วันที่ 17 กพ 63 ผมได้เอาไอโฟน7plus ไปเคลมที่ไอคอนสยามที่เห็นหลายๆคนบอกว่าบริการดี
เครื่องผมมีอาการคือ มันจะมีเสียงแปลกๆดังกิ๊กๆออกมาจากลำโพงด้านบนเวลากดโทรออก ชึ่งเป็นบางครั้ง ผมรีสโต อัพเวอร์ชั่น ก้ไม่หายเปลี่ยนค่าย เปลี่ยนชิมก็ไม่หาย อาการก็ยังมีมาเรื่อยๆจนถึงตอนนี้ ชึ่งไปลองเครื่องอื่นรุ่นเดียวกันไม่มีอาการ
อาการที่2คือ เครื่องชอบแอบรีสตาดเอง เวลาที่ผมวางทิ้งเครื่องไว้เฉยๆเวลานอนอะไรแบบนี้ ไม่ได้ปิดเครื่องไม่ได้มีใครมาใช้มือถือผม ตื่นมามันจะให้กรอกรหัสล้อกหน้าจอ อาทิตย์นึงจะเป็น2ครั้ง หรือ2อาทิตย์ครั้ง รีสโตหลายรอบมาก ไม่หาย
อาการที่3คือปุ่มกดปรับสั่น ข้างเครื่อง มันเบี้ยวนิดหน่อยแต่ยังใช้ได้ปกติ อาการนี้เห็นชัดเจน
อาการที่ 4จอมีรอยขนแมว2ขีดตั้งแต่ชื้อแกะกล่องแต่ไม่เห็นตอนแกะกล่อง มาเห็นตอนหลังชื้อได้2วันเป็นตำหนิ แต่ผมใช้มาหลายเดือนแล้วเพราะขี้เกียจเลยปล่อยผ่านเรื่องจอ ไม่มีเวลาไปเคลม
อาการเหล่านี้ผมไปเล่าที่ไอคอนสยามให้เจ้าหน้าที่เพื่อทำการเคลม สุดท้ายเจ้าหน้าที่บอกเครื่องปกติ อาการไม่ชัดเจน ทำการเคลมไม่ได้ ไม่ทำอะไรให้ผมเลยด้วยได้แต่เอาโปรแกรม ไดโลจิกมากดเช็คๆแล้วก็บอกปกติ แล้วก็ส่งเครื่องคืนมาให้ผม กลับบ้าน เดินทางจากมีนบุรีไปไอคอนสยามทั้งไกลทั้งเสียเวลา
ทั้งๆที่มีประกัน3เดือนจะหมด ประทับใจมากครับกับแอปเปิ้ลรอบนี้ แต่ก่อนยุคจ๊อบเคลมง่ายไม่เรื่องมากเท่าแบบนี้เลย อ้างแต่อะไรก็ไม่รู้ ไม่มีผลต่อการใช้งานบลาๆ
ถ้าผมใช้แล้วไม่มีปัญหาผมจะถ่อสังขารมาที่นี่ทำไม เสียเวลา โปรแกรมเชคมันก็บอกปกติทั้งนั้นละอาการมันไม่ชัดเจน ผมโวยวายก้เอาใครไม่รู้มาคุยพยายามปลอบผมให้ใจเย็น คุยด้วย2ชั่วโมงผลสรุปยังไงก็ไม่เคลมไม่แก้ไขไม่ทำอะไรให้เลย สุดๆครับหัวเสียกลับบ้าน อันนี้ผมมาเล่าคร่าวๆให้ทุกคนรับรู้ว่าผมเจอประสบการณ์แบบนี้กับแอปเปิ้ล ไอคอนสยามครับ ต่อไปคงต้องคิดใหม่ในการชื้อเครื่องใหม่ละครับ
เคลมไอโฟนที่ไอคอนสยามห่วยแตกมาก
เครื่องผมมีอาการคือ มันจะมีเสียงแปลกๆดังกิ๊กๆออกมาจากลำโพงด้านบนเวลากดโทรออก ชึ่งเป็นบางครั้ง ผมรีสโต อัพเวอร์ชั่น ก้ไม่หายเปลี่ยนค่าย เปลี่ยนชิมก็ไม่หาย อาการก็ยังมีมาเรื่อยๆจนถึงตอนนี้ ชึ่งไปลองเครื่องอื่นรุ่นเดียวกันไม่มีอาการ
อาการที่2คือ เครื่องชอบแอบรีสตาดเอง เวลาที่ผมวางทิ้งเครื่องไว้เฉยๆเวลานอนอะไรแบบนี้ ไม่ได้ปิดเครื่องไม่ได้มีใครมาใช้มือถือผม ตื่นมามันจะให้กรอกรหัสล้อกหน้าจอ อาทิตย์นึงจะเป็น2ครั้ง หรือ2อาทิตย์ครั้ง รีสโตหลายรอบมาก ไม่หาย
อาการที่3คือปุ่มกดปรับสั่น ข้างเครื่อง มันเบี้ยวนิดหน่อยแต่ยังใช้ได้ปกติ อาการนี้เห็นชัดเจน
อาการที่ 4จอมีรอยขนแมว2ขีดตั้งแต่ชื้อแกะกล่องแต่ไม่เห็นตอนแกะกล่อง มาเห็นตอนหลังชื้อได้2วันเป็นตำหนิ แต่ผมใช้มาหลายเดือนแล้วเพราะขี้เกียจเลยปล่อยผ่านเรื่องจอ ไม่มีเวลาไปเคลม
อาการเหล่านี้ผมไปเล่าที่ไอคอนสยามให้เจ้าหน้าที่เพื่อทำการเคลม สุดท้ายเจ้าหน้าที่บอกเครื่องปกติ อาการไม่ชัดเจน ทำการเคลมไม่ได้ ไม่ทำอะไรให้ผมเลยด้วยได้แต่เอาโปรแกรม ไดโลจิกมากดเช็คๆแล้วก็บอกปกติ แล้วก็ส่งเครื่องคืนมาให้ผม กลับบ้าน เดินทางจากมีนบุรีไปไอคอนสยามทั้งไกลทั้งเสียเวลา
ทั้งๆที่มีประกัน3เดือนจะหมด ประทับใจมากครับกับแอปเปิ้ลรอบนี้ แต่ก่อนยุคจ๊อบเคลมง่ายไม่เรื่องมากเท่าแบบนี้เลย อ้างแต่อะไรก็ไม่รู้ ไม่มีผลต่อการใช้งานบลาๆ
ถ้าผมใช้แล้วไม่มีปัญหาผมจะถ่อสังขารมาที่นี่ทำไม เสียเวลา โปรแกรมเชคมันก็บอกปกติทั้งนั้นละอาการมันไม่ชัดเจน ผมโวยวายก้เอาใครไม่รู้มาคุยพยายามปลอบผมให้ใจเย็น คุยด้วย2ชั่วโมงผลสรุปยังไงก็ไม่เคลมไม่แก้ไขไม่ทำอะไรให้เลย สุดๆครับหัวเสียกลับบ้าน อันนี้ผมมาเล่าคร่าวๆให้ทุกคนรับรู้ว่าผมเจอประสบการณ์แบบนี้กับแอปเปิ้ล ไอคอนสยามครับ ต่อไปคงต้องคิดใหม่ในการชื้อเครื่องใหม่ละครับ