True Online อีกแล้ว โดนปรับความเร็งลง พอติดต่อไปให้ปรับขึ้น ต้องติดสัญญา?!

ปกติผมใช้เน็ตบ้าน True Fiber ที่ความเร็ว 200/50 mbps
แต่เมื่อวันที่ 9 ม.ค. ที่ผ่านมามีข้อความส่งมาที่มือถือดังนี้
"แทนคำขอบคุณ ทรูออนไลน์ปรับเพิ่มความเร็วอินเทอร์เน็ตบ้านให้คุณฟรี! เป็น 500/500 Mbps. เรียบร้อยแล้ว โดยแพ็กเกจความเร็วใหม่จะแสดงในใบแจ้งยอดหรือบน True iService ภายในเดือน กพ. 63 นี้"
หลังจากนั้นผมก็ Test Internet Speed ก็ได้ความเร็วใกล้เคียง 500 mbps จริงๆ แล้วก็ใช้ความเร็วนี้มาซักพักแล้ว

แต่เมื่อเช้าอยู่ดีๆ ก็มีข้อความเข้ามาอีก ดังนี้
"ทรูออนไลน์ขอมอบประสบการณ์ใหม่ให้ลูกค้าคนพิเศษ อินเทอร์เน็ตหมายเลข xxxxxxxxxx ได้รับการปรับสปีดเป็น 200Mbps ในราคาเดิม เพียงคุณปิด-เปิดโมเด็ม ก็สัมผัสกับสปีดใหม่ได้ทันที ขอบคุณจากใจทรูออนไลน์"
ข้อความเข้าปุ๊ป ยังไม่ทันได้ปิด-เปิด router ตามคำแนะนำเลย พอ Test ดู ปรากฏว่าความเร็วอินเตอร์เน็ตก็ถูกปรับลงจริงๆ เสียแล้ว

ผมจึงติดต่อไปในช่องทาง Live Chat ที่หน้าเว็บ
จนท. แจ้งว่าจะดำเนินการปรับความเร็วให้คืน
แต่...
"คุณลูกค้าต้องติดสัญญา 12 เดือนนะคะ"
อ้าว...!?!? คืออะไร
ก็ตอบตกลงไปแหละ เห้อ...
"ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ปรับความเร็วใหม่ให้คุณลูกค้าแล้ว กรุณาปิด-เปิดโมเดม เพื่อใช้ความเร็วใหม่ค่ะ"
นี่ก็นั่งรอมาเกือบชั่วโมงแล้ว นึกว่าจะปรับทันทีเหมือนตอนลดสปีด
สงสัยต้องไปปิด-เปิด router ตามคำแนะนำแหละ 😌
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่