จะร้องเรียน AIS online store กับ AIS call center ที่ไหนได้บ้างครับ

กระทู้คำถาม
คือ เมื่อวันที่ 30 ม.ค. ไปที่ Shop AIS แห่งหนึ่ง แล้วให้ทาง Serenade ช่วยสั่งสินค้าให้ โดยทาง มีกำหนดวันรับสินค้าวันที่ 4 ก.พ. ตอน 11.00-13.00 (โชคดีมากที่พนักงานให้ถ่ายรูปการจองไว้ด้วย) โดยนัดรับที่ Shop AIS ก่อนวันรับสินค้า เจ้าหน้าที่โทรมาถามว่ายังจะรับสินค้าชิ้นนี้หรือไม่(งง ว่าจะถามทำไม) พอวันนัดรับสินค้า เจ้าหน้าที่แจ้งว่าขอเลื่อน เป็นช่วงบ่าย 2 ผมแจ้งว่าขอรับหลังเลิกงาน พอไปรับสินค้าปรากฏว่า ส่งสินค้ามาผิดสีแต่บอกให้ผมรับสินค้า แต่ผมแจ้งไปว่าต้องการสีที่สั่งไป(อยากได้สีนึง จะให้รับอีกสีนึง) พนักงานแจ้งว่าน่าจะรอสินค้า 2-3 วัน แต่รอประสานกับ AiS online store รอตั้งแต่ 18.00 -20.00 น. สุดท้ายบอกต้องรอทำเรื่องประมาณ 1 อาทิตย์ (งง แค่เปลี่ยนของต้องรอทำเรื่อง 1 อาทิตย์ มันไม่น่าจะใช่ความผิดลูกค้าซักหน่อย) ผมเลยแจ้งว่างั้นผมขอแจ้งกับ call center (1175) ก่อน ที่ไหนได้ หนักกว่าเดิม

