รถคันนี้เป็นรถบริษัทเป็นรถกระบะค่ะ เป็นรถเจ้านายเวลาไปดูไซด์งาน ไม่ได้บรรทุกของหนักประจำ รถปี 2012 (เข้าปีที่ 8) แต่ยังเข้าเช็ค
ระยะ/ถ่ายน้ำมันเครื่องที่ศูนย์ทุกครั้ง รวมถึงงานซ่อมด้วย ไม่เคยใช้บริการอู่นอกเลย
21/6/62 ถึงระยะที่ต้องเปลี่ยนสายพานไม์มิ่งที่ 150,000 กม. (เข้าเปลี่ยนตอน 150,168 กม.)
27/12/62 เอารถเข้าเช็คระยะ / ถ่ายน้ำมันเครื่องก่อนปีใหม่ ในระยะ 160,000 กม. (เลขไมล์ตอนเข้า 160,152 กม.)
11/1/63 วันเด็กวันเกิดเหตุเจ้านายต้องไปคุยงานที่ชลบุรี ตอนที่กำลังจะลงทางด่วนจู่ๆ ก็รู้สึกว่ารถผิดปกติ พอดีเป็นทางลงทางด่วนจึงค่อยๆ ขับลงมาแล้วจอดข้างทาง แล้วเรียกรถลากมาที่ศูนย์ที่ใช้บริการเป็นประจำ เพื่อให้ตรวจสอบว่าสาเหตุเกิดจากอะไร
ครั้งแรกทางศูนย์บอกว่าสายพานไทม์มิ่งขาด ทำให้รถเสีย ไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ไปๆ มาๆ สงสัยเห็นค่าใช้จ่าย (ค่าของ + ค่าแรง เป็นการประเมินเบื้องต้น เกือบ 87,000 บาท หนักๆ คือ ฝาสูบเกือบ 4หมื่น พวกเพลาลูกเบี้ยวประมาณ7,800 อื่นๆ อีก 11 รายการ) เลยปัดให้ทางบริษัทเราว่าเจ้านายขับกระชาก ซึ่งปกติขับยี่ห้อนี้มาเฉพาะเอาไว้ดูงานคันนี้คันที่ 3 (ไม่รวมของโฟร์แมน) ไม่เคยพบปัญหานี้ ในระยะ 150,000 แรกไม่เกิดปัญหา มาเกิดตอนเปลี่ยนไปแค่ 1 หมื่นกิโล อีกอย่างเข้าศูนย์ตลอดและสายพานไทม์มิ่งที่เพิ่งเปลี่ยนไปก็ยังไม่เกินระยะประกันงานซ่อม 1 ปี หรือ 2 หมื่นกิโล เพิ่งเปลี่ยนไป 6 เดือน / 1 หมื่นโล เลยอยากถามใครที่เคยเจอปัญหาแบบนี้ พอมีคำแนะนำบ้างไหมค่ะ หรือใครพอมีทางออกอะไรได้หมดเลยนะคะ อยากได้คำแนะนำหลายๆ ด้าน ว่าเราผิด หรือเค้าผิด ตอนนี้มืดแปดด้านค่ะ รอการเจรจาอีกครั้งว่าทางศูนย์จะรับผิดชอบหรือไม่ ได้แต่ภาวนาเพราะค่าใช้จ่ายมันสูงมากจริงๆ
ใครเคยเอารถเข้าเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งตามระยะที่ศูนย์กำหนด แต่อยู่ๆ สายพานขาดแล้วศูนย์ไม่รับผิดชอบบ้างค่ะ
ระยะ/ถ่ายน้ำมันเครื่องที่ศูนย์ทุกครั้ง รวมถึงงานซ่อมด้วย ไม่เคยใช้บริการอู่นอกเลย
21/6/62 ถึงระยะที่ต้องเปลี่ยนสายพานไม์มิ่งที่ 150,000 กม. (เข้าเปลี่ยนตอน 150,168 กม.)
27/12/62 เอารถเข้าเช็คระยะ / ถ่ายน้ำมันเครื่องก่อนปีใหม่ ในระยะ 160,000 กม. (เลขไมล์ตอนเข้า 160,152 กม.)
11/1/63 วันเด็กวันเกิดเหตุเจ้านายต้องไปคุยงานที่ชลบุรี ตอนที่กำลังจะลงทางด่วนจู่ๆ ก็รู้สึกว่ารถผิดปกติ พอดีเป็นทางลงทางด่วนจึงค่อยๆ ขับลงมาแล้วจอดข้างทาง แล้วเรียกรถลากมาที่ศูนย์ที่ใช้บริการเป็นประจำ เพื่อให้ตรวจสอบว่าสาเหตุเกิดจากอะไร
ครั้งแรกทางศูนย์บอกว่าสายพานไทม์มิ่งขาด ทำให้รถเสีย ไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ไปๆ มาๆ สงสัยเห็นค่าใช้จ่าย (ค่าของ + ค่าแรง เป็นการประเมินเบื้องต้น เกือบ 87,000 บาท หนักๆ คือ ฝาสูบเกือบ 4หมื่น พวกเพลาลูกเบี้ยวประมาณ7,800 อื่นๆ อีก 11 รายการ) เลยปัดให้ทางบริษัทเราว่าเจ้านายขับกระชาก ซึ่งปกติขับยี่ห้อนี้มาเฉพาะเอาไว้ดูงานคันนี้คันที่ 3 (ไม่รวมของโฟร์แมน) ไม่เคยพบปัญหานี้ ในระยะ 150,000 แรกไม่เกิดปัญหา มาเกิดตอนเปลี่ยนไปแค่ 1 หมื่นกิโล อีกอย่างเข้าศูนย์ตลอดและสายพานไทม์มิ่งที่เพิ่งเปลี่ยนไปก็ยังไม่เกินระยะประกันงานซ่อม 1 ปี หรือ 2 หมื่นกิโล เพิ่งเปลี่ยนไป 6 เดือน / 1 หมื่นโล เลยอยากถามใครที่เคยเจอปัญหาแบบนี้ พอมีคำแนะนำบ้างไหมค่ะ หรือใครพอมีทางออกอะไรได้หมดเลยนะคะ อยากได้คำแนะนำหลายๆ ด้าน ว่าเราผิด หรือเค้าผิด ตอนนี้มืดแปดด้านค่ะ รอการเจรจาอีกครั้งว่าทางศูนย์จะรับผิดชอบหรือไม่ ได้แต่ภาวนาเพราะค่าใช้จ่ายมันสูงมากจริงๆ