ต่อจากกระทู้แรก
https://ppantip.com/topic/39563510
อัพเกรดเบรคด้วย Brenta Brake รุ่น Ceramic
ตอนที่1 การใช้งานทุกวันอยู่ในกรุงเทพฯ และชานเมืองเป็นหลักได้ใช้ผ้าเบรคไม่เต็มประสิทธิภาพของเกรด Ceramic มากนักทริปภูเก็ตนี้แหละครับที่ทำให้ผมรับรู้ว่าผ้าเบรคตัวนี้ซึ่งที่จริงแล้วเป็นผ้าเบรคระดับสนามแข่งขันเมื่อนำมาใช้บนถนนจริงแล้วจะเป็นอย่างไร
ตอนที่2 ใช้งานจริงออกทริปยาวๆภูเก็ตไปกลับ 1961กม.
เริ่มแตะเบรคด้วยน้ำหนักมือ 15 เปอร์เซนต์อันนี้เป็นน้ำหนักมือของตัวผมเองนะครับปกติแล้วผ้าเบรคเกรดอื่นๆผมจะเริ่ม จาก 10 20 30 40 --ไปเรื่อยจนหยุด แต่เมื่อใช้ผ้าเบรคตัวนี้ต้องเริ่มใช้น้ำหนักบีบเบรคเริ่มจาก 15 30 45 ผมคิดว่าถ้าในสนามแข่งคงเริ่มจาก 20 40 60 ทำไมต้องออกน้ำหนักบีบเบรคมากในตอนเริ่มแรก เพราะทำให้รถหยุดได้ไวขึ้นเหมือนกับว่าผ้าเบรคตัวนี้ต้องการอุ่นเครื่องวอร์มให้ร้อนนิดหนึ่งก่อนที่จะสำแดงพลังในการหยุดรถออกมาครับ ยิ่งร้อนเบรคยิ่งนิ่มนวลแต่เอารถอยู่เช่น ตอนที่ฝึกการเบรคที่ความเร็ว 40กม./ชม.ให้รถหยุดสนิทในระยะทาง 5เมตรนั้นรถจะหยุดได้สนิทและนิ่มมากครับต่างจากผ้าเบรคอื่นที่หยุดได้แต่จะออกทื่อๆนิดแข็งๆหน่อย แต่นี้ไม่เลยครับความเร็วที่ลดลงแบบนิ่มนวลจนรถหยุดสนิท และบนถนนจริงที่เบรคโดยสัญชาตญาณขณะที่วิ่งด้วยความเร็วประมาณร้อยกว่านั้นอยู่รถยนต์ข้างหน้าทั้งหมดเบรคเป็นแถวผมตามหลังมาก็เบรคเต็มกำลังเพื่อหยุดรถให้ได้ก่อนชนไปท้ายเขามอเตอไซด์ของผมลดความเร็วลงอย่างรวดเร็วกำลังของเครื่องยนต์1100ซีซี เหมือนถูกดึงให้อยู่และหยุดลงอย่างสงบนิ่งแบบนุ่มนวลและผมจับได้ว่าล้อหน้าของผมนั้นระบบ ABS ได้ทำงานขึ้นซึ่งเป็นครั้งแรกตั้งแต่ใช้รถคันนี้มาจนวิ่งได้แสนกว่ากิโลฯ ปกติแล้ว ABS ล้อหลังจะทำงานก่อนแทบทุกครั้งที่มีการเบรคหนักๆ (เพราะเท้าหนักครับอิอิ ติดนิสัยขับรถสิบล้อ) ซึ่งผมคงต้องปรับตัวเรื่องการเบรคอีกเล็กน้อยครับ
