สวัสดีครับ ขอจั่วหัวก่อนที่จะเริ่มโพสนี้
ผมสายเที่ยวแบบราคาประหยัด ปฏิเสธไม่ได้เลยที่พอเห็นของถูกแล้วล่อตาล่อใจ จนมาเกิดเรื่องในครั้งนี้
ผมได้เห็นแพคเกจเที่ยว1วันของ Xperience ชื่อว่า
ทัวร์ซากปราสาทโอกินาว่าตอนใต้ Southern Okinawa Castle Ruins Day Tour
โอเค ราคาถูกมากผมก็ตกใจ แต่ผมไม่ได้หาข้อมูลว่าทำไมราคาถูกจังเลย ก็เลยจองไปดังนี้ (วันจอง 20/11/2019)
หลังจากนั้นผมก็โอเค จองไว้เรียบร้อย ออกใบจองครบถ้วน (ออกมา2ใบ เพราะซื้อ2แพคเกจ)แต่ขอโชว์ใบเดียวนะครับ
โดยผมแชทไปทาง Traveloka ว่า1แพคเกจ/1คน หรือ 1แพคเกจ/1คัน คำตอบที่ได้คือ 1แพคเกจ/คน
และเมื่อเวลาผ่านไปเรื่อง ๆ จนถึงวันที่ 05/12/2019 ก็มีสายจาก Traveloka โทรมายกเลิกใบจองข้างต้น และจะรับผิดชอบโดยการออกใบจองใหม่...
ดังนี้
เมื่อเห็นใบนี้ ผมตกใจมาก อะไรนะ... หมื่นกว่าบาทเลยหรอ ไม่รอช้าสิครับ ผมก็เริ่มหาข้อมูลเเล้วว่าแพคเกจนี้ทำไมราคาเเพงขนาดนี้กัน
ผลออกมาว่า จริงด้วย เขาลงราคาผิด แต่... Traveloka รับผิดชอบออกตั๋วใหม่ให้เองโดยที่เราไม่ได้ร้องขอ...
ลิงค์นี้เลย
https://easytraveljapan.com/transport/okinawa/okinawa-toyota-lexus
และหลังจากนั้น ผมเริ่มรู้สึกถึงพลังงานโดยไม่ทราบสาเหตุ ผมเลยเมล์ไปคอนเฟิร์มเพื่อความชัวร์จากต้นทัวร์ (07/01/2020)
และสิ่งที่เขาตอบกลับมาในวันรุ่งขึ้น (08/01/2020)
ผมร้อง WTF ณ ตรงนั้นเลย และเมื่อตั้งสติได้ก็เลยแชทไปสอบถามกับ Traveloka เกิดอะไรขึ้น ผลออกมาว่า...
ขออภัย ครับ... ขออภัยจริง ๆ ครับ หลังจากนั้นผมก็โทรไปสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น ก็ตอบมาประมาณนี้
โอเค ยุติการขายและสุดท้าย ท้ายสุดก็คือ... คืนเงิน
สุดท้ายนี้ก็ได้ของรางวัลปลอบใจ 200บาทไป
ถ้า... ผมไม่ติดต่อกับต้นทางเพื่อยืนยันว่าเราจะไป อะไรจะเกิดขึ้นครับ?
แล้ว... ถ้าผมไปเคว้งอยู่ตรงนั้น ณ วันที่ทัวร์มา จะเกิดอะไรขึ้นครับ แล้วแพคเกจพ่วงผมก็จองหมดแล้วด้วย
เป็นแพคเกจ Mini Churaumi Enjoy Pass Okinawa Churaumi Aquarium + 4 Attractions ซึ่งพ่วงสถานที่เที่ยวด้านล่างอีก2ที่
แล้วทริปผมที่ขาดแหว่งไปจะทำไง โอเคความผิดผมเองที่ไม่ดูและตรวจสอบให้ดี เลยเกิดเรื่องแบบนี้กับผม
วอชเชอร์200บาท แลกกับทริปพังทลาย 555+ คุ้มสุดๆไปเลยครับผมมมมมม
สำหรับผมผมก็คงลาขาดกับ Xperience ของ Traveloka ไว้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป กับการดูแลรับผิดชอบ และเรื่องการยกเลิกโดยไม่มีการแจ้งใด ๆ ให้ไปตายเอาดาบหน้า
ถ้าอ่านจนจบ ขอขอบคุณมาก ๆ ครับ. ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีในการโดนครั้งนี้
สรุปเนื้อหาทั้งหมดจากข้างบนนะครับ
20/11/2019 ซื้อ Xperience ชื่อว่า ทัวร์ซากปราสาทโอกินาว่าตอนใต้ Southern Okinawa Castle Ruins Day Tour
05/12/2019 Traveloka โทรมายกเลิกใบจอง และจะรับผิดชอบโดยการออกใบจองใหม่
07/01/2020 เมล์ไปถามทัวร์ เรายืนยันว่าจะไปตามนี้นะ
08/01/2020 ตอบกลับมาว่าให้ติดต่อTraveloka
09/01/2020 คำตอบของTraveloka คือยกเลิก คืนเงิน และ ของปลอบใจ200บาท
และนี่คือแพลนที่ตัดมาช่วง 7-11
เมื่อจองกิจกรรมผ่าน Xperience ของ Traveloka แล้วปัญหาเกิด...
