ใครเคยเจอแบบเราบ้างค่ะ พนักงานเซเว่นแสดงกิริยาไม่สุภาพไม่ช่วยลูกค้าหาสินค้า

เราเข้าไปใช้บริการที่เซเว่น สาขา บูรพาซิตี้ ซึ่งเราตั้งใจจะเข้าไปซื้อหน้ากากอนามัยเราเดินมาที่แคชเชียร์มีน้องพนักงานผู้หญิงใส่นาฬิกาสีชมพูยืนที่เครื่องคิดเงินอยู่ เราเดินไปถามน้องพนักงานว่า ที่ร้านมีหน้ากากอนามัยขายมั้ยเดินไปที่ชั้นวางแล้วหาไม่เจอ น้องพนักงานก็พูดขึ้นมาเลยคะว่า “ไม่มีค่ะ” แล้วก็ทำหน้าแบบอารมณ์เสีย หน้าหงิกๆอะค่ะทำหน้าแบบไม่เต็มใจบริการเลย ก่อนที่บอกว่าของไม่มีแทนที่จะมีท่าทางหรือกิริยา ช่วยเราหาของก่อน แบบว่าที่ร้านอาจจะมีอาจจะเก็บไว้ที่เคาเตอร์คิดเงินก็ได้ เพราะเราเคยไปสาขาอื่นในช่วงที่มันมีเขาเก็บไว้ที่เคาเตอร์เพื่อจำกัดการซื้อ แต่นี้นางอยู่ๆก็พูดลอยๆออกมาเลยว่า “ไม่มีค่ะ” แทนที่จะแสดงกิริยาให้มันดูสุภาพ หาสินค้าที่ลูกค้าต้องการก่อน รึถามใครก็ได้ แล้วค่อยบอกเรา ว่าไม่มีจริงๆ แล้วกิริยาก็ต้องสำรวมด้วย ไม่ใช้หัวเสีย หน้าหงิก แบบนี้ แล้ว ”ไม่มีค่ะ” นี่มันพูดกับลูกค้าได้ด้วยหรอค่ะ ถ้าพูดว่า “สินค้าหมดเดียวจะมีการสั่งเข้ามาวันนี้วันนั้น”  อะไรทำนองนี้ยังดูสุภาพกว่าเลย อยากให้พนักงานสาขานี้ปรับปรุงด่วนเลยค่ะ รึว่าพนักงานสาขานี้พอของลงก็เก็บไว้ซื้อกันเองหรอค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่