[CR] ระวัง Unithai trip กับเซลแย่ๆในบริษัท

กระทู้รีวิว
สำหรับเพื่อนๆที่วางแผนการเดินทาง ทุกท่านคงเข้าใจเป็นอย่างดีกว่าการเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศนั้นเราจำเป็นต้องวางแผนหลายๆอย่าง เช่น
1. แผนวันหยุด เพื่อจะลางานได้ ยิ่งโดยเฉพาะงานที่ทำเป็นกะเป็นทีม กว่าจะลานั้นลำบากเพราะบางครั้งอาจกระทบเพื่อนร่วมงาน
2. แผนการเงิน เช่น การซื้อของใช้กับฤดูนั้นๆ ประกัน หรือ อื่นๆ
3. แผนการจัดการกับเวลา ที่ต้องยกเลิก ธุรกิจต่างๆที่จะต้องทำและต้องปฏิเสธเพื่อยอมที่จะไม่รับงานช่วงเวลานั้นซึ่งต้องจัดการไว้ล่วงหน้า

ครอบครัวเราจองทัวร์ไปญี่ปุ่น 19-23 กพ 2563 เจ้าหน้าที่ชื่อ BBหรือบุ๋มบิ๋ม เป็นผู้ดูแล และ เธอดูแลเราได้ยอดแย่มาก ที่ว่าแย่เพราะพนง.ไม่มีความเป็นมิตรในการให้บริการ ไม่ได้เอาใจลูกค้ามาใส่ใจตัวเองแล้วคิดแก้ปัญหาแบบใช้ใจบริการ ห้วน และ ทำให้รู้สึกว่าเรามารบกวนเค้าอยู่ตลอด
ขออธิบายเป็นข้อๆกับสิ่งที่พวกเราทุกคนควรระวังกับบริษัทนี้และพนักงานคนนี้

1. ตั้งแต่เริ่มสนทนา เราพบว่าการตอบคำถามของพนักงานคนนี้ ไม่ได้ใส่ใจลูกค้าหรือพยายามให้รายละเอียดแค่ตอบๆให้จบๆไป ด้วยการพิมแบบห้วนๆหรือคุยโทรศัพท์ก้อจะสัมผัสได้ถึงน้ำเสียงที่ไม่เป็นมิตรเหมือนข่มลูกค้าว่าของราคาถูกอยู่แล้วไม่ง้อ สัมผัสได้ถึงว่าพนง.รำคาญเราและอยากรีบๆวางสาย เช่น ถามถึงเรื่องประกันเดินทางกับยูนิไท เธอบอกว่าไปติดต่อฝ่ายประกันเอาเองหรือไปซื้อที่อื่นเอาเอง แบบนี้เลยเท่านี้จริงๆ ก้อถูกของเธอ แต่ เพื่อนๆลองนึกดูว่าถ้าคุณไม่เคยเดินทางคุณอยากได้ข้อมูลมากกว่านี้ไหมจากเซลคนที่ดูแลคุณกับครอบครัวที่เรามีคนแก่ด้วยก้อเลยอยากได้คำแนะนำอะไรๆที่รู้สึกถึงความใส่ใจแต่มันไม่มีเลย
จนเกิดคำถามว่านี่บริษัทจ้างพนักงานมาช่วยขายผลิตภัณฑ์ของบริษัทหรือช่วยไล่ลูกค้าไปซื้อบริการกับที่อื่นจะได้ไม่ต้องทำงานหรือให้ข้อมูลเพิ่ม พูดๆให้จบๆไปหรือป่าวเพราะต้องมีหน้าที่ให้บริการหลายคนไม่ใช่เราคนเดียว นี่จึงเป็นเหตุให้เราเลือกประกันกับเจ้าอื่นแทนของยูนิไท

2. เราได้จ่ายเงินท่าทัวร์ไปเรียบร้อยปรากฎว่ามีข่าวกระทรวงสาธารณสุขเรื่องโคโรน่ากับญี่ปุ่นซึ่งเราได้เอาประกาศส่งให้เธอดูก่อนเดินทางประทางประมาณ2วัน เธอบอกยืนยันเดินทางได้ แต่พอวันที่ 18 กพ (เดินทาง 19 กพ) เธอบอกว่า center cancle เนื่องจากประกาศที่เราส่งไปให้ดูเมื่อวาน

เราถามว่าอ้าวไหนยืนยันว่าเดินทางได้เลยซื้อประกันไปแล้ว ต้องทำอย่างไร (โมเม้นนั้น แอบตกใจเพราะจ่ายเงินแล้วและวางแผนซื้อของทุกอย่างแล้วที่จะต้องใช้ช่วงหน้าหนาวที่ญี่ปุ่นสำหรับคน5คน)
BB : ยกเลิกเลยค่ะ ตอบแบบสัมผัสได้ถึงความห้วนตลอดเวลา
เรา : แล้วถ้าเค้าไม่คืนเงินเราหล่ะ
BB : ไม่รับผิดชอบคะเพราะไม่ได้ซื้อกับเรา

****** ประเด็นคือเรารู้ว่าเราไม่ได้ซื้อกับคุณ แต่แค่ต้องการคำแนะนำจากคุณดีๆ ุแต่คุณตอบเราแบบห้วนๆ กำปั้นทุบดิน / อ่านมาถึงตรงนี้ ไม่รู้เพื่อนจะเข้าใจเราไหมหาก ลองนึกว่าถ้าได้อยู่ในสถานการณ์ที่เจอกับคำพูดห้วนๆกวนๆแบบนี้ เหมือนพิมอะไรไปยังไม่ทันจบตอบแทรกมาก่อนตลอด ความรู้สึกคือ เคว้ง แต่ก้อลองโทรไปหาบริษัทประกันเค้าก้อพูดจาดีมากและทำเรื่องคืนให้เต็มจำนวน*********

