ผมเป็นลูกค้า ทรู ในทุกระบบ มาตั้งแต่ทรูมีบริการต่างๆ ไม่ว่าจะ ออนไลน์ ทรูมูฟ ทรูวิชั่น เชื่อหรือไม่ว่าในช่วงต้นไม่เคยตรวจสอบ ค่าใช้จ่ายเลย เพราะทุกอย่างตัดบัญชีผ่านบัตรเครดิต จนกระทั่ง ทรูโทรมาชวนให้ใช้ บริการ True SmartChoice เราก็เห็นว่าดีเพราะจ่ายน้อยลงหน่อยนึง แต่ก็เดือนละ 3 พันกว่าบาทมาตลอด จนวันนึงเรามาเปิดเขาไปในหน้าเว็ปของทรู และพบว่า บริการที่เราใช้ มีการปรับราคาลง เราก็ต้องติดต่อเข้าไปหาทรูต่อว่าติดหน่อย แล้วก็ได้มีการปรับราคาลง จ่าย 2 พันปลาย ต่อมาอีกระยะนึง ก็ได้พบอีกว่า ทรูออนไลน์ ออกแพ็กเกต คล้ายกัน ราคาใกล้เคียงกัน แต่ ความเร็วของ เน็ต มากกว่าอย่างมีนัยยะ เราก็ต้องติดต่อเข้าไป เพื่อเรียกร้อง ให้ปรับความเร็วให้เรา (เรายังยินดีจ่ายเท่าเดิม) เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นต่อเนื่อง พนักงานบริการ 1242 ต้องคอยรับการต่อว่าจากลูกค้าแบบเรา (น่าสงสารน้องๆจัง) หลายครั้งที่มีการปรับราคาโดยเพิ่มบริการ ลด% ฯลฯ เพื่อให้เราพอใจ แต่ปัญหาหนักก็ตามมาเสมอคือ เวลาเก็บเงิน เก็บเต็ม ไม่เป็นไปตามข้อตกลง ที่มีการบันทึก ไว้ตามที่พนักงานเสนอ จนเรามาตรวจพบเจอภายหลัง พนักงาน 1242 ก็รับกรรมไปอีก ต้องทำเรื่องว่าเราจ่ายเกินไป และมาลดส่วนต่างนั้นๆในบิลรอบถัดไป
จนถึงวันนี้ วันที่ มีเหตุการณ์เดิมๆอีก แต่คราวนี้ มาครบทุกอย่างเลย เราจ่าย ทรูวิชั่นดูPlatinum 1412.97 มีลดอีก 15% ใช้ทรูมูฟแบบเน็ต 10GB ฟรี และ ทรูออนไลน์ 200/50 ที่ราคา 1099 ลด50% (เพราะบ้านเราใช้ Docsic เคเบิ้ล) (ห่างไปไม่กี่ร้อยเมตร มีไฟเบอร์เข้าถึง แต่ต้องเดินอ้อมระยะทางไกล เลยติดตั้งไฟเบอร์ไม่ได้ ) วันดีคืนดีพนักงานโทรมาบอกว่า จะมาติดตั้งไฟเบอร์ นัดวันมาเลย เราก็พยามบอกว่าแน่ใจแล้วหรือว่าติดตั้งได้ พนักงาน ญ (admin ขาย) พยามเถียงว่าได้ และยืนยันว่าต้องให้ช่างเข้าพื้นที่สำรวจและติตตั้ง เราเลยขอให้เปิดแผนที่ดู (เราเคยดูแล้วที่ศูนย์ทรูตามห้าง ) และบอกเราว่าจะเดินสายมาจากไหน เธอก็เถียงไม่ตกฝาก จนโดนเราด่าและวางหู อีกวันมีพนักงาน ช โทรมาอีก แต่ยังฟังที่เราพูดและตรวจสอบตามที่เราขอ สรุปว่าไม่สามารถเดินสายอ้อมมาได้ แต่ไฮไลน์มันว่าอยู่ที่ว่า ตอนออกใบงาน ทรูมันยกเลิกทุกอย่างในระบบหมด ทำให้ ทรูออนไลน์ ที่บ้าน เราโดนปรับความเร็วลงเหลือ 100/30 โดยที่ไม่มีการแจ้งลูกค้าเลย เรามาทราบหลังจากนั้น 2 สัปดาห์ ก็ต้องมีการโวยกันบ้าง คำตอบคือกำลังขอแบบเดิมให้ บรา บราๆ แต่ดันมีพนักงานโทรมาและขอปรับราคา จาก 1099 ลด50% เป็น 1199ลด50%
