สวัสดีค่ะ เนื่องจากเมื่อนานมาแล้ว เราเคยตั้งกระทู้ร้องเรียนความประพฤติของพนักงานเซเว่นสาขาหนึ่ง จนทำให้เกิดเรื่องราวมากมายหลังจากนั้นและเราเลือกที่จะไม่เข้าเซเว่นสาขานั้นอีกเลย ... รายละเอียดไปอ่านได้ที่กระทู้เดิมว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง
แต่พอมาวันนี้ เมื่อหมู่บ้านวินมิลล์ มีเซเว่นก่อตั้งขึ้น เราเห็นว่าสะดวก เซเว่นค่อยข้างใหญ่ เราจึงได้ตัดสินใจลองเข้าไปซื้อของกับเซเว่นอีกครั้ง หลังจากที่ไม่เข้าเซเว่นมานานเป็นปีๆ หรืออาจจะถึง 2 ปี จำไม่ได้
แรกๆเข้าไปก็อืม ดีนะ พนักงานพูดเพราะ ยิ้มแย้มและเป็นกันเองทุกคน ความรู้สึกแย่ที่เคยมีต่อเซเว่นอื่นที่เกิดเรื่องมาก็เริ่มทำให้เราเปลี่ยนใจกลับมาซื้อของในเซเว่นอีกครั้ง มีหลายๆเหตุการณ์ที่ทำให้เราประทับใจมากจนต้องมารีวิว เคยเข้าไปตอนพนักงานน่าจะพักทานข้าวกันอยู่ ที่เคาน์เตอร์ มีพนักงานคนเดียวทำให้ค่อนข้างวุ่นวาย จนมีคิวต่อแถวค่อนข้างเริ่มหนาแน่น อยู่ๆก็มีพนักงานวิ่งออกมา เหมือนกำลังเร่งเคี้ยวอาหารให้หมดและเปิดช่องคิดเงินครบทุกช่องทันที เราค่อนข้างตกใจ เพราะเมื่อก่อนเคยไปเซเว่นอื่นๆก็ยืนรอไปเถอะจ้า .. เหตุการณ์ต่อไป น่าจะเป็นน้องพนักงานมาใหม่ ยังทำงานค่อนข้างช้า ต้องคอยถามพี่ๆอยู่เรื่อยๆ จนตอนคิดเงิน พนักงานทอนเงินเราเกิน เรื่องจากเราให้เป็นเงินตามยอดและบวกเศษเข้าไปเพื่อน้องจะได้ไม่ต้องทอนเศษมาให้เราเยอะ น้องทอนผิด เราเลยท้วงไป น้องพนักงานตกใจและพูดขอโทษและไหว้เราอยู่ประมาณ 4-5 รอบได้ อันนี้ประทับใจมาก คือเราไม่ได้อะไรเลยนะ ไม่ได้โวยวาย เรายิ้มและบอกแต่ว่าไม่เป็นไรๆ ... เหตุการณ์ต่อไปช่วงหลังๆมานี้เราเข้าเซเว่นทุกวัน เป็นลูกค้าประจำ เฉพาะสาขานี้เท่านั้น!! (เราก็ยังคงไม่เข้าสาขาอื่น) จนพนักงานเริ่มคุ้นเคย น้องมีการเสนอสิทธิต่างๆ การแลกของแลกแต้มสะสม แลกซื้อ ช่วยเราคิดคำนวนแต้มต่างๆเพื่อให้ใช้ประโยชน์สูงสุด ตลอดจนล่าสุดนี้ สาขานี้มีการเริ่มใช้ แอพพลิเคชั่น สั่งดิลิเวอรี่ พรักงานมารุมล้อมและแนะนำให้เราสมัครแอพ เพราะคงเห็นมาซื้อทุกวัน เราก็ทำตาม ทุกคนยิ้มแย้มแจ่มใส บริการดีมาก จนเราได้ทดลองใช้แอพ สั่งมาส่งถึงบ้าน น้องคนที่มาส่งก็ร่าเริงแจ่มใสและบริการดีอีกเหมือนกัน เรารู้สึกดีมากๆกับเซเว่นสาขานี้ จนอยากรีวิว เผื่อน้องๆพนักงานจะได้รับสิ่งดีๆจากความตั้งใจทำงานนี้ และเพื่อเป็นตัวอย่างให้กับเซเว่นสาขาอื่นๆ ทำตาม