เรา : ทำไมเมื่อวานถามบอกว่ายืนยันเดินทางได้แล้วสุดท้ายมาแจ้งยกเลิกก่อนเดินทาง1วันแบบนี้
BB : รู้ก้อรีบแจ้งเลยไม่ได้มีลูกค้าบ้านเดียว 
BB : สำหรับจ่ายบัตรแบบผ่อนจะยกเลิกไม่ได้ ต้องรอเซนเตอร์แจ้งมาว่ามีโปรแกรมไหนไปได้อีกหลัง พค 2563.ซึ่งมันไม่ใช่หน้าหนาวแล้วและของที่ซื้อมาคือไม่ได้ใช้ ไม่มีตัวเลือกอื่นที่ทำได้ตอนนี้เลย
เรา : แล้วทำไมเห็น unithai ยังลงขายทัวร์ญี่ปุ่น ยืนยันว่าเดินทางได้ไม่ยกเลิก
BB : ก้อเซ็นเตอนั้นไม่ได้ยกเลิกหนิ
เรา : เราไม่ทราบว่าเซ็นเตอร์ไหนที่คุณดีลด้วยเพราะตอนซื้อเราซื้อกับยูนิไทย ตอนคุณลงเวบขายคุณก้อไม่ได้บอกเราว่า คุณเป็นคนกลางส่งต่อกินกำไรกับบริษัทไหนบ้างสำหรับทัวร์ทุกรายการที่คุณมี เราจองในนามคุณ เท่ากับเราคือลูกค้าของคุณ แต่ตอนนี้คุณไม่ได้พยายามเข้าใจเรา แต่แค่ตอบในสิ่งที่เป็นข้อมูล internal ของคุณแต่ลูกค้าไม่ได้รู้เรื่องด้วย (ความรู้สึกเวลาอ่านคือแทรกตอบพิม1ตอบ5 ตอบให้จบๆไป ในสิ่งที่จะตอบและสื่อได้ถึงความห้วนและไม่มีใจอยากบริการ / ไม่รู้เพื่อนพอเข้าใจไหม)
BB : ยกเลิกหรือไม่ยกเลิกก้อแล้วแต่ละเซ็นเตอไม่ใช่ยูนิไท
เรา : (ทำใจ) งั้นรบกวนช่วยดูหน่อยนะคะว่ามีโปรแกรมไหนเดินทางได้เร็วหน่อยเพราะหลัง พค มันนานเกิน แล้วญี่ปุ่นช่วงนั้นไม่มีหิมะหรือซากุระแล้วอ่ะคะ 
BB : จะประสานงานให้

****** ถามอะไร ไม่เคยอธิบายได้จบ พิมตอบแทรกสวนมาตลอดแบบ ใส่อารมณ์เหมือนว่า รอไม่ได้หรือไง  ไม่เข้าใจหรือ รอได้ไหม จะประสานงานให้ ตอบแบบ copy paste  แต่ไม่เคยบอกว่าจะต้องรอถึงเมื่อไหร่ สุดท้ายถามมากหน่อยก้อตอบมาว่า หลัง 21
ซึ่งเราถูกยกเลิกกระทันหันแบบนี้ คุณคิดถึงใจเราบ้างไหมว่าเรารู้สึกแบบไหน อย่างไรและมันมีคนอื่นๆเช่นคุณพ่อคุณแม่เราที่ท่านตั้งตารออยากเดินทางแล้วมาถูกลอยแพแบบ รอไปก่อนยังตอบไม่ได้ว่าจะให้ไปลงที่ไหน ซึ่งจะไปได้ต้องหลัง พค เท่านั้น

รู้สึกเหมือนที่รอคอยมาคือโดนลอยแพ แบบไม่แคร์จริงๆ

BB : ไม่พอใจให้ไปร้องเรียนในไล
เรา : งั้นขอยกเลิกแล้วกันค่ะ

สุดท้าย พนง.คนนี้ ยกเลิกทัวร์ที่จองให้เราโดยบอกว่าจะต้องถูกชารต์บัตร 3.5% 

ติดต่อไลน์รับร้องเรียนบอกว่าจะแจ้งผู้บริหารให้แต่เชื่อว่าไม่มีใครแจ้ง จึงต้องมาเล่าสู่กันฟัง ซึ่ง เราเองเคยเดินทางกับบริษัทนี้ตอนนั้นไม่มีปัญหา แต่พอมาครั้งนี้เลยจองใหม่เพราะครั้งก่อนเดินทางปกติ แต่แล้วเจอยกเลิกแบบวินาทีสุดท้ายก่อนเดินทางทั้งๆที่ถามย้ำไปแล้ว ซึ่งสถานการณ์โคโรน่าเราเข้าใจได้ แต่การบริการแย่ถึงแย่ที่สุด และ เมื่อเกิดปัญหา พนักงานโยนความรับผิดชอบและไม่พยายามช่วยเหลือ ปกปิดที่จะให้คุยกับผจก หรือ ผู้บรืหารเพื่อแก้ไขให้ลูกค้าพอใจ บอกเลยว่า คงไม่ใช้บริการบริษัทนี้แล้ว เพราะเป็นพ่อค้าคนกลางที่คอยโยนปัญหาให้แต่ต้นทางอย่างเดียว 

ผู้บริหารเองก้อคงไม่ทราบว่า พนง. ดูแลลูกค้าอย่างไร ดูเหมือนทุกฝ่ายไม่มีหัวหน้าฝ่ายรับเรื่องเมื่อเกิดปัญหาและปล่อยให้ลูกค้ายกเลิกไปในที่สุด
ชื่อสินค้า:   ระวัง Unithai trip กับเซลแย่ๆในบริษัท
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่