถามทาง callcenter 1770 เพราะตามข้อมูล ที่ดิฉันได้พบในเวบที่อ้งอิงลดเหลือ 1% แต่ทางธนาคารธนชาตกลับแจ้งมา 3% ดิฉันแจ้งขอคำแนะนำในดรณีสถานการณ์แบบนี้ ทางธนาคารพอจะช่วยเหลือ หรือต้องทพอย่างไร ถ้าหากเรามีความจำเป็นเนื่องจากประสบปัญหาการเงินจากเหตุการณโควิค เจ้าหน้าที่callcenter ตอบมาแบบสุภาพว่าต้องขอโทษด้วยไม่สามารถช่วยเหลือใดๆได้เพราะธนาคารแจ้งมาว่าให้แจ้งลูกค้าว่าต้องชำระมาที่ 3% เท่าเดิม เจ้าหน้าที่ไม่ผิด ทำตามหน้าที่ แต่ตอนนี้ประชาชนเดือดร้อน ทางการและส่วนภาคธนาคารแห่งประเทศไทยออกมาให้ลดอัตราผ่อนชำระขั้นต่พลง แต่ทำธนชาตทำแบบนี้
ดิฉันอยากสอบถามจากผู้รู้ ว่าดิฉันจะต้องติดต่อกลับธนาคารแห่งประเทศไทย หรือติดต่อกลับชมรมธุรกิจบัตรเครคิตเพื่อขอความกระจ่างเรื่องการลดอัตราการจ่ายขั้นต่ำ อัตราส่วนที่ลดลงกำหนดโดยส่วนกลางหรือแต่ละธนาคารเป็นผู้กำหนดได้เอง ขอแนวทางใรการช่วยเรื่องนี้ เพราะคงไม่ใช่แค่ดิฉันที่ประสบปัญหานี้ มีลูกค้าอีกหลายท่านที่ใช้บริการจากบัตร FLASH เช่นเดียวกับดิฉัน คงมียอดจำนวนไม่น้อยเลย ควรทำอย่างไร ที่ต้องหยุดงาน ตกงาน ขาดรายได้ ในเวลานี้