*** เรื่องนี้เป็นประสบการณ์ของเพื่อนเรา ที่นางอยากจะมาแชร์เผื่อเป็นอุทาหรณ์
เนื่องจากเพื่อนเราไม่มีแอคเคาน์ในพันทิพ นางเลยขอให้เราลงให้ค่ะ
ถ้าท่านไหนอยากติดต่อเจ้าของเรื่อง กรุณาหลังไมค์มานะคะ
แต่ทั้งนี้ เราขอยืนยันว่า เรื่องต่อไปนี้เป็นเรื่องจริงค่ะ
เล่นจริง เจ็บจริง โนสแตนด์อินค่ะ ***
ยาวหน่อยนะคะ ปกติไม่ใช่คนดราม่า แต่อยากฝากถึงผู้ที่ชอบเดินทางให้ทราบไว้เป็นข้อมูล..
สำหรับผู้ที่รักการเดินทางท่องเที่ยวด้วยตัวเองเยี่ยงเรา การจองตั๋วเครื่องบินเองถือเป็นเรื่องปกติ
แต่..ใช่ค่ะ เราต้องค้นหาช่องทางที่ทำให้เราจ่ายน้อยที่สุด ตามประสาคนใช้เงินเป็น (คืองก)
และแล้วการเดินทางล่าสุดที่ผ่านมา เราเลือกจองผ่าน agency ชื่อดังเจ้าหนึ่งที่เคยติดต่องานด้วย
เพราะจิงๆก็อยากทดลองระบบของเค้าด้วยว่าใช้ง่าย สะดวก เสถียร แบบที่โฆษณาไว้รึเปล่า
ในส่วนของการจองก็เรียบร้อยดี การจ่ายเงินตัดผ่านบัตรเครดิตง่ายฉับๆ ได้ e-ticket รวดเร็ว
พร้อมแล้วค่ะ สำหรับการเดินทาง🌍
แต่ แต่ แต่ ..... ในวันเดินทาง ขณะทำการเช็คอิน ปัญหาเกิด
เราก็ว่าทำไมเจ้าหน้าที่ทำเช็คอินนานจัง ขอ e-ticket ขากลับดูด้วย ปรากฏว่า..
เจ้าหน้าที่สายการบิน: ผู้โดยสารไม่ได้ทำการซื้อน้ำหนักกระเป๋ามานะคะ
เรา!!!: ซื้อแล้วนะคะ ราคาตั๋วรวมน้ำหนักกระเป๋าแล้ว เพราะใน e-ticket ก็ระบุว่า flight facilities กระเป๋า 23 kg.
เจ้าหน้าที่เรียก ผจก.มาดู e-ticket เรา แล้วยืนยันว่า ทาง agency ไม่ได้ทำการจองที่รวมน้ำหนักกระเป๋าให้เรา จึงขอให้เราจ่ายเงินก่อน แล้วไปเคลมคืนที่ agency เอง
แล้วบอกเราว่า ผู้โดยสารที่ทำการจองผ่าน agency นี้มีปัญหานี้หลายเคสแล้ว
แล้วจะให้เราทำอย่างไร ?? ในใจก็หงุดหงิดนะ ทำไมชั้นต้องมาเสียเงินเพิ่มอะไรอีก แต่ในเมื่อเรากำลังจะไปเที่ยว ใช่ค่ะ เราต้องใช้เงินแก้ปัญหา เพราะเราไม่อยากทำให้การเดินทางไปเที่ยวของเราต้องไม่สนุกเพราะเรื่องแบบนี้...
