เมื่อวันที่ 2/2/63 ช่วงเทศกาลลดราคา 2.2 ผมได้หาซื้อของไปเจอร้านนึงซึ่งเป็นร้านแนะนำ ตั้งราคาไว้ 2980.- เพื่อความชัวร์ผมจึงเช็คราคาใกล้เคียงสุดเจอ ร้านบน Shopee mall ลดราคาเหลือ 3300 และมีรีวิวว่าสินค้าเคยแฟลชเซลจนเหลือ 2990.- ทำให้ผมยิ่งมั่นใจไปอีกว่า ร้านแรกขายของแท้ ตั้งราคาไม่ผิดแน่นอน จึงกดสั่งสินค้าพร้อมชำระเงิน
วันนี้(3/2/63)ช่วงเช้าทางร้านที่ผมสั่งสินค้าได้โทรมาคอนเฟิร์์มสินค้ากับผม ผมก็คอนเฟิร์มไป จนประมาณบ่ายโมงทางร้านก็โทรมาแจ้งว่าทางร้านได้ลงราคาผิดจึงจะขอยกเลิกออเดอร์
คราวนี้มันหมดช่วงเทศกาลไปแล้ว ราคาสินค้าหลายๆร้านก็ดีดกลับไปราคาเดิมรวมทั้งร้านMall ที่ผมใช้เปรียบเทียบก็ดีดกลับไปที่ราคา 4990.- เท่ากับว่าผมเสียโอกาสในการได้มาซึ่งสินค้าไปฟรีๆ โดยที่ร้านค้าไม่ต้องรับผิดชอบอะไรเลยนอกจากโดนคอมเพลน
โทรไปเจรจากับ CC ของ Shopee ก็แจ้งมาว่าทำได้แค่คืน voucher coinที่ใช้ตอนซื้อเท่านั้นไม่สามารถชดเชยค่าเสียโอกาสให้แก่ผมได้ไม่ว่าจะในรูปแบบใดก็ตาม
ลองคิดค่าเสียโอกาสเล่นๆ ถ้าผมซื้อของร้านที่สอง ที่ราคา 3300.-จากราคาเต็ม 4990.- เท่ากับว่ามูลค่าโอกาสผมมีค่าเท่ากับ 1690.-
ลูกค้าเสียโอกาสซื้อ
ผู้ค้ารายอื่นก็เสียโอกาสค้าขาย เพราะลุกค้าไปซื้อกับร้านที่ถูกกว่านิดหน่อยแทน
Shopee ลูกค้าถูกผู้ขายยกเลิก ควรมีมาตราการในการคุ้มครองลูกค้าที่ดีกว่านี้นะครับ
วันนี้(3/2/63)ช่วงเช้าทางร้านที่ผมสั่งสินค้าได้โทรมาคอนเฟิร์์มสินค้ากับผม ผมก็คอนเฟิร์มไป จนประมาณบ่ายโมงทางร้านก็โทรมาแจ้งว่าทางร้านได้ลงราคาผิดจึงจะขอยกเลิกออเดอร์
คราวนี้มันหมดช่วงเทศกาลไปแล้ว ราคาสินค้าหลายๆร้านก็ดีดกลับไปราคาเดิมรวมทั้งร้านMall ที่ผมใช้เปรียบเทียบก็ดีดกลับไปที่ราคา 4990.- เท่ากับว่าผมเสียโอกาสในการได้มาซึ่งสินค้าไปฟรีๆ โดยที่ร้านค้าไม่ต้องรับผิดชอบอะไรเลยนอกจากโดนคอมเพลน
โทรไปเจรจากับ CC ของ Shopee ก็แจ้งมาว่าทำได้แค่คืน voucher coinที่ใช้ตอนซื้อเท่านั้นไม่สามารถชดเชยค่าเสียโอกาสให้แก่ผมได้ไม่ว่าจะในรูปแบบใดก็ตาม
ลองคิดค่าเสียโอกาสเล่นๆ ถ้าผมซื้อของร้านที่สอง ที่ราคา 3300.-จากราคาเต็ม 4990.- เท่ากับว่ามูลค่าโอกาสผมมีค่าเท่ากับ 1690.-
ลูกค้าเสียโอกาสซื้อ
ผู้ค้ารายอื่นก็เสียโอกาสค้าขาย เพราะลุกค้าไปซื้อกับร้านที่ถูกกว่านิดหน่อยแทน