ขออนุญาตสอบถามเพื่อนๆ จากประสบการณ์จริงของน้องสาวแท้ๆ พี่เพิ่งพากันขึ้นโรงพักเจ้งความเมื่อวันที่ 12 ก.พ.2563 ที่ผ่านมาค่ะ
เรื่องเกิดเมื่อวันที่ 10 ก.พ.2563 น้องสาวเห็นว่ายอดเงินในบัญชีธนาคารหายไป 8 พันกว่าบาท จึงเข้าแอพของธนาคารเพื่อดู statement พบว่ามีการทำรายการถอนเงินช่วงเช้าประมาณ 7 โมงกว่า จำนวน 4 รายการติดๆ กัน ยอดเงินรวม 8,640 บาท ซึ่งน้องสาวไม่ได้ทำรายการถอนเงิน จึงรีบติดต่อ call center ของธนาคารให้ทำการตรวจสอบและอายัดบัญชีไว้ก่อน เจ้าหน้าที่รับเรื่องและแจ้งว่าต้องใช้เวลาตรวจสอบ แล้วจะแจ้งกลับ........(จนถึงปัจจุบัน ตามเรื่องไปก็ยังตอบว่าอยู่ระหว่างการตรวจสอบ)
วันรุ่งขึ้น น้องสาวได้เข้าแอพลาซาด้าเพื่อเช็คสถานะของสินค้าที่สั่งซื้อไว้ จึงได้พบว่ามีการทำรายการสั่งซื้อเกมออนไลน์ จำนวน 3 รายการ และสั่งซื้อม่านกั้นประตู จำนวน 1 รายการ ยอดเงินเท่ากับรายการที่ถูกถอนออกจากบัญชีไป 4 ครั้ง น้องสาวได้รีบกดยกเลิกการสั่งซื้อ แต่ไม่สามารถยกเลิกการสั่งซื้อเกมออนไลน์ได้ ยกเลิกได้เพียงรายการสั่งซื้อม่านกั้นประตู ทำให้มียอดเงินคืนเข้ามาใน wallet จำนวน 1,990 บาท สรุปเงินหายไปจากการสั่งซื้อเกมออนไลน์ 3 รายการ รวม 6,650 บาท
น้องสาวได้ทำรายการถอนเงินจาก wallet ซึ่งทางลาซาด้า แจ้งว่าต้องใช้เวลาประมาณ 4-7 วันทำการ ในส่วนของเงินที่หายไป ทาง call center ของลาซาด้าแจ้งว่าให้ไปแจ้งความเพื่อขอใบแจ้งความและหมายเรียกพยาน เพื่อติดต่อกับธนาคารเองโดยตรง ลาซาด้าไม่สามารถทำอะไรได้ นอกจากให้ข้อมูลหากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจร้องขอมา ดังนั้น น้องสาวจึงได้ไปแจ้งความที่สน.ท่าข้ามในวันที่ 12 ก.พ.2563
หลังจากติดต่อแจ้งเรื่องราวกับ call center ของลาซาด้าแล้ว ในวันรุ่งขึ้น บัญชีลาซาด้าของน้องสาว ยังคงมีคนร้ายแฮกเข้ามาทำรายการสั่งซื้อสินค้าได้อีก แต่เนื่องจากน้องได้ยกเลิกบัญชีที่ไว้เพื่อเติมเงินใน wallet แล้ว รายการสั่งซื้อนั้น ยังคงค้างอยู่ทีสถานะ รอการชำระเงิน นี่คือระบบความปลอดภัยของลาซาด้า!!!
ต่อมาในวันที่ 15 ก.พ.2563 น้องสาวจะเข้าบัญชีลาซาด้า เพื่อเช็คว่าได้มึการโอนเงิน 1,990 บาท ที่ทำรายการถอนไว้คืนเข้าบัญชีธนาคารหรือยัง ปรากฏว่า น้องสาวไม่สามารถเข้าบัญชีลาซาด้าได้ จึงได้โทรหา call center เพื่อสอบถาม เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ได้ทำการยกเลิกบัญชีผู้ใช้ของน้องสาวแล้ว เนื่องจาก มีความไม่ปลอดภัย ในส่วนของเงินคืน จะได้รับภายในเวลาที่แจ้งไว้ และหากต้องการสั่งซื้อสินค้า ให้ทำการเปิดบัญชีผู้ใช้เข้ามาใหม่........นี่คือสิ่งที่ลาซาด้าทำกับน้องสาว นอกจากจะไม่รับผิดชอบใดๆ ยังปิดบัญชีหนี โดยที่ไม่มีการแจ้งล่วงหน้า ถือเป็นความโชคร้ายของน้องสาวที่หลงมาใช้แอพลาซาด้า!!!
สรุปสถานการณ์ ณ ปัจจุบัน:
ธนาคาร.... เงียบ
ตำรวจ.....เงียบ
ลาซาด้า ..... ไม่ต้องพูดถึง คงเดากันได้นะคะ
จากเหตุการณ์ครั้งนี้ อยากสอบถามเพื่อนๆ ว่า น้องสาวของเราคงต้องก้มหน้ารับกรรม สูญเสียเงินไป 6,650 บาท โดยที่ไม่สามารถถามหาความรับผิดชอบจากใครได้ ใช่หรือไม่คะ
ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่าน และหากมีข้อเสนอแนะ จะเป็นพระคุณยิ่งค่ะ
บัญชี wallet ในลาซาด้า ถูกคนร้ายแฮกเข้ามาดึงเงินจากบัญชีที่ผูกไว้และทำรายการซื้อสินค้า ใครควรเป็นผู้รับผิดชอบ?
