
รูป หลังจากปรับปรุงสภาพแล้ว สภาพรถปี 2017 เลขไมล์ 12500 กม. ราคา 64,500 บาท
สาเหตุ ที่ซื้อ เนื่องจาก มีพรรคพวก ชวนเที่ยวป่า แต่มอไซค์ที่มี ไม่เหมาะกับเส้นทางและค่าใช้จ่ายในการปรับแต่ง
เช่น KTM 250 sxf เป็นรถแข่งสนาม Yamaha T7 หนักเกินถ้าล้มเกิน 3 ครั้งน่าจะต้องหาคนช่วยยก Yamaha Raptor 700 ATV หากลุ่มขี่เล่นยาก มีแต่ลงสนาม ซึ่งไม่ชอบเลย .......แต่หลังจากจัดมาแล้ว ไม่มีคนชวนเลย 5555555+

หลังจากรับรถมา ก็ต้องนำมาปรับปรุง เพราะสภาพเดิม เจ้าของเอาไปแปลงเป็นโมตาด ครับ ตอนซื้อ ลืมถามจุดนี้ไป งานเริ่มมาเระ 555+
1. รถโหลดมา
2. ลิ้งกระเดื่องหลัง เปลี่ยนมา
3. ท่อ เปลี่ยนมา ทำให้สายอ็อกซิเจนเซนต์เซอร์ขาด
เลยต้องมาจัดทรงรถใหม่ บานปลายเลยงานนี้
- เปลี่ยน ลิ้ง 900 บาท
- อ็อกซิเจนเซนต์เซอร์ 3300 บาท ของเดิมขาด เชื่อมต่อแล้ว อาการกินน้ำมันมากไม่หาย ผ่อนนคันเร่ง ตดออกไฟเลย วัยรุ่นอาจชอบแต่ผมไม่ชอบ
ผลคือ ไม่หาย เปลี่ยนใหม่ก็ไม่หาย สรุป คือ ต้องไปลบโค้ดที่ ศูนย์ บริการเท่านั้น ยี่ห้ออื่น คล่อมสายไฟจบ
- กรอง น้ำมันเครื่อง 1000 บาท
- โซ่ 520 120 ข้อ 1100 บาท ของเดิมเป็นโอลิงค์ ข้อเริ่มตาย เลยตัดใจเปลี่ยน เสียดายมาก
- ล้างเปลี่ยนน้ำมันโช้ค 2600 บาท ใส่น้ำมัน เบอร์ 5 เนื่องจากต้องการให้โช้คทำงานเร็ว ของเดิมเบอร์10
- การ์ดแฮนด์ มือเบรค คลัทช์ 3000 บาท สาเหตุที่เปลี่ยน ของเดิมติดรถมายี่ห้อ ฮอนด้า 55+ เจ้าของเดิมจะเอาฮาไปถึงไหน สั่งมาแล้ว
มือเบรค มือคลัทช์เดิม ยาวไปอีก ต้องสั่งของเพิ่ม น้ำตาจิไหล
- ล้างหม้อน้ำ 350 บาท แค่ค่าน้ำยา ล้างเอง ผลคือ ที่ฝาหม้อน้ำ มันน็อตล็อค เกือบสร้างความเสียหาย 55+
- แบต 550 บาท ทำเทพ ดูคลิปมาก ลองงัดฝาเติมน้ำกลั่น 555+ ใช้ไม่ได้นะครับ cca มันไม่กลับคืนมาก จาก 180 เหลือ 80 ครับ กดโหมดซ่อมก็ไม่ กลับมา เนื่องจากแผ่นกั้น มันหมดสภาพนะครับ อย่าหาทำ
- สายคลัทช์ยาว 350 บาท เนื่องจาก ใส่ตุ๊กตาแฮนด์อ้วน สายเดิมสั้นไป 8 นิ้ว ทำร้านระฆังทอง คลองถม
- ล้างเปลี่ยนน้ำมันเบรค 300 บาท อันนี้ จำเป็นต้องทำเพราะ ปั้มตายกินผ้าเบรคไม่เท่ากัน แสดงว่า เจ้าของเดิม แปลงกลับจากโมตาด แล้วเอารถเข้าป่า
ไปแช่น้ำ เลยจัดน้ำมันเบรค เอเต้ ดอท 4 มา
- ล้าง ecu 350 บาท อันนี้หมดปัญญาทำ ถ้าจะทำต้องซื้อ ODBII ที่ขั้วตรง และแบบดีพอสมควรราคาไม่เบา เยอะเข้าศูนย์เหอะ 555+
- สติกเกอร์ 3200 บาท เนื่องจากต้องโอน ปัญหาเยอะ ต้องทำกลับสภาพเดิม เอาไปที่ขนส่งจัตตุจักร หมดไป 2 วันโดยใช่เหตุ
- เดินท่อใหม่ 1200 เนื่องจากท่อเดิม คอบอม ทำให้ต้นโล่งไปไม่ดีเลย เลยเอาคอท่อเดิมมาใส่ จะจัดทรงใหม่ หลบล้อหลังหน่อย
- สุดท้าย เปลี่ยนท้ายสั้น ไฟเลี้ยวตาแมว กระจกมองข้าง 1100 บาท
ท้ายสุด หลังจากทำรถเสร็จ...คนชวนหายหัวไปหมด

