คือเราจะต้องไป Taiwan ปลายเดือน มี.ค.นี้
เราจองขาไปเป็นของ nokscoot ขากลับเป็นของ flyscoot
- ตอนโทรไปตอนแรก พนักงานบอกว่า ขากลับคืนเงินได้ แต่ขาไปต้องรอ Nokscootประกาศว่า refund ได้ก่อนแล้วจะทำเรื่องให้
เอาให้เรื่องสั้นคือสุดท้าย Nokscoot
ส่งจดหมายมาบอกว่าเลื่อน flight
เราเลยโทรไปหา traveloka อีกทีเพื่อขอ refund
นางโอเคพร้อมส่งอีเมลมาให้เราตอบกลับ
ถึง booking number และ Detail ต่างๆ
เราเลยระบุไปว่าขอ Refund
ตั๋วขาไป ขากลับ และ โรงแรม
โดยระบุว่าขอเลื่อนเพราะ Corona Virus พร้อมระบุเพิ่มว่า - ในตั๋วเที่ยวขาไป สายการบินเลื่อน flight จึงขอ Refundได้
( ตอนวันที่ 6 มีนา Nokscoot.ส่ง mail มาบอกว่า flight cancel พอมาวันที่ 12 มีนา คือส่งมาใหม่ว่าเลื่อนเวลา flight
จาก 26 เปน 27 มีนา)
ตอนกดขอ refund ใน app ช่วงต้นเดือนมีนา (กด refund ได้แค่ขาไป)
เราก็เลยกดขอ refund เพราะ Corona -เพราะเราแจ้งเหตุผลในเมลล์ว่าเพราะ Corona
วันนี้โทรไป follow up
ก็บอกว่าถึงแม้เราจะกดขอ Refundได้ในระบบ แต่ก็ยังไม่อนุมัติ แช้วบอกว่าเราให้เหตุผลผิดคือ ขอคืนเงินเพราะโคโรน่า ต้องบอกว่าตั๋วถูกเลื่อน..
และสรุปบอกให้เราติดต่อ flyscootว่าคืนเงินได้มั้ย
(ติดต่อยากก็รู้อยู่ ตอนแรกทำไมบอกว่าขอเงินคืนได้
และให้เราส่งรูปหลักฐานการreschedule ตั๋วขาไปกลับไปให้นางทางอีเมลล์ที่นางจะส่งมาให้
คืองงอ่ะ ทำไมเหมือนไม่ช่วยอะไรลูกค้าเลย กว่าจะโทรติดคือ 30 นาทีเปนอย่างน้อย
ก็เข้าใจว่าเกิดวิกฤตแต่
1. ทำไม call center คือพูดไม่เหมือนกัน
2. เรารู้สึกเหมือนทำงานไม่เปนระบบอ่ะ
พรุ่งนี้โทรไปอีกก็งงอีก ไม่ต่อกัน
ใครเจอปัญหาเรื่องการติดต่อ refund กับ traveloka เหมือนเราบ้าง
เราจองขาไปเป็นของ nokscoot ขากลับเป็นของ flyscoot
- ตอนโทรไปตอนแรก พนักงานบอกว่า ขากลับคืนเงินได้ แต่ขาไปต้องรอ Nokscootประกาศว่า refund ได้ก่อนแล้วจะทำเรื่องให้
เอาให้เรื่องสั้นคือสุดท้าย Nokscoot
ส่งจดหมายมาบอกว่าเลื่อน flight
เราเลยโทรไปหา traveloka อีกทีเพื่อขอ refund
นางโอเคพร้อมส่งอีเมลมาให้เราตอบกลับ
ถึง booking number และ Detail ต่างๆ
เราเลยระบุไปว่าขอ Refund
ตั๋วขาไป ขากลับ และ โรงแรม
โดยระบุว่าขอเลื่อนเพราะ Corona Virus พร้อมระบุเพิ่มว่า - ในตั๋วเที่ยวขาไป สายการบินเลื่อน flight จึงขอ Refundได้
( ตอนวันที่ 6 มีนา Nokscoot.ส่ง mail มาบอกว่า flight cancel พอมาวันที่ 12 มีนา คือส่งมาใหม่ว่าเลื่อนเวลา flight
จาก 26 เปน 27 มีนา)
ตอนกดขอ refund ใน app ช่วงต้นเดือนมีนา (กด refund ได้แค่ขาไป)
เราก็เลยกดขอ refund เพราะ Corona -เพราะเราแจ้งเหตุผลในเมลล์ว่าเพราะ Corona
วันนี้โทรไป follow up
ก็บอกว่าถึงแม้เราจะกดขอ Refundได้ในระบบ แต่ก็ยังไม่อนุมัติ แช้วบอกว่าเราให้เหตุผลผิดคือ ขอคืนเงินเพราะโคโรน่า ต้องบอกว่าตั๋วถูกเลื่อน..
และสรุปบอกให้เราติดต่อ flyscootว่าคืนเงินได้มั้ย
(ติดต่อยากก็รู้อยู่ ตอนแรกทำไมบอกว่าขอเงินคืนได้
และให้เราส่งรูปหลักฐานการreschedule ตั๋วขาไปกลับไปให้นางทางอีเมลล์ที่นางจะส่งมาให้
คืองงอ่ะ ทำไมเหมือนไม่ช่วยอะไรลูกค้าเลย กว่าจะโทรติดคือ 30 นาทีเปนอย่างน้อย
ก็เข้าใจว่าเกิดวิกฤตแต่
1. ทำไม call center คือพูดไม่เหมือนกัน
2. เรารู้สึกเหมือนทำงานไม่เปนระบบอ่ะ
พรุ่งนี้โทรไปอีกก็งงอีก ไม่ต่อกัน