ความโมโหบังเกิด เพราะวันนี้ ทรู เก็บเงิน 200/200 ที่ราคา 599แถมข้อเสนอลับ อีกหลายข้อ เช่น ลด50% บ้าง ลด200 6เดือนบ้าง ฯลฯ เต็มหน้าเว็ปไปหมด 5555555 แถมยังแจ้งประมาณว่า ราคาและโปรต่างๆเป็นของไฟเบอร์อีก อีกเรื่องคือเราขอให้อัพความเร็วให้เท่าเดิมคือ 200/50 ซึ่งก็ได้รับคำตอบว่า ระบบทำไม่ได้เพราะ ระบบเคเบิ้ล ใช้ได้แค่ ความเร็ว 100 พนักงานเลยซวยโดนเราด่าฝากไปถึงฝ่ายช่างที่บอกว่า มันเป็นคนหรือเป็นควาย ก็เราใช้ความเร็วนี้มา 2 ปีแล้ว เอาสมองส่วนไหนมาคิด
สรุปเราต้องยื่นคำขาด ว่าทุกอย่างต้องกลับไปเหมือนเดิม ภายใน 3 วัน และเราจะจ่าย ทรูมูฟ ทรูวิชั่นเท่าเดิม แต่ ทรูออนไลน์เราจะจ่าย แค่ 599 ลด50% ถ้าไม่เป็นตามนี้ ยกเลิกทั้งหมด เพราะแฟนเราเป็น เซเรเนสของ ais ไปตรวจสอบแล้วว่าติดตั้งไฟเบอร์ได้ทันที่ พร้อม กล่อง AIS Play
การเป็นลูกค้าที่ภักดีต่อบริการของ True Corperation
จนถึงวันนี้ วันที่ มีเหตุการณ์เดิมๆอีก แต่คราวนี้ มาครบทุกอย่างเลย เราจ่าย ทรูวิชั่นดูPlatinum 1412.97 มีลดอีก 15% ใช้ทรูมูฟแบบเน็ต 10GB ฟรี และ ทรูออนไลน์ 200/50 ที่ราคา 1099 ลด50% (เพราะบ้านเราใช้ Docsic เคเบิ้ล) (ห่างไปไม่กี่ร้อยเมตร มีไฟเบอร์เข้าถึง แต่ต้องเดินอ้อมระยะทางไกล เลยติดตั้งไฟเบอร์ไม่ได้ ) วันดีคืนดีพนักงานโทรมาบอกว่า จะมาติดตั้งไฟเบอร์ นัดวันมาเลย เราก็พยามบอกว่าแน่ใจแล้วหรือว่าติดตั้งได้ พนักงาน ญ (admin ขาย) พยามเถียงว่าได้ และยืนยันว่าต้องให้ช่างเข้าพื้นที่สำรวจและติตตั้ง เราเลยขอให้เปิดแผนที่ดู (เราเคยดูแล้วที่ศูนย์ทรูตามห้าง ) และบอกเราว่าจะเดินสายมาจากไหน เธอก็เถียงไม่ตกฝาก จนโดนเราด่าและวางหู อีกวันมีพนักงาน ช โทรมาอีก แต่ยังฟังที่เราพูดและตรวจสอบตามที่เราขอ สรุปว่าไม่สามารถเดินสายอ้อมมาได้ แต่ไฮไลน์มันว่าอยู่ที่ว่า ตอนออกใบงาน ทรูมันยกเลิกทุกอย่างในระบบหมด ทำให้ ทรูออนไลน์ ที่บ้าน เราโดนปรับความเร็วลงเหลือ 100/30 โดยที่ไม่มีการแจ้งลูกค้าเลย เรามาทราบหลังจากนั้น 2 สัปดาห์ ก็ต้องมีการโวยกันบ้าง คำตอบคือกำลังขอแบบเดิมให้ บรา บราๆ แต่ดันมีพนักงานโทรมาและขอปรับราคา จาก 1099 ลด50% เป็น 1199ลด50%
ความโมโหบังเกิด เพราะวันนี้ ทรู เก็บเงิน 200/200 ที่ราคา 599แถมข้อเสนอลับ อีกหลายข้อ เช่น ลด50% บ้าง ลด200 6เดือนบ้าง ฯลฯ เต็มหน้าเว็ปไปหมด 5555555 แถมยังแจ้งประมาณว่า ราคาและโปรต่างๆเป็นของไฟเบอร์อีก อีกเรื่องคือเราขอให้อัพความเร็วให้เท่าเดิมคือ 200/50 ซึ่งก็ได้รับคำตอบว่า ระบบทำไม่ได้เพราะ ระบบเคเบิ้ล ใช้ได้แค่ ความเร็ว 100 พนักงานเลยซวยโดนเราด่าฝากไปถึงฝ่ายช่างที่บอกว่า มันเป็นคนหรือเป็นควาย ก็เราใช้ความเร็วนี้มา 2 ปีแล้ว เอาสมองส่วนไหนมาคิด
สรุปเราต้องยื่นคำขาด ว่าทุกอย่างต้องกลับไปเหมือนเดิม ภายใน 3 วัน และเราจะจ่าย ทรูมูฟ ทรูวิชั่นเท่าเดิม แต่ ทรูออนไลน์เราจะจ่าย แค่ 599 ลด50% ถ้าไม่เป็นตามนี้ ยกเลิกทั้งหมด เพราะแฟนเราเป็น เซเรเนสของ ais ไปตรวจสอบแล้วว่าติดตั้งไฟเบอร์ได้ทันที่ พร้อม กล่อง AIS Play