รัฐบาลควรเข้าช่วยเหลือโรงพยาบาลบุคคลากรทางการแพทย์โดยการจับมือกับไปรษณีย์
ในขณะที่สถานการณ์covid-19กำลังระบาด บุคคลากรทางการแพทย์จำเป็นต้องเตรียมความพร้อมรับมือ หรือกะทั้งเป็นการป้องการและติดเชื้อเพิ่มจากการไปโรงพยาบาล โดยรัฐบาลควรจะออกมาตรการเช่น การทำออนไลน์ หรือ การโทรศัพท์ ก่อนถึงวันนัดผู้ป่วย
การทำออนไลน์ก็ตรงตัวเลย คือการให้ผู้ป่วยนั้น ที่รับยาประจำและไม่มีความจำเป็นหรือเหตุฉุกเฉินเพื่อแจ้งทางโรงบาลในการรับยาเดิม ทางโรงพยาบาลก็จัดยาเดิมให้กับผู้ป่วยและส่งยามาตามที่อยู่ที่ผู้ป่วยอาศัย จัดส่งโดยไปรษณีย์ (หากผู้ป่วยมีความจำเป็นก็สามารถไป รพ ได้ตามปกติ)
การโทรศัพท์ หากทำออนไลน์แล้วเกิดความล่าช้า รัฐบาลควรส่งทหาร ข้าราชการที่ว่างจากเหตุระบาด covid-19.หรืออาสาสมัครจากมหาวิทยาลัยโดยเฉพาะขณะแพทย์หากไม่มีการเรียนการสอน โดยการติดต่อผู้ป่วย ที่จะถึงนัดล่วงหน้า 2-3 วัน เพื่ออัพเดทอาการของผู้ป่วย หากผู้ป่วยมีความประสงค์รับยาเดิม ก็ให้ส่งยาเดิมให้ที่อยู่อาศัยของผู้ป่วย หากมีการประเมิณว่า ผู้ป่วยมีความจำเป็นต้องพบแพทย์ ก็ให้มาตามนัด ทั้งนี้ตอนโทรไปก็ไม่ถามแค่เลขบัตร รพ. ของผู้ป่วยพอ (เพื่อป้องกันมิจฉาชีพ)
การทำอย่างนี้เพื่อลดและป้องกันการระบาดของเชื้อ covid-19 และสิ่งที่สำคัญที่สุด คือการทำให้แพทย์และพยาบาล บุคคลากรทางแพทย์หรือโรงพยาบาล ยกระดับและเตรียมความพร้อมในการดูผู้ป่วยที่ติดเชื้อ covid-19ที่มีแนวโน้มสูงขึ้น ในระดับสูงสุด
ใครคิดเห็นยังไงบ้างอยากอ่านความคิดดี ๆยจะได้
รัฐบาลควรเข้าช่วยเหลือโรงพยาบาลโดยการขอความร่วมมือกะบไปรษณีย์ เพื่อยกระดับความพร้อมขั้นสูงสุด รับมือ covid-19
ในขณะที่สถานการณ์covid-19กำลังระบาด บุคคลากรทางการแพทย์จำเป็นต้องเตรียมความพร้อมรับมือ หรือกะทั้งเป็นการป้องการและติดเชื้อเพิ่มจากการไปโรงพยาบาล โดยรัฐบาลควรจะออกมาตรการเช่น การทำออนไลน์ หรือ การโทรศัพท์ ก่อนถึงวันนัดผู้ป่วย
การทำออนไลน์ก็ตรงตัวเลย คือการให้ผู้ป่วยนั้น ที่รับยาประจำและไม่มีความจำเป็นหรือเหตุฉุกเฉินเพื่อแจ้งทางโรงบาลในการรับยาเดิม ทางโรงพยาบาลก็จัดยาเดิมให้กับผู้ป่วยและส่งยามาตามที่อยู่ที่ผู้ป่วยอาศัย จัดส่งโดยไปรษณีย์ (หากผู้ป่วยมีความจำเป็นก็สามารถไป รพ ได้ตามปกติ)
การโทรศัพท์ หากทำออนไลน์แล้วเกิดความล่าช้า รัฐบาลควรส่งทหาร ข้าราชการที่ว่างจากเหตุระบาด covid-19.หรืออาสาสมัครจากมหาวิทยาลัยโดยเฉพาะขณะแพทย์หากไม่มีการเรียนการสอน โดยการติดต่อผู้ป่วย ที่จะถึงนัดล่วงหน้า 2-3 วัน เพื่ออัพเดทอาการของผู้ป่วย หากผู้ป่วยมีความประสงค์รับยาเดิม ก็ให้ส่งยาเดิมให้ที่อยู่อาศัยของผู้ป่วย หากมีการประเมิณว่า ผู้ป่วยมีความจำเป็นต้องพบแพทย์ ก็ให้มาตามนัด ทั้งนี้ตอนโทรไปก็ไม่ถามแค่เลขบัตร รพ. ของผู้ป่วยพอ (เพื่อป้องกันมิจฉาชีพ)
การทำอย่างนี้เพื่อลดและป้องกันการระบาดของเชื้อ covid-19 และสิ่งที่สำคัญที่สุด คือการทำให้แพทย์และพยาบาล บุคคลากรทางแพทย์หรือโรงพยาบาล ยกระดับและเตรียมความพร้อมในการดูผู้ป่วยที่ติดเชื้อ covid-19ที่มีแนวโน้มสูงขึ้น ในระดับสูงสุด
ใครคิดเห็นยังไงบ้างอยากอ่านความคิดดี ๆยจะได้