สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 9
เวอร์เกินครับ
ถามจริงๆ ว่ามีกี่เคสกันที่ติดจากการนั่งเครื่องบินภายในประเทศ
การเดินทางต่างๆ มันทำได้แค่จำกัดเท่านั้นล่ะครับ คงไม่สามารถตัดขาดไปเลยได้
เพราะการเดินทางเพื่อธุระสำคัญมันก็ยังมีอยู่
เราพยายาม lockdown พื้นที่เสี่ยง เพื่อป้องกัน ไม่ใช่ shutdown ไม่ต้องทำอะไรมันทั้งประเทศ
การจำกัดเที่ยวบิน เว้นที่นั่งให้ห่าง เข้มงวดมาตรการป้องกัน ก็ช่วยกันได้มากแล้วครับ
เอาเข้าจริง มาตรการป้องกันของสายการบิน สนามบิน เข้มงวดมากกว่าการเดินทางทางรถด้วยซ้ำ
ปล. อีกประเด็นหนึ่ง การรักษาสภาพเศรษฐกิจก็สำคัญ ไม่ใช่ว่าฉันกลัวจนต้องปิดมันทุกอย่าง ปล่อยให้เศรษฐกิจล่ม ประเทศมันพังๆ ไป
ส่วนที่เสี่ยงก็ต้องปิดไป ส่วนที่ยังควบคุมความเสี่ยงได้ก็ต้องปล่อยรันไป
ถ้าอยู่ดีๆ ไปสั่งสายการบินหยุดทั้งหมด คุณก็ต้องเอาภาษีไปชดเชยให้เขา (เพราะคุณไปสั่งปิดเขาเอง)
แต่ถ้าเพิ่มมาตรการควบคุมให้เข้มข้น สายการบินต่างๆ ก็ต้องปรับตัว ลดเที่ยวบิน แต่ก็ยังพอหมุนเวียนต้นทุนเองได้ โดยที่เราไม่ต้องเอาภาษีไปพยุง (เพราะเราไม่ได้สั่งปิดโดยตรง)
พนักงานมีงานน้อยลง เงินน้อยลง แต่ก็ยังไม่ถึงขั้นตกงาน ยังมีเงินใช้จ่ายในชีวิตประจำวันอยู่
จะทำอะไรก็ต้องใช้สมองคิดไตร่ตรองให้ดีก่อน ไม่ใช่ตระหนกตกใจจนสั่งทำอะไรโดยไม่คิด
ทำอะไรโดยไม่คิดมาตรการมารองรับล่วงหน้า ก็หายนะแบบเคสปิดห้าง กทม. นั่นแหละครับ
ถามจริงๆ ว่ามีกี่เคสกันที่ติดจากการนั่งเครื่องบินภายในประเทศ
การเดินทางต่างๆ มันทำได้แค่จำกัดเท่านั้นล่ะครับ คงไม่สามารถตัดขาดไปเลยได้
เพราะการเดินทางเพื่อธุระสำคัญมันก็ยังมีอยู่
เราพยายาม lockdown พื้นที่เสี่ยง เพื่อป้องกัน ไม่ใช่ shutdown ไม่ต้องทำอะไรมันทั้งประเทศ
การจำกัดเที่ยวบิน เว้นที่นั่งให้ห่าง เข้มงวดมาตรการป้องกัน ก็ช่วยกันได้มากแล้วครับ
เอาเข้าจริง มาตรการป้องกันของสายการบิน สนามบิน เข้มงวดมากกว่าการเดินทางทางรถด้วยซ้ำ
ปล. อีกประเด็นหนึ่ง การรักษาสภาพเศรษฐกิจก็สำคัญ ไม่ใช่ว่าฉันกลัวจนต้องปิดมันทุกอย่าง ปล่อยให้เศรษฐกิจล่ม ประเทศมันพังๆ ไป
ส่วนที่เสี่ยงก็ต้องปิดไป ส่วนที่ยังควบคุมความเสี่ยงได้ก็ต้องปล่อยรันไป
ถ้าอยู่ดีๆ ไปสั่งสายการบินหยุดทั้งหมด คุณก็ต้องเอาภาษีไปชดเชยให้เขา (เพราะคุณไปสั่งปิดเขาเอง)
แต่ถ้าเพิ่มมาตรการควบคุมให้เข้มข้น สายการบินต่างๆ ก็ต้องปรับตัว ลดเที่ยวบิน แต่ก็ยังพอหมุนเวียนต้นทุนเองได้ โดยที่เราไม่ต้องเอาภาษีไปพยุง (เพราะเราไม่ได้สั่งปิดโดยตรง)
พนักงานมีงานน้อยลง เงินน้อยลง แต่ก็ยังไม่ถึงขั้นตกงาน ยังมีเงินใช้จ่ายในชีวิตประจำวันอยู่
จะทำอะไรก็ต้องใช้สมองคิดไตร่ตรองให้ดีก่อน ไม่ใช่ตระหนกตกใจจนสั่งทำอะไรโดยไม่คิด
ทำอะไรโดยไม่คิดมาตรการมารองรับล่วงหน้า ก็หายนะแบบเคสปิดห้าง กทม. นั่นแหละครับ
แสดงความคิดเห็น
เมื่อไหร่ Airasia จะหยุดบินภายในประเทศครับ