หลายคนคงเคยสงสัย (รวมทั้งตัวผมเอง) ว่าเปลี่ยนโช้ค (shock absorber) แล้วมันจะดีขึ้นไหม ถ้าดีขึ้นจริง มันจะดีสักแค่ไหน คุ้มค่าเงินที่จ่ายไปไหม
จริง ๆ น่าจะเป็นเรืองเฉพาะบุคคลมากกว่า เอาเป็นว่านี่คือความเห็นส่วนบุคคลของผม ที่เป็น user ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญเรื่องรถ
ผมเป็นพวกอยู่ไม่สุข ชอบลอง มอเตอร์ไซค์คันก่อน ๆ ทั้ง KSR, DTX250, Versys650 มีแต่แต่งสวย ไม่ได้เน้นของแต่งที่จะทำให้ขี่ได้สนุก/สบายขึ้นเลย อาจเพราะรู้สึกว่ามันดีอยู่แล้ว (มั้ง)
จนได้มาใช้ Vespa GTS300 เมื่อต้นปีที่แล้ว ครั้งแรกที่ได้ขับก็รู้สึกว่าช่วงล่างแข็ง (สำหรับผม / อาจเพราะคุ้นเคยกับรถพวกที่มีช่วงยุบเยอะ ๆ นุ่ม ๆ ) แต่พอขี่เร็ว ๆ ดันมีอาการโยน หรือที่หลายคนเรียกว่าย้วย
เลยต้องหาวิธีทำให้ GTS300 ขี่ได้สนุก/สบายขึ้น
เริ่มจากเปลี่ยนยางติดรถออกตอน 5xx ก.ม. ใช้ยาง Michelin Powerpure แทน (รอบหน้าจะลอง Battlax ไม่ก็ Diablo rosso sc)
ผมใช้ GTS300 ทั้งในชีวิตประจำวันในเมือง รับ-ส่งลูก และขี่เที่ยวกับเพื่อนฝูง ปกติขับไม่เร็ว ในเมือง 40-50 นอกเมืองถ้าไปคนเดียว 80-90 แต่ถ้าไปกับกลุ่ม Vespa แล้วเป็น 300 ด้วยกันหมด จะขยับไป 100-120
[CR] รีวิวเปลี่ยนโช้ค (shock absorber) ให้ GTS300
จริง ๆ น่าจะเป็นเรืองเฉพาะบุคคลมากกว่า เอาเป็นว่านี่คือความเห็นส่วนบุคคลของผม ที่เป็น user ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญเรื่องรถ
ผมเป็นพวกอยู่ไม่สุข ชอบลอง มอเตอร์ไซค์คันก่อน ๆ ทั้ง KSR, DTX250, Versys650 มีแต่แต่งสวย ไม่ได้เน้นของแต่งที่จะทำให้ขี่ได้สนุก/สบายขึ้นเลย อาจเพราะรู้สึกว่ามันดีอยู่แล้ว (มั้ง)
จนได้มาใช้ Vespa GTS300 เมื่อต้นปีที่แล้ว ครั้งแรกที่ได้ขับก็รู้สึกว่าช่วงล่างแข็ง (สำหรับผม / อาจเพราะคุ้นเคยกับรถพวกที่มีช่วงยุบเยอะ ๆ นุ่ม ๆ ) แต่พอขี่เร็ว ๆ ดันมีอาการโยน หรือที่หลายคนเรียกว่าย้วย
เลยต้องหาวิธีทำให้ GTS300 ขี่ได้สนุก/สบายขึ้น
เริ่มจากเปลี่ยนยางติดรถออกตอน 5xx ก.ม. ใช้ยาง Michelin Powerpure แทน (รอบหน้าจะลอง Battlax ไม่ก็ Diablo rosso sc)
ผมใช้ GTS300 ทั้งในชีวิตประจำวันในเมือง รับ-ส่งลูก และขี่เที่ยวกับเพื่อนฝูง ปกติขับไม่เร็ว ในเมือง 40-50 นอกเมืองถ้าไปคนเดียว 80-90 แต่ถ้าไปกับกลุ่ม Vespa แล้วเป็น 300 ด้วยกันหมด จะขยับไป 100-120
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้