สรุปครับแบบคนขี่รถง่ายๆดังนี้
1.เบรคดีไม่ร้อน ไม่เฟด
2.ระยะทางการเบรคสั้นลง
3.ทำให้การขี่รถสนุกขึ้นครับเพราะเราคอนโทรลรถได้ดียิ่งขึ้นครับ
ส่งท้ายผ้าเบรคเกรดเซรามิค ตัวนี้เหมาะกับ
1.ผู้ที่ต้องการอัพเกรดระบบเบรคโดยที่ไม่ต้องเปลี่ยนปั๊มเบรคล่างครับ
2.เพื่อนๆที่ทำท่อไอเสียมาส่วนมากรอบต้นๆมักจะไม่มีกำลัง(แรงหาย)กว่าแรงม้าจะมาก็ในรอบเครื่องยนต์ที่สูงขึ้นมากถึงจะขี่สนุกผ้าเบรคตัวนี้จะทำให้ท่านอุ่นใจเมื่อถึงเวลาที่จะหยุดความมันส์นั้นไว้
3.สายทัวริ่งที่ชอบท่องเที่ยวพกสัมภาระเยอะๆ ไปกางเต้น ไปตามล่าความฝัน ไปตามที่อยากไป ทั้งรถ คนขี่ ผู้โดยสาร และสิ่งของที่นำไปด้วยทำให้รถมีน้ำหนักมากอาจหลายร้อยกิโลกรัมยามขึ้นเขา ลงห้วย ผ้าเบรคตัวนี้จะทำให้ท่านอุ่นใจว่าเอารถอยู่ครับยิ่งร้อน ยิ่งนิ่มเอาอยู่
หมดแระถ้านึกอะไรออกจะมาบอกเพิ่มเติมครับ
ข้อเสีย มีไหม
ราคาอาจจะแพงไป นี้อาจเป็นข้อเสียก็ได้ครับแต่รับรองว่าถ้าได้ใช้แล้วอาจจะไม่แพงอย่างที่คิดก็เป็นได้ครับ
สุดท้ายนี้ขอขอบคุณเพื่อนๆชาวสองล้อที่ภูเก็ตด้วยครับที่ต้อนรับอย่างอบอุ่น แอ๊ด โต ไตร
มิตรภาพคอเดียวกัน
ทะเลที่ภูเก็ตสวยจริงๆครับ
[SR] อัพเกรดเบรคด้วย Brenta Brake รุ่น Ceramic ตอนที่2 ทริปภูเก็ต
อัพเกรดเบรคด้วย Brenta Brake รุ่น Ceramic
ตอนที่1 การใช้งานทุกวันอยู่ในกรุงเทพฯ และชานเมืองเป็นหลักได้ใช้ผ้าเบรคไม่เต็มประสิทธิภาพของเกรด Ceramic มากนักทริปภูเก็ตนี้แหละครับที่ทำให้ผมรับรู้ว่าผ้าเบรคตัวนี้ซึ่งที่จริงแล้วเป็นผ้าเบรคระดับสนามแข่งขันเมื่อนำมาใช้บนถนนจริงแล้วจะเป็นอย่างไร
ตอนที่2 ใช้งานจริงออกทริปยาวๆภูเก็ตไปกลับ 1961กม.