   1. โทรครั้งแรกพนักงานรับเรื่องบอก ให้ลองโทรไปที่ Ais online store โดยตรงโดยให้เบอร์  02-1068241
   2. โทรไป ทางนั้นแจ้งว่า เป็นบริการแต่รับเคลมสินค้า ไม่เกี่ยวกับการส่งสินค้า ให้โทรแจ้ง 1175 (อ่าว หมายความว่าไง ทั้งนั้นโยนมาทางนี้ ทางนี้โยนคืนทางนั้น)
   3. โทรกลับไปที่ call พนักงานแจ้ง ขอเลขสั่งซื้อเพื่อทำการตรวจสอบ เราก็ให้ไป เจ้าหน้าที่บอกขอต่วจสอบแล้วจะแจ้งกลับ
   4. call โทรกลับ(2 ครั้งติด ใน 1 นาที) ผมติดธุระไม่ได้รับ แต่โทรกลับ อีก 3 นาทีต่อมา ผลที่ได้คือ พรักงานแจ้งว่า เลขนี้ไม่มีในการสั่งซื้อ ผมเลยโวยว่าจะไม่มีได้ไงก็ให้ serenade สั่งให้แถมยังได้รับของมา 1 ชิ้นแล้วด้วย ( สั่งไป 2 อย่าง โชคดีที่ถ่ายรูปหน้าจอการสั่งซื้อจากที่ shopไว้) พนักงานเลยแจ้งว่าให้ส่งข้อมูลผ่านทาง line ais_callcenter โดยจะแอด line มาให้ โดยจะตรวจสอบเอกสารและตอบกลับภายใน 1 ชม.
   5. ผมรับแอด line แล้วส่งรูปถ่ายเลขการจองกลับไปให้ ผ่านไป 3 ชม. ยังไม่มีการตอบกลับ
   6. ผลโทร call กลับไปอีก ถามไปว่ายังไม่เห็นเจ้าหน้าที่อ่าน line เลย สรุปว่ายังไง เจ้าหน้าที่ ขอ id line ผมใหม่ ( แล้วไอ้ที่ add มาคืออะไรงง) แล้วจะรีบตรวจสอบแล้วตอบกลับโดยเร็ว (ผมถามว่าใช้เวลาเท่าไหร่ ให้แจ้งให้ชัดจะได้ไม่ต้องรอ เค้าแจ้งว่าจะเข้าไปตรวจสอบเลยแล้วจะรีบตอบกลับ)
   6.1 ช่วงนี้ ทางshop ที่นัดรับของ โทรแจ้งว่าจะโยกของอีกที่มาให้ แต่ต้องรอสิ้นค้าประมาณ 2 อาทิตย์ โดยผมถามว่าจะต้องรอใช่ไหม(ไม่งั้นไม่ได้ของ) ทั้งที่ความผิดพลาดมันไม่ได้เกิดจากผม มีวันนัดรับชัดเจน ทาง shop แจ้งว่า ดีกว่ารอคำตอบจาก call และ store (ผมแจ้งกลับไปว่า ผมยังต้องการคำตอบจาก call 1175 และ online store ซึ่งทาง shop แจ้งกลับว่า เค้าช่วยโดยไม่เกี่ยวกับ ส่วนอื่น ดำเนินการต่อได้เลย)
   7. ผ่านไป 17 ชั่วโมง ยังไม่แม้แต่จะอ่านข้อความที่ส่งไปเลย ผมเลยโทรกลับไปที่ call (คราวนี้ขู่ว่าจะร้องเรียน) อีกที เจ้าหน้าที่บอกจะรีบตอบกลับ หลังจากนั้นมา 1 ชม. เจ้าหน้าที่บอกไม่มีการสั่งซื้อกับทาง online store แต่จะประสานให้ ประมาณ 1 วัน (ผมสงสัยมาก!! ไม่ได้สั่งแล้ว เลขที่สั่งไป ของที่ได้ไป 1 ชิ้น เงินที่จ่ายไป มันคืออะไร...???? สั่งพร้อมกัน บิลเดียวกัน เลขเดียวกัน )
   8. ผ่านไปเกือบ 2 วันไม่มีการตอบกลับ พิมพ์ line ถามก็ไม่อ่าน ผมเลยโทรกลับไปที่ call อีกรอบ(ครั้งที่เท่าไหร่แล้วไม่รู้) สรุปคำตอบที่ได้ ส่ง เรื่องไปแล้ว ต้องรอการตรวจสอบอีก 2 อาทิตย์ (ผมนี่ขึ้นเลย call 1175 รับขอมูลไป เกือบ 4 วัน ยังไม่ได้อะไรเลยอีกเหรอ... เลยคิดว่า อยากจะร้องเรียนแล้ว จะทำยังไงดี

ปล.จริงๆ ผมแค่ต้องการคำขอโทษ และคำตอบว่าจริงๆ มีสินค้าหรือไม่ แล้วจะได้เมื่อไหร่ ที่ชัดเจนเท่านั้น แต่สิ่งที่ได้คือ ต้องโทรไป call 1175 อยู่ฝ่ายเดียวเกือบทั้งหมด (เสียค่าโทรเป็น ชั่วโมงๆ) และได้คำตอบแบบขอไปที โยนไปทางนั้นที ทางนี้ที แถมจะโยนกลับมาที่ลูกค้าอีกว่าไม่มีรายการสั่ง(ดีที่ถ่ายรูปไว้)
ปล.2 จนตอนนี้เลยต้องการ ความรับผิดชอบของ AiS แทนแล้วครับ (เหมือนหลอกลวง ทิ้งลูกค้า)
ปล.3 อยากร้องเรียน อยากจะกระจายเสียง ถึงมาตรฐานการบริการของ AiS ทั้ง call1175 และ onlinestore ที่เข้าขั้นแย่ ถึง แย่ที่สุดด้วยครับ
ปล.4 ส่งรูปหลักฐานนังไงครับ ไม่เป็น
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่