รอบนี้เราจ่ายไปค่ะ รูดการ์ดฉับ 2000 บาท ค่าน้ำหนักกระเป๋าขาไป
ในขณะนั้น ตอนนั่งรอเครื่องออก เราโทรติดต่อ agency บอกปัญหาและส่งหลักฐานการจอง การจ่ายเงินไปให้ ทาง agency แจ้งว่า ถ้าเช็คข้อมูลเรียบร้อยเราอาจไม่ต้องจ่ายค่าน้ำหนักกระเป๋าขากลับ ให้รอเมล์ยืนยันอีกครั้ง
และใช่ค่ะ เราไม่ได้รับการติดต่อจาก agency เลย จนกระทั่งวันกลับ เราก็ต้องจ่ายค่าน้ำหนักกระเป๋าเองอีกที่สนามบินอีกครั้ง
ซึ่งเสียเวลามาก เพื่อนๆเช็คอินเข้าไปกันหมดแล้ว เรายังต้องรอจ่ายเงินขากลับ 3550 RUB แต่รอบนี้เรารักเจ้าหน้าที่สายการบินมาก เพราะนางคงสงสารเรา นางให้ที่นั่งพิเศษเรา นั่งโคดสบาย กว๊างงงงงกว้าง ขาสั้นๆของเรายืดสบายตามประสาคนเคยนั่งแต่ eco
เอาล่ะ เมื่อกลับถึงไทย สิ่งที่เราต้องทำคือติดต่อไปยัง agency อีกครั้ง ได้รับการตอบว่า ทางบริษัทฯจะรีบดำเนินการคืนเงินภายใน 7 วันทำการ หลังจากตรวจสอบหลักฐานเรียบร้อย
ในวันที่ 15 ทาง agency มีเมล์แจ้งอยู่ระหว่างการคืนเงิน เราก็อืม..รอคืนเงินเข้าบัญชี
วันที่ 26 เราสอบถามไปอีกครั้ง คืนเงินเข้าบัญชีเรียบร้อยรึยังคะ??
วันนี้ 27 เราได้เมล์ที่มาเมื่อคืน ว่าจะใช้เวลาคืนเงินสำหรับสายการบิน 30 วัน และสำหรับการคืนเงินผ่านบัตรอีก 30-45 วัน
นั่นหมายถึงเราต้องรอเงินคืน ซึ่งใช้เวลาถึง 2 เดือนเลยเหรอ??!!!
ตอนตัดเงินบัตรเครดิตใช้เวลา 2 นาที รอเงินคืนใช้เวลา 2 เดือน สาธุ เอเมน RIP ครั้งแรกและครั้งเดียวกับ #traveloka
[CR] [CR] แชร์ประสบการณ์จองตั๋วเครื่องบินผ่าน agency web ชื่อดัง
เนื่องจากเพื่อนเราไม่มีแอคเคาน์ในพันทิพ นางเลยขอให้เราลงให้ค่ะ
ถ้าท่านไหนอยากติดต่อเจ้าของเรื่อง กรุณาหลังไมค์มานะคะ
แต่ทั้งนี้ เราขอยืนยันว่า เรื่องต่อไปนี้เป็นเรื่องจริงค่ะ
เล่นจริง เจ็บจริง โนสแตนด์อินค่ะ ***
ยาวหน่อยนะคะ ปกติไม่ใช่คนดราม่า แต่อยากฝากถึงผู้ที่ชอบเดินทางให้ทราบไว้เป็นข้อมูล..
สำหรับผู้ที่รักการเดินทางท่องเที่ยวด้วยตัวเองเยี่ยงเรา การจองตั๋วเครื่องบินเองถือเป็นเรื่องปกติ
แต่..ใช่ค่ะ เราต้องค้นหาช่องทางที่ทำให้เราจ่ายน้อยที่สุด ตามประสาคนใช้เงินเป็น (คืองก)
และแล้วการเดินทางล่าสุดที่ผ่านมา เราเลือกจองผ่าน agency ชื่อดังเจ้าหนึ่งที่เคยติดต่องานด้วย
เพราะจิงๆก็อยากทดลองระบบของเค้าด้วยว่าใช้ง่าย สะดวก เสถียร แบบที่โฆษณาไว้รึเปล่า
ในส่วนของการจองก็เรียบร้อยดี การจ่ายเงินตัดผ่านบัตรเครดิตง่ายฉับๆ ได้ e-ticket รวดเร็ว
พร้อมแล้วค่ะ สำหรับการเดินทาง🌍
แต่ แต่ แต่ ..... ในวันเดินทาง ขณะทำการเช็คอิน ปัญหาเกิด
เราก็ว่าทำไมเจ้าหน้าที่ทำเช็คอินนานจัง ขอ e-ticket ขากลับดูด้วย ปรากฏว่า..