[CR] ขอชื่นชม เซเว่น สาขา หมู่บ้าน วินวิลล์ บริการดีมาก ก ไก่ล้านตัว จากใจคนที่เคยอคติกับบริการห่วยๆจากสาขาอื่น
แต่พอมาวันนี้ เมื่อหมู่บ้านวินมิลล์ มีเซเว่นก่อตั้งขึ้น เราเห็นว่าสะดวก เซเว่นค่อยข้างใหญ่ เราจึงได้ตัดสินใจลองเข้าไปซื้อของกับเซเว่นอีกครั้ง หลังจากที่ไม่เข้าเซเว่นมานานเป็นปีๆ หรืออาจจะถึง 2 ปี จำไม่ได้
แรกๆเข้าไปก็อืม ดีนะ พนักงานพูดเพราะ ยิ้มแย้มและเป็นกันเองทุกคน ความรู้สึกแย่ที่เคยมีต่อเซเว่นอื่นที่เกิดเรื่องมาก็เริ่มทำให้เราเปลี่ยนใจกลับมาซื้อของในเซเว่นอีกครั้ง มีหลายๆเหตุการณ์ที่ทำให้เราประทับใจมากจนต้องมารีวิว เคยเข้าไปตอนพนักงานน่าจะพักทานข้าวกันอยู่ ที่เคาน์เตอร์ มีพนักงานคนเดียวทำให้ค่อนข้างวุ่นวาย จนมีคิวต่อแถวค่อนข้างเริ่มหนาแน่น อยู่ๆก็มีพนักงานวิ่งออกมา เหมือนกำลังเร่งเคี้ยวอาหารให้หมดและเปิดช่องคิดเงินครบทุกช่องทันที เราค่อนข้างตกใจ เพราะเมื่อก่อนเคยไปเซเว่นอื่นๆก็ยืนรอไปเถอะจ้า .. เหตุการณ์ต่อไป น่าจะเป็นน้องพนักงานมาใหม่ ยังทำงานค่อนข้างช้า ต้องคอยถามพี่ๆอยู่เรื่อยๆ จนตอนคิดเงิน พนักงานทอนเงินเราเกิน เรื่องจากเราให้เป็นเงินตามยอดและบวกเศษเข้าไปเพื่อน้องจะได้ไม่ต้องทอนเศษมาให้เราเยอะ น้องทอนผิด เราเลยท้วงไป น้องพนักงานตกใจและพูดขอโทษและไหว้เราอยู่ประมาณ 4-5 รอบได้ อันนี้ประทับใจมาก คือเราไม่ได้อะไรเลยนะ ไม่ได้โวยวาย เรายิ้มและบอกแต่ว่าไม่เป็นไรๆ ... เหตุการณ์ต่อไปช่วงหลังๆมานี้เราเข้าเซเว่นทุกวัน เป็นลูกค้าประจำ เฉพาะสาขานี้เท่านั้น!! (เราก็ยังคงไม่เข้าสาขาอื่น) จนพนักงานเริ่มคุ้นเคย น้องมีการเสนอสิทธิต่างๆ การแลกของแลกแต้มสะสม แลกซื้อ ช่วยเราคิดคำนวนแต้มต่างๆเพื่อให้ใช้ประโยชน์สูงสุด ตลอดจนล่าสุดนี้ สาขานี้มีการเริ่มใช้ แอพพลิเคชั่น สั่งดิลิเวอรี่ พรักงานมารุมล้อมและแนะนำให้เราสมัครแอพ เพราะคงเห็นมาซื้อทุกวัน เราก็ทำตาม ทุกคนยิ้มแย้มแจ่มใส บริการดีมาก จนเราได้ทดลองใช้แอพ สั่งมาส่งถึงบ้าน น้องคนที่มาส่งก็ร่าเริงแจ่มใสและบริการดีอีกเหมือนกัน เรารู้สึกดีมากๆกับเซเว่นสาขานี้ จนอยากรีวิว เผื่อน้องๆพนักงานจะได้รับสิ่งดีๆจากความตั้งใจทำงานนี้ และเพื่อเป็นตัวอย่างให้กับเซเว่นสาขาอื่นๆ ทำตาม
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้