กิจการโรงแรม
-เดือนมีนาคม มีติดประกาศให้หยุด 15 วัน เป็นระวันเวลา 2 เดือน
-ต่อมามีคำสั่งจากหัวหน้างานให้หยุด 1 เดือนเต็ม ( เดือนมิ.ย ) โดยไม่มีหนังสือติดประกาศเป็นลายลักษณ์อักษร
(แต่ดันมีเอกสารให้ลงชื่อยินยอมว่าเต็มใจหยุดเองด้วย) แต่ไม่เซ็น
แบบนี้สามารถร้องต่อกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (ตามมาตรา ๗๕) ได้หรือไม่
*อยากทราบขั้นตอนด้วยว่าต้องทำอย่างไร
*หรือหากร้องทุกข์ผ่านระบบออนไลน์ต้องเลือกหัวข้อใด และจำนวนเงินที่จะใส่นั้นคิดอย่างไร
*หรือร้องทุกข์ต่อหน่วยงานใดได้บ้าง
กิจการสั่งให้หยุดงาน สามารถร้องทุกข์ต่อกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานได้หรือไม่/อย่างไร
-เดือนมีนาคม มีติดประกาศให้หยุด 15 วัน เป็นระวันเวลา 2 เดือน
-ต่อมามีคำสั่งจากหัวหน้างานให้หยุด 1 เดือนเต็ม ( เดือนมิ.ย ) โดยไม่มีหนังสือติดประกาศเป็นลายลักษณ์อักษร
(แต่ดันมีเอกสารให้ลงชื่อยินยอมว่าเต็มใจหยุดเองด้วย) แต่ไม่เซ็น
แบบนี้สามารถร้องต่อกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (ตามมาตรา ๗๕) ได้หรือไม่
*อยากทราบขั้นตอนด้วยว่าต้องทำอย่างไร
*หรือหากร้องทุกข์ผ่านระบบออนไลน์ต้องเลือกหัวข้อใด และจำนวนเงินที่จะใส่นั้นคิดอย่างไร
*หรือร้องทุกข์ต่อหน่วยงานใดได้บ้าง