เจ้าหน้าที่สายการบิน: ผู้โดยสารไม่ได้ทำการซื้อน้ำหนักกระเป๋ามานะคะ
เรา!!!: ซื้อแล้วนะคะ ราคาตั๋วรวมน้ำหนักกระเป๋าแล้ว เพราะใน e-ticket ก็ระบุว่า flight facilities กระเป๋า 23 kg.
เจ้าหน้าที่เรียก ผจก.มาดู e-ticket เรา แล้วยืนยันว่า ทาง agency ไม่ได้ทำการจองที่รวมน้ำหนักกระเป๋าให้เรา จึงขอให้เราจ่ายเงินก่อน แล้วไปเคลมคืนที่ agency เอง
แล้วบอกเราว่า ผู้โดยสารที่ทำการจองผ่าน agency นี้มีปัญหานี้หลายเคสแล้ว
แล้วจะให้เราทำอย่างไร ?? ในใจก็หงุดหงิดนะ ทำไมชั้นต้องมาเสียเงินเพิ่มอะไรอีก แต่ในเมื่อเรากำลังจะไปเที่ยว ใช่ค่ะ เราต้องใช้เงินแก้ปัญหา เพราะเราไม่อยากทำให้การเดินทางไปเที่ยวของเราต้องไม่สนุกเพราะเรื่องแบบนี้...
รอบนี้เราจ่ายไปค่ะ รูดการ์ดฉับ 2000 บาท ค่าน้ำหนักกระเป๋าขาไป
ในขณะนั้น ตอนนั่งรอเครื่องออก เราโทรติดต่อ agency บอกปัญหาและส่งหลักฐานการจอง การจ่ายเงินไปให้ ทาง agency แจ้งว่า ถ้าเช็คข้อมูลเรียบร้อยเราอาจไม่ต้องจ่ายค่าน้ำหนักกระเป๋าขากลับ ให้รอเมล์ยืนยันอีกครั้ง
และใช่ค่ะ เราไม่ได้รับการติดต่อจาก agency เลย จนกระทั่งวันกลับ เราก็ต้องจ่ายค่าน้ำหนักกระเป๋าเองอีกที่สนามบินอีกครั้ง
ซึ่งเสียเวลามาก เพื่อนๆเช็คอินเข้าไปกันหมดแล้ว เรายังต้องรอจ่ายเงินขากลับ 3550 RUB แต่รอบนี้เรารักเจ้าหน้าที่สายการบินมาก เพราะนางคงสงสารเรา นางให้ที่นั่งพิเศษเรา นั่งโคดสบาย กว๊างงงงงกว้าง ขาสั้นๆของเรายืดสบายตามประสาคนเคยนั่งแต่ eco
เอาล่ะ เมื่อกลับถึงไทย สิ่งที่เราต้องทำคือติดต่อไปยัง agency อีกครั้ง ได้รับการตอบว่า ทางบริษัทฯจะรีบดำเนินการคืนเงินภายใน 7 วันทำการ หลังจากตรวจสอบหลักฐานเรียบร้อย
ในวันที่ 15 ทาง agency มีเมล์แจ้งอยู่ระหว่างการคืนเงิน เราก็อืม..รอคืนเงินเข้าบัญชี
วันที่ 26 เราสอบถามไปอีกครั้ง คืนเงินเข้าบัญชีเรียบร้อยรึยังคะ??
วันนี้ 27 เราได้เมล์ที่มาเมื่อคืน ว่าจะใช้เวลาคืนเงินสำหรับสายการบิน 30 วัน และสำหรับการคืนเงินผ่านบัตรอีก 30-45 วัน
นั่นหมายถึงเราต้องรอเงินคืน ซึ่งใช้เวลาถึง 2 เดือนเลยเหรอ??!!!
ตอนตัดเงินบัตรเครดิตใช้เวลา 2 นาที รอเงินคืนใช้เวลา 2 เดือน สาธุ เอเมน RIP ครั้งแรกและครั้งเดียวกับ #traveloka
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้