เริ่มจากพานาโซนิค เครื่องทำน้ำอุ่น DH-4NS1 น้ำไม่อุ่น โทรแจ้งเมื่อ 13 ม.ค.63 พอวันที่ 14 รอช่างโทรมานัดก็ไม่เห็นติดต่อเข้ามาจึงโทรตามช่วงบ่ายสอง เขาจึงบอกว่าลูกค้าต้องรออย่างน้อย 24 ช.ม. อย่างมาก 3 วัน ช่างถึงจะติดต่อไปนะคะ อืม ถ้าบอกแบบนี้ตั้งแต่แรกจะได้ไม่ต้องกังวลว่า เอ เขารับเรื่องเราไปดองไว้หรือเปล่าหนอ พอวันที่ 15 ช่างโทรมานัดตรวจอาการวันที่ 16 เป็นศูนย์ซ่อมชื่อฟิวเจอร์ อิเล็คทรอนิคส์ เซอร์วิส จังหวัดเชียงใหม่ พนักงานสุภาพเรียบร้อย สะอาด พูดจาดี แจ้งว่าหม้อต้มเสียจะทำเรื่องเคลมอะไหล่ให้ รออะไหล่อาทิตย์กว่า ๆ พอวันที่ 20 ก็มาเปลี่ยนอะไหล่ให้แต่ตรวจพบอีกทีว่า วาล์วน้ำเข้าก็เสียจึงสั่งอะไหล่ไปอีกรอบและเข้ามาเปลี่ยนวันที่ 23 เป็นอันเรียบร้อย บริการได้มาตรฐานดีครับ แบบนี้ที่ลูกค้าต้องการ
ไดกิ้น แอร์มีอาการฝาครอบพลาสติกที่คอยล์ร้อนสั่นกระแทกกับเหล็กทำให้เกิดเสียงดัง มันดังตั้งแต่แรก ๆ ที่ซื้อมาแล้วแต่ผมก็ลองดูอาการไปสักหลายเดือนจนทนไม่ไหวจึงโทรแจ้ง ซื้อจากสหพานิช ช่างจากสหฯเข้ามาดูและแก้ไขด้วยการตัดกาวสองหน้ามาแปะขอบของฝาครอบพลาสติกนั้น ช่างจากสหฯ เมื่อกลับไปแล้วก็มีพนักงานโทรมาประเมินความพึงพอใจของลูกค้า ถอดแบบคำถามมาจากโตโยต้า ก็เพราะเขาขายรถโตโยต้าด้วยนั่นเองนะครับ ส่วนช่างก็บอกว่า ไดกิ้นต้องถ่ายรูปห้อง ถ่ายรูปแอร์ให้ละเอียดถึงจะเคลมได้ ผมคิดว่าแบบนี้ถูกต้องแล้วเพราะถ้าเอาแอร์เล็กไปติดห้องใหญ่หรือติดไม่ถูกต้องหรือสภาพแวดล้อมไม่ดีแอร์มันก็พังแน่ ใครจะมารับประกัน ขนาดช่างพูดแบบนี้แต่วันรุ่งขึ้นเขาก็กลับมาอีกรอบ บอกว่าลืมถ่ายอะไรไม่รู้ จำไม่ได้เพราะผ่านมาหลายเดือนแล้ว ผมก็ให้เต็มสิบคะแนนทุกข้อครับ
AIS Fibre ใช้บริษัทตัวแทนติดตั้ง โดยถ้าขัดข้องภายใน 90 วัน บริษัทที่ติดตั้งจะมาแก้ไขให้ทันที หากเกิน 90 วันไปแล้วต้องโทรเข้า Call center พนักงานติดตั้งทำงานได้ดี ติดเสร็จปุ๊บ AIS วันนั้นก็โทรมาประเมินความพึงพอใจทันที ไม่ต้องรอให้ข้ามวัน อันนี้ก็เป็นข้อดี เพราะความรู้สึกของลูกค้ายังจำรายละเอียดได้ทั้งหมด คำตอบที่ได้ก็จะตรงกับความเป็นจริง ถ้าลูกค้าไม่พอใจก็จะได้ใส่กันไปทันที ไม่ใช่ไปแต่งเติมเอาทีหลัง
[SR] บริการหลังการขายของ Panasonic , Daikin ,AIS Fibre
ไดกิ้น แอร์มีอาการฝาครอบพลาสติกที่คอยล์ร้อนสั่นกระแทกกับเหล็กทำให้เกิดเสียงดัง มันดังตั้งแต่แรก ๆ ที่ซื้อมาแล้วแต่ผมก็ลองดูอาการไปสักหลายเดือนจนทนไม่ไหวจึงโทรแจ้ง ซื้อจากสหพานิช ช่างจากสหฯเข้ามาดูและแก้ไขด้วยการตัดกาวสองหน้ามาแปะขอบของฝาครอบพลาสติกนั้น ช่างจากสหฯ เมื่อกลับไปแล้วก็มีพนักงานโทรมาประเมินความพึงพอใจของลูกค้า ถอดแบบคำถามมาจากโตโยต้า ก็เพราะเขาขายรถโตโยต้าด้วยนั่นเองนะครับ ส่วนช่างก็บอกว่า ไดกิ้นต้องถ่ายรูปห้อง ถ่ายรูปแอร์ให้ละเอียดถึงจะเคลมได้ ผมคิดว่าแบบนี้ถูกต้องแล้วเพราะถ้าเอาแอร์เล็กไปติดห้องใหญ่หรือติดไม่ถูกต้องหรือสภาพแวดล้อมไม่ดีแอร์มันก็พังแน่ ใครจะมารับประกัน ขนาดช่างพูดแบบนี้แต่วันรุ่งขึ้นเขาก็กลับมาอีกรอบ บอกว่าลืมถ่ายอะไรไม่รู้ จำไม่ได้เพราะผ่านมาหลายเดือนแล้ว ผมก็ให้เต็มสิบคะแนนทุกข้อครับ
AIS Fibre ใช้บริษัทตัวแทนติดตั้ง โดยถ้าขัดข้องภายใน 90 วัน บริษัทที่ติดตั้งจะมาแก้ไขให้ทันที หากเกิน 90 วันไปแล้วต้องโทรเข้า Call center พนักงานติดตั้งทำงานได้ดี ติดเสร็จปุ๊บ AIS วันนั้นก็โทรมาประเมินความพึงพอใจทันที ไม่ต้องรอให้ข้ามวัน อันนี้ก็เป็นข้อดี เพราะความรู้สึกของลูกค้ายังจำรายละเอียดได้ทั้งหมด คำตอบที่ได้ก็จะตรงกับความเป็นจริง ถ้าลูกค้าไม่พอใจก็จะได้ใส่กันไปทันที ไม่ใช่ไปแต่งเติมเอาทีหลัง
SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้