ผมสายเที่ยวแบบราคาประหยัด ปฏิเสธไม่ได้เลยที่พอเห็นของถูกแล้วล่อตาล่อใจ จนมาเกิดเรื่องในครั้งนี้
ผมได้เห็นแพคเกจเที่ยว1วันของ Xperience ชื่อว่า ทัวร์ซากปราสาทโอกินาว่าตอนใต้ Southern Okinawa Castle Ruins Day Tour
โอเค ราคาถูกมากผมก็ตกใจ แต่ผมไม่ได้หาข้อมูลว่าทำไมราคาถูกจังเลย ก็เลยจองไปดังนี้ (วันจอง 20/11/2019)
หลังจากนั้นผมก็โอเค จองไว้เรียบร้อย ออกใบจองครบถ้วน (ออกมา2ใบ เพราะซื้อ2แพคเกจ)แต่ขอโชว์ใบเดียวนะครับ
โดยผมแชทไปทาง Traveloka ว่า1แพคเกจ/1คน หรือ 1แพคเกจ/1คัน คำตอบที่ได้คือ 1แพคเกจ/คน
และเมื่อเวลาผ่านไปเรื่อง ๆ จนถึงวันที่ 05/12/2019 ก็มีสายจาก Traveloka โทรมายกเลิกใบจองข้างต้น และจะรับผิดชอบโดยการออกใบจองใหม่...
ดังนี้
เมื่อเห็นใบนี้ ผมตกใจมาก อะไรนะ... หมื่นกว่าบาทเลยหรอ ไม่รอช้าสิครับ ผมก็เริ่มหาข้อมูลเเล้วว่าแพคเกจนี้ทำไมราคาเเพงขนาดนี้กัน
ผลออกมาว่า จริงด้วย เขาลงราคาผิด แต่... Traveloka รับผิดชอบออกตั๋วใหม่ให้เองโดยที่เราไม่ได้ร้องขอ...
ลิงค์นี้เลย https://easytraveljapan.com/transport/okinawa/okinawa-toyota-lexus
และหลังจากนั้น ผมเริ่มรู้สึกถึงพลังงานโดยไม่ทราบสาเหตุ ผมเลยเมล์ไปคอนเฟิร์มเพื่อความชัวร์จากต้นทัวร์ (07/01/2020)
และสิ่งที่เขาตอบกลับมาในวันรุ่งขึ้น (08/01/2020)
ผมร้อง WTF ณ ตรงนั้นเลย และเมื่อตั้งสติได้ก็เลยแชทไปสอบถามกับ Traveloka เกิดอะไรขึ้น ผลออกมาว่า...
ขออภัย ครับ... ขออภัยจริง ๆ ครับ หลังจากนั้นผมก็โทรไปสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น ก็ตอบมาประมาณนี้
โอเค ยุติการขายและสุดท้าย ท้ายสุดก็คือ... คืนเงิน
สุดท้ายนี้ก็ได้ของรางวัลปลอบใจ 200บาทไป
ถ้า... ผมไม่ติดต่อกับต้นทางเพื่อยืนยันว่าเราจะไป อะไรจะเกิดขึ้นครับ?
แล้ว... ถ้าผมไปเคว้งอยู่ตรงนั้น ณ วันที่ทัวร์มา จะเกิดอะไรขึ้นครับ แล้วแพคเกจพ่วงผมก็จองหมดแล้วด้วย
เป็นแพคเกจ Mini Churaumi Enjoy Pass Okinawa Churaumi Aquarium + 4 Attractions ซึ่งพ่วงสถานที่เที่ยวด้านล่างอีก2ที่
แล้วทริปผมที่ขาดแหว่งไปจะทำไง โอเคความผิดผมเองที่ไม่ดูและตรวจสอบให้ดี เลยเกิดเรื่องแบบนี้กับผม
วอชเชอร์200บาท แลกกับทริปพังทลาย 555+ คุ้มสุดๆไปเลยครับผมมมมมม
สำหรับผมผมก็คงลาขาดกับ Xperience ของ Traveloka ไว้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป กับการดูแลรับผิดชอบ และเรื่องการยกเลิกโดยไม่มีการแจ้งใด ๆ ให้ไปตายเอาดาบหน้า
ถ้าอ่านจนจบ ขอขอบคุณมาก ๆ ครับ. ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีในการโดนครั้งนี้
สรุปเนื้อหาทั้งหมดจากข้างบนนะครับ
20/11/2019 ซื้อ Xperience ชื่อว่า ทัวร์ซากปราสาทโอกินาว่าตอนใต้ Southern Okinawa Castle Ruins Day Tour
05/12/2019 Traveloka โทรมายกเลิกใบจอง และจะรับผิดชอบโดยการออกใบจองใหม่
07/01/2020 เมล์ไปถามทัวร์ เรายืนยันว่าจะไปตามนี้นะ
08/01/2020 ตอบกลับมาว่าให้ติดต่อTraveloka
09/01/2020 คำตอบของTraveloka คือยกเลิก คืนเงิน และ ของปลอบใจ200บาท
และนี่คือแพลนที่ตัดมาช่วง 7-11