ลูกน้องผมจองทัวร์จะไปญี่ปุ่นกับบริษัททัวร์แห่งหนึ่ง จะไปกับครอบครัวรวม 3 คน
ตอนนี้สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 เริ่มรุนแรงขึ้น ทางหน่วยงานผมประกาศห้ามให้ทุกคนเดินทางไปต่างประเทศกลุ่มเสี่ยง
ทางลูกน้องผมแจ้งว่า ได้พยายามติดต่อขอเลื่อนการเดินทางกับบริษัททัวร์แล้ว แต่ได้รับการปฏิเสธ
ติดต่อทางไลน์ได้เท่านั้น ก็ได้รับคำตอบแค่ว่า ไม่คืนเงิน ไม่เลื่อนทัวร์ แต่รับฝากขายทัวร์ต่อให้เท่านั้น ซึ่งตอนนี้ใครจะมาซื้อต่อครับ
บอกลูกน้องให้พยายามคุยต่อรองดีๆ ว่า ขอเลื่อนไปก่อนได้ไหม เงินเป็นแสนนะครับ ไม่ต้องคืนเงิน แต่ขอเลื่อนออกไปก่อน หรือจะหักเงินบางส่วนก็ได้
ก็ได้รับคำตอบตอบบ่ายเบี่ยง อ้างว่าจ่ายเงินทุกอย่างที่ญี่ปุ่นไปแล้ว
เมื่อทำอะไรบริษัททัวร์ไม่ได้ ด้วยความเสียดายเงินแสน เขาอาจจะตัดสินใจเดินทางไปตามกำหนดเดิม และรับสภาพโดนกักตัวหลังกลับมาแล้ว รวมถึงโดนเพื่อนร่วมงานตำหนิ(ประเด็นนี้ค่อยว่ากันทีหลัง)
ซึ่งผมว่า อาจจะมีหลายๆคนจำใจกับสภาพอย่างนี้ (คือจองไว้นานแล้ว แต่จะเลื่อน/ขอคืนเงิน แล้วบริษัทไม่ยอมท่าเดียว จำต้องไปตามกำหนดด้วยความเสียดายเงิน)
อยากทราบความเห็นทุกท่าน ว่า จะดำเนินการกับบริษัททัวร์นี้อย่างไรได้บ้างครับ ที่พอจะลดความสูญเสียจำนวนเงินของลูกน้องผม (เข้าใจและเห็นใจบริษัททัวร์นะครับ แต่ทางบรืษัทก็น่าจะเห็นใจลูกค้าด้วย)
สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ทำให้ต้องงดไปญี่ปุ่น แต่บริษัททัวร์ไม่ยอมช่วยเหลืออะไรเลย ทำอย่างไรดีครับ
ตอนนี้สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 เริ่มรุนแรงขึ้น ทางหน่วยงานผมประกาศห้ามให้ทุกคนเดินทางไปต่างประเทศกลุ่มเสี่ยง
ทางลูกน้องผมแจ้งว่า ได้พยายามติดต่อขอเลื่อนการเดินทางกับบริษัททัวร์แล้ว แต่ได้รับการปฏิเสธ
ติดต่อทางไลน์ได้เท่านั้น ก็ได้รับคำตอบแค่ว่า ไม่คืนเงิน ไม่เลื่อนทัวร์ แต่รับฝากขายทัวร์ต่อให้เท่านั้น ซึ่งตอนนี้ใครจะมาซื้อต่อครับ
บอกลูกน้องให้พยายามคุยต่อรองดีๆ ว่า ขอเลื่อนไปก่อนได้ไหม เงินเป็นแสนนะครับ ไม่ต้องคืนเงิน แต่ขอเลื่อนออกไปก่อน หรือจะหักเงินบางส่วนก็ได้
ก็ได้รับคำตอบตอบบ่ายเบี่ยง อ้างว่าจ่ายเงินทุกอย่างที่ญี่ปุ่นไปแล้ว
เมื่อทำอะไรบริษัททัวร์ไม่ได้ ด้วยความเสียดายเงินแสน เขาอาจจะตัดสินใจเดินทางไปตามกำหนดเดิม และรับสภาพโดนกักตัวหลังกลับมาแล้ว รวมถึงโดนเพื่อนร่วมงานตำหนิ(ประเด็นนี้ค่อยว่ากันทีหลัง)
ซึ่งผมว่า อาจจะมีหลายๆคนจำใจกับสภาพอย่างนี้ (คือจองไว้นานแล้ว แต่จะเลื่อน/ขอคืนเงิน แล้วบริษัทไม่ยอมท่าเดียว จำต้องไปตามกำหนดด้วยความเสียดายเงิน)
อยากทราบความเห็นทุกท่าน ว่า จะดำเนินการกับบริษัททัวร์นี้อย่างไรได้บ้างครับ ที่พอจะลดความสูญเสียจำนวนเงินของลูกน้องผม (เข้าใจและเห็นใจบริษัททัวร์นะครับ แต่ทางบรืษัทก็น่าจะเห็นใจลูกค้าด้วย)