เริ่มแตะเบรคด้วยน้ำหนักมือ 15 เปอร์เซนต์อันนี้เป็นน้ำหนักมือของตัวผมเองนะครับปกติแล้วผ้าเบรคเกรดอื่นๆผมจะเริ่ม จาก 10 20 30 40 --ไปเรื่อยจนหยุด แต่เมื่อใช้ผ้าเบรคตัวนี้ต้องเริ่มใช้น้ำหนักบีบเบรคเริ่มจาก 15 30 45 ผมคิดว่าถ้าในสนามแข่งคงเริ่มจาก 20 40 60 ทำไมต้องออกน้ำหนักบีบเบรคมากในตอนเริ่มแรก เพราะทำให้รถหยุดได้ไวขึ้นเหมือนกับว่าผ้าเบรคตัวนี้ต้องการอุ่นเครื่องวอร์มให้ร้อนนิดหนึ่งก่อนที่จะสำแดงพลังในการหยุดรถออกมาครับ ยิ่งร้อนเบรคยิ่งนิ่มนวลแต่เอารถอยู่เช่น ตอนที่ฝึกการเบรคที่ความเร็ว 40กม./ชม.ให้รถหยุดสนิทในระยะทาง 5เมตรนั้นรถจะหยุดได้สนิทและนิ่มมากครับต่างจากผ้าเบรคอื่นที่หยุดได้แต่จะออกทื่อๆนิดแข็งๆหน่อย แต่นี้ไม่เลยครับความเร็วที่ลดลงแบบนิ่มนวลจนรถหยุดสนิท และบนถนนจริงที่เบรคโดยสัญชาตญาณขณะที่วิ่งด้วยความเร็วประมาณร้อยกว่านั้นอยู่รถยนต์ข้างหน้าทั้งหมดเบรคเป็นแถวผมตามหลังมาก็เบรคเต็มกำลังเพื่อหยุดรถให้ได้ก่อนชนไปท้ายเขามอเตอไซด์ของผมลดความเร็วลงอย่างรวดเร็วกำลังของเครื่องยนต์1100ซีซี เหมือนถูกดึงให้อยู่และหยุดลงอย่างสงบนิ่งแบบนุ่มนวลและผมจับได้ว่าล้อหน้าของผมนั้นระบบ ABS ได้ทำงานขึ้นซึ่งเป็นครั้งแรกตั้งแต่ใช้รถคันนี้มาจนวิ่งได้แสนกว่ากิโลฯ ปกติแล้ว ABS ล้อหลังจะทำงานก่อนแทบทุกครั้งที่มีการเบรคหนักๆ (เพราะเท้าหนักครับอิอิ ติดนิสัยขับรถสิบล้อ) ซึ่งผมคงต้องปรับตัวเรื่องการเบรคอีกเล็กน้อยครับ
สรุปครับแบบคนขี่รถง่ายๆดังนี้
1.เบรคดีไม่ร้อน ไม่เฟด
2.ระยะทางการเบรคสั้นลง
3.ทำให้การขี่รถสนุกขึ้นครับเพราะเราคอนโทรลรถได้ดียิ่งขึ้นครับ
ส่งท้ายผ้าเบรคเกรดเซรามิค ตัวนี้เหมาะกับ
1.ผู้ที่ต้องการอัพเกรดระบบเบรคโดยที่ไม่ต้องเปลี่ยนปั๊มเบรคล่างครับ
2.เพื่อนๆที่ทำท่อไอเสียมาส่วนมากรอบต้นๆมักจะไม่มีกำลัง(แรงหาย)กว่าแรงม้าจะมาก็ในรอบเครื่องยนต์ที่สูงขึ้นมากถึงจะขี่สนุกผ้าเบรคตัวนี้จะทำให้ท่านอุ่นใจเมื่อถึงเวลาที่จะหยุดความมันส์นั้นไว้
3.สายทัวริ่งที่ชอบท่องเที่ยวพกสัมภาระเยอะๆ ไปกางเต้น ไปตามล่าความฝัน ไปตามที่อยากไป ทั้งรถ คนขี่ ผู้โดยสาร และสิ่งของที่นำไปด้วยทำให้รถมีน้ำหนักมากอาจหลายร้อยกิโลกรัมยามขึ้นเขา ลงห้วย ผ้าเบรคตัวนี้จะทำให้ท่านอุ่นใจว่าเอารถอยู่ครับยิ่งร้อน ยิ่งนิ่มเอาอยู่
หมดแระถ้านึกอะไรออกจะมาบอกเพิ่มเติมครับ
ข้อเสีย มีไหม
ราคาอาจจะแพงไป นี้อาจเป็นข้อเสียก็ได้ครับแต่รับรองว่าถ้าได้ใช้แล้วอาจจะไม่แพงอย่างที่คิดก็เป็นได้ครับ
สุดท้ายนี้ขอขอบคุณเพื่อนๆชาวสองล้อที่ภูเก็ตด้วยครับที่ต้อนรับอย่างอบอุ่น แอ๊ด โต ไตร
มิตรภาพคอเดียวกัน
ทะเลที่ภูเก็ตสวยจริงๆครับ
SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้