สาสน์จากแอร์เอเชีย

เรียนผู้โดยสาร


แอร์เอเชียขอส่งกำลังใจให้กับทุกท่านผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน ในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้เราอยากให้ผู้โดยสารทุกท่านมั่นใจว่า แอร์เอเชียยังคงให้บริการอย่างสุดความสามารถ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารเดินทางอย่างปลอดภัย รวมถึงมีทางเลือกที่เหมาะสมมอบให้ทุกท่านที่ได้รับผลกระทบ


แอร์เอเชียติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด


แอร์เอเชียให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยของผู้โดยสารและพนักงานมาเป็นลำดับแรก เราได้ทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับหน่วยงานด้านสาธารณสุขที่เกี่ยวข้อง เพื่ออัพเดทสถานการณ์ รวมถึงติดตามข้อกำหนดการเดินทางและมาตรการต่างๆ ที่ออกโดยรัฐบาลของแต่ละประเทศ


แอร์เอเชียพร้อมช่วยเหลือคุณ


ในสถานกาารณ์ที่ยากแก่การคาดการณ์นี้ แอร์เอเชียได้รับคำร้องต่างๆ เข้ามาเป็นจำนวนมาก ซึ่งพนักงานของเราพร้อมที่จะทำงานอย่างต่อเนื่องตลอดเวลา เพื่ออำนวยความสะดวกและช่วยเหลือผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวให้ได้มากที่สุด ซึ่งแอร์เอเชียขอขอบคุณผู้โดยสารอย่างมากที่เข้าใจ และใช้บริการของเรา 


ทั้งนี้ เพื่อให้การบริการเป็นไปอย่างราบรื่น และตอบรับคำร้องของผู้โดยสารได้อย่างทันท่วงที แอร์เอเชียได้มีอาสาสมัครพนักงานจากหลากหลายแผนกมาช่วยกันทำงานให้ความช่วยเหลือแก่ผู้โดยสาร เพื่อเพิ่มความสามารถในการให้บริการได้ดียิ่งขึ้น 


และที่สำคัญที่สุด แอร์เอเชียได้จัดทำแนวทางการส่งคำร้อง หรือการขอรับข้อเสนอ ที่สายการบินเสนอให้กับผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกเที่ยวบิน หรือการระงับการเดินทางจากรัฐบาลของแต่ละประเทศ เพื่อเป็นแนวทางอย่างง่ายให้ผู้โดยสารทำตาม (คำแนะนำการยื่นคำร้องกรณี COVID-19) https://support.airasia.com/s/article/Covid-19-Refund-Request-Guide?language=th&sc_src=email_2224627&sc_lid=136600386&sc_uid=81IVF4LIIn&sc_llid=95954&utm_medium=email&utm_source=aa_branding&utm_campaign=AA_TH_BRD|WeCare|19032020|th-th&sc_eh=8a6091c234745f9c1


แอร์เอเชียมอบทางเลือกที่หลากหลาย 


แอร์เอเชียเข้าใจอย่างยิ่งถึงสถานการณ์ที่ผู้โดยสารทุกท่านต้องการเปลี่ยนแปลงแผนการเดินทาง ซึ่งเป็นผลจากสถานการณ์ด้านสาธารณสุขที่เกิดขึ้นอยู่ในปัจจุบัน แอร์เอเชียจึงพยายามที่จะลดผลกระทบให้กับผู้โดยสารให้ได้มากที่สุด


แอร์เอเชียเข้าใจว่าในขณะนี้การเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ไม่ได้อยู่ในแผนการของผู้โดยสาร แอร์เอเชียจึงมอบข้อเสนอการขอเก็บวงเงินไว้ใช้ให้กับผู้โดยสาร โดยสามารถจองเที่ยวบินใหม่ได้ภายใน 365 วัน ซึ่งได้ขยายระยะเวลาให้ยาวนานขึ้น อำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารมากขึ้นสำหรับการวางแผนการเดินทางในอนาคต อีกทั้งแอร์เอเชียยังได้มอบข้อเสนอการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินให้ โดยสามารถเปลี่ยนแปลงวันเดินทางใหม่ได้ภายใน 180 วัน ทั้งนี้การขอรับข้อเสนอดังกล่าวสามารถดำเนินการผ่าน AVA ใน airasia.comหรือ support.airasia.com


สำหรับการตรวจสอบสถานะเที่ยวบิน ข้อเสนอต่างๆ หรือติดตามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปตรวจสอบได้อีกช่องทางผ่านเว็บไซต์ (newsroom) อย่างไรก็ตามผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากเปลี่ยนแปลงต่างๆ จะได้รับการติดต่อโดยตรงจากแอร์เอเชียผ่านช่องทาง SMS อีเมล อย่างแน่นอน


แอร์เอเชียยังคงดำเนินการเรื่องความปลอดภัยตามมาตรฐานสูงสุด


แอร์เอเชียยังคงดำเนินการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อเครื่องบินตามมาตรฐานด้านความปลอดภัย โดยปฏิบัติตามขั้นตอนและมาตการความปลอดภัยสูงสุด เครื่องบินทุกลำจะถูกทำความสะอาดหลังจากกลับมาจากการปฏิบัติงาน และเครื่องบินทุกลำได้ติดตั้งเครื่องกรองอากาศ HEPA เพื่อกรองอากาศและฆ่าเชื้อโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพ 


แอร์เอเชียให้คำมั่นว่าจะกลับมาให้บริการได้ตามปกติในไม่ช้าในพื้นที่ที่ปราศจากความเสี่ยงด้านสาธารณสุข เพื่อลดผลกระทบต่อผู้โดยสารทุกท่าน


ครอบครัวแอร์เอเชียขอขอบคุณในความไว้วางใจ และความเข้าใจของทุกท่านที่ให้กับแอร์เอเชียตลอดมาในช่วงเวลานี้ เราสัญญาว่าจะดูแลผู้โดยสารของเราทุกคนอย่างดีที่สุด 


ขอบคุณที่ยังสนับสนุนกันต่อไป


โบ ลินกัม
ประธาน (สายการบิน) 
แอร์เอเชีย
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่