เรื่องเกิดเมื่อวันที่ 10 ก.พ.2563 น้องสาวเห็นว่ายอดเงินในบัญชีธนาคารหายไป 8 พันกว่าบาท จึงเข้าแอพของธนาคารเพื่อดู statement พบว่ามีการทำรายการถอนเงินช่วงเช้าประมาณ 7 โมงกว่า จำนวน 4 รายการติดๆ กัน ยอดเงินรวม 8,640 บาท ซึ่งน้องสาวไม่ได้ทำรายการถอนเงิน จึงรีบติดต่อ call center ของธนาคารให้ทำการตรวจสอบและอายัดบัญชีไว้ก่อน เจ้าหน้าที่รับเรื่องและแจ้งว่าต้องใช้เวลาตรวจสอบ แล้วจะแจ้งกลับ........(จนถึงปัจจุบัน ตามเรื่องไปก็ยังตอบว่าอยู่ระหว่างการตรวจสอบ)
วันรุ่งขึ้น น้องสาวได้เข้าแอพลาซาด้าเพื่อเช็คสถานะของสินค้าที่สั่งซื้อไว้ จึงได้พบว่ามีการทำรายการสั่งซื้อเกมออนไลน์ จำนวน 3 รายการ และสั่งซื้อม่านกั้นประตู จำนวน 1 รายการ ยอดเงินเท่ากับรายการที่ถูกถอนออกจากบัญชีไป 4 ครั้ง น้องสาวได้รีบกดยกเลิกการสั่งซื้อ แต่ไม่สามารถยกเลิกการสั่งซื้อเกมออนไลน์ได้ ยกเลิกได้เพียงรายการสั่งซื้อม่านกั้นประตู ทำให้มียอดเงินคืนเข้ามาใน wallet จำนวน 1,990 บาท สรุปเงินหายไปจากการสั่งซื้อเกมออนไลน์ 3 รายการ รวม 6,650 บาท
น้องสาวได้ทำรายการถอนเงินจาก wallet ซึ่งทางลาซาด้า แจ้งว่าต้องใช้เวลาประมาณ 4-7 วันทำการ ในส่วนของเงินที่หายไป ทาง call center ของลาซาด้าแจ้งว่าให้ไปแจ้งความเพื่อขอใบแจ้งความและหมายเรียกพยาน เพื่อติดต่อกับธนาคารเองโดยตรง ลาซาด้าไม่สามารถทำอะไรได้ นอกจากให้ข้อมูลหากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจร้องขอมา ดังนั้น น้องสาวจึงได้ไปแจ้งความที่สน.ท่าข้ามในวันที่ 12 ก.พ.2563
หลังจากติดต่อแจ้งเรื่องราวกับ call center ของลาซาด้าแล้ว ในวันรุ่งขึ้น บัญชีลาซาด้าของน้องสาว ยังคงมีคนร้ายแฮกเข้ามาทำรายการสั่งซื้อสินค้าได้อีก แต่เนื่องจากน้องได้ยกเลิกบัญชีที่ไว้เพื่อเติมเงินใน wallet แล้ว รายการสั่งซื้อนั้น ยังคงค้างอยู่ทีสถานะ รอการชำระเงิน นี่คือระบบความปลอดภัยของลาซาด้า!!!
ต่อมาในวันที่ 15 ก.พ.2563 น้องสาวจะเข้าบัญชีลาซาด้า เพื่อเช็คว่าได้มึการโอนเงิน 1,990 บาท ที่ทำรายการถอนไว้คืนเข้าบัญชีธนาคารหรือยัง ปรากฏว่า น้องสาวไม่สามารถเข้าบัญชีลาซาด้าได้ จึงได้โทรหา call center เพื่อสอบถาม เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ได้ทำการยกเลิกบัญชีผู้ใช้ของน้องสาวแล้ว เนื่องจาก มีความไม่ปลอดภัย ในส่วนของเงินคืน จะได้รับภายในเวลาที่แจ้งไว้ และหากต้องการสั่งซื้อสินค้า ให้ทำการเปิดบัญชีผู้ใช้เข้ามาใหม่........นี่คือสิ่งที่ลาซาด้าทำกับน้องสาว นอกจากจะไม่รับผิดชอบใดๆ ยังปิดบัญชีหนี โดยที่ไม่มีการแจ้งล่วงหน้า ถือเป็นความโชคร้ายของน้องสาวที่หลงมาใช้แอพลาซาด้า!!!
สรุปสถานการณ์ ณ ปัจจุบัน:
ธนาคาร.... เงียบ
ตำรวจ.....เงียบ
ลาซาด้า ..... ไม่ต้องพูดถึง คงเดากันได้นะคะ
จากเหตุการณ์ครั้งนี้ อยากสอบถามเพื่อนๆ ว่า น้องสาวของเราคงต้องก้มหน้ารับกรรม สูญเสียเงินไป 6,650 บาท โดยที่ไม่สามารถถามหาความรับผิดชอบจากใครได้ ใช่หรือไม่คะ
ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่าน และหากมีข้อเสนอแนะ จะเป็นพระคุณยิ่งค่ะ