เนื่องจากได้ส่งของไปอิสราเอลจำนวน 2 ชิ้น ตั้งแต่วันที่ 8 เดือนกันยายน 2562 จนกระทั่ง กลางเดือน พ.ย. ผ่านมา 2 เดือนกว่า ผู้รับแจ้งมาว่ายังไม่ได้รับของ และขอเงินคืนเต็มจำนวน ผมจึงได้ไปทำเรื่องร้องเรียนการส่งของ กรอกเอกสารแบบสอบสวนไปรษณียภันฑ์ฯ ที่ ทำการ ปณ.ลำลูกกา โดยระบุไว้ว่า ให้ส่งสิ่งของ คืนไปยังผู้ฝากส่ง และผมได้คืนเงินเต็มจำนวนให้กับผู้รับที่เป็นลูกค้าเรียบร้อยแล้ว และทาง ปณ.ลำลูกกา แนะนำเพิ่มเติมหากต้องการผลสอบเร็ว ให้แจ้งไปที่ 1545 อีกช่องทาง ซึ่งผลที่ได้ไม่ต่างกัน ต้องรอการสอบสวนถึง 60 วันทำการ
ต่อมา วันที่ 3 ม.ค. 2563 ปณ.ไทย ส่งเมล์แจ้งว่าได้ มีผลการนำจ่ายให้ผู้รับแล้วเมื่อ 23/12/2019 ซึ่งขัดแย้งกับจุดประสงค์ของผู้ร้องเรียนที่ให้ส่งกลับคืนผู้ฝากส่ง ผมจึงสอบถามไปว่า ผมโอนเงินคืนให้ลูกค้าเต็มจำนวนแล้ว หลังจากเขียนคำร้อง หากเช่นนั้นแล้ว ในคำร้อง จะเลือกให้ส่งกลับคืนผู้ฝากส่งทำไม
และระยะเวลาที่ส่งของถึงผู้รับ เกือบ 4 เดือน
ปัจจุบันนี้ เลยระยะเวลา 60 วันทำการตามที่รับปากไว้ แต่ไปรษณีย์ไทย เงียบเฉย บ่ายเบี่ยงที่จะรับผิดชอบใดๆ กับเงินที่โอนคืนไปให้ลูกค้าก่อนที่จะได้รับของประมาณ 1 เดือน ท่านใดพอจะมีคำแนะนำเรื่องแบบนี้บ้างครับ
ผู้รับ ได้ทั้งสินค้า และเงินคืนเต็มจำนวน สอบถามลูกค้าแล้วไม่ตอบใดๆทั้งสิ้น
ท่านใดพอจะมีคำแนะนำเรื่องแบบนี้บ้างครับ
โปรดระวัง ไปรษณีย์ไทย ไม่รับผิดชอบการส่งของไปอิสราเอล
ต่อมา วันที่ 3 ม.ค. 2563 ปณ.ไทย ส่งเมล์แจ้งว่าได้ มีผลการนำจ่ายให้ผู้รับแล้วเมื่อ 23/12/2019 ซึ่งขัดแย้งกับจุดประสงค์ของผู้ร้องเรียนที่ให้ส่งกลับคืนผู้ฝากส่ง ผมจึงสอบถามไปว่า ผมโอนเงินคืนให้ลูกค้าเต็มจำนวนแล้ว หลังจากเขียนคำร้อง หากเช่นนั้นแล้ว ในคำร้อง จะเลือกให้ส่งกลับคืนผู้ฝากส่งทำไม
และระยะเวลาที่ส่งของถึงผู้รับ เกือบ 4 เดือน
ปัจจุบันนี้ เลยระยะเวลา 60 วันทำการตามที่รับปากไว้ แต่ไปรษณีย์ไทย เงียบเฉย บ่ายเบี่ยงที่จะรับผิดชอบใดๆ กับเงินที่โอนคืนไปให้ลูกค้าก่อนที่จะได้รับของประมาณ 1 เดือน ท่านใดพอจะมีคำแนะนำเรื่องแบบนี้บ้างครับ
ผู้รับ ได้ทั้งสินค้า และเงินคืนเต็มจำนวน สอบถามลูกค้าแล้วไม่ตอบใดๆทั้งสิ้น
ท่านใดพอจะมีคำแนะนำเรื่องแบบนี้บ้างครับ