เมื่อเทียบกับ CRF 250 บอกได้เลย ดีกว่าทุกประการ เช่น
1. หม้อน้ำ ให้มา 2 ใบ
2. โช้คหน้าปรับได้ และน้ำหนักเบา เหมือนยกของรุ่นพี่มาตัดให้สั้นลง
3. โช้คหลัง ทิ้งขาดไม่เห็นฝุ่น มีซัปแทงค์ ปรังได้ทั้ง ล่างบน เสียดาย จุกเดิมลมใช่แบบเข็มเสียบ ต้องหาของมาแปลงอีก
4. รถเบากว่า เอามาไล่เบาไม่ยาก
5. ข้อเสียคือ ซ่อมแต่งไป สองหมื่นกว่า ยังไม่ได้เปลี่ยนยางอีก 2 เส้น 5555+ เมียอาจประหารได้

ผ้าเบาะคงเปลี่ยนลายนี้ สรุป เพื่มเงินอีก 55000 ได้ 300 แอลแล้ว .....ผมผิดไปแล้วครับ
[CR] Kawasaki klx 250 year 2017 มือสอง สิ่งที่ต้องทำ และ ปัญหาที่เจอ
รูป หลังจากปรับปรุงสภาพแล้ว สภาพรถปี 2017 เลขไมล์ 12500 กม. ราคา 64,500 บาท
สาเหตุ ที่ซื้อ เนื่องจาก มีพรรคพวก ชวนเที่ยวป่า แต่มอไซค์ที่มี ไม่เหมาะกับเส้นทางและค่าใช้จ่ายในการปรับแต่ง
เช่น KTM 250 sxf เป็นรถแข่งสนาม Yamaha T7 หนักเกินถ้าล้มเกิน 3 ครั้งน่าจะต้องหาคนช่วยยก Yamaha Raptor 700 ATV หากลุ่มขี่เล่นยาก มีแต่ลงสนาม ซึ่งไม่ชอบเลย .......แต่หลังจากจัดมาแล้ว ไม่มีคนชวนเลย 5555555+
หลังจากรับรถมา ก็ต้องนำมาปรับปรุง เพราะสภาพเดิม เจ้าของเอาไปแปลงเป็นโมตาด ครับ ตอนซื้อ ลืมถามจุดนี้ไป งานเริ่มมาเระ 555+
1. รถโหลดมา
2. ลิ้งกระเดื่องหลัง เปลี่ยนมา
3. ท่อ เปลี่ยนมา ทำให้สายอ็อกซิเจนเซนต์เซอร์ขาด
เลยต้องมาจัดทรงรถใหม่ บานปลายเลยงานนี้
- เปลี่ยน ลิ้ง 900 บาท
- อ็อกซิเจนเซนต์เซอร์ 3300 บาท ของเดิมขาด เชื่อมต่อแล้ว อาการกินน้ำมันมากไม่หาย ผ่อนนคันเร่ง ตดออกไฟเลย วัยรุ่นอาจชอบแต่ผมไม่ชอบ
ผลคือ ไม่หาย เปลี่ยนใหม่ก็ไม่หาย สรุป คือ ต้องไปลบโค้ดที่ ศูนย์ บริการเท่านั้น ยี่ห้ออื่น คล่อมสายไฟจบ
- กรอง น้ำมันเครื่อง 1000 บาท
- โซ่ 520 120 ข้อ 1100 บาท ของเดิมเป็นโอลิงค์ ข้อเริ่มตาย เลยตัดใจเปลี่ยน เสียดายมาก
- ล้างเปลี่ยนน้ำมันโช้ค 2600 บาท ใส่น้ำมัน เบอร์ 5 เนื่องจากต้องการให้โช้คทำงานเร็ว ของเดิมเบอร์10
- การ์ดแฮนด์ มือเบรค คลัทช์ 3000 บาท สาเหตุที่เปลี่ยน ของเดิมติดรถมายี่ห้อ ฮอนด้า 55+ เจ้าของเดิมจะเอาฮาไปถึงไหน สั่งมาแล้ว
มือเบรค มือคลัทช์เดิม ยาวไปอีก ต้องสั่งของเพิ่ม น้ำตาจิไหล
- ล้างหม้อน้ำ 350 บาท แค่ค่าน้ำยา ล้างเอง ผลคือ ที่ฝาหม้อน้ำ มันน็อตล็อค เกือบสร้างความเสียหาย 55+
- แบต 550 บาท ทำเทพ ดูคลิปมาก ลองงัดฝาเติมน้ำกลั่น 555+ ใช้ไม่ได้นะครับ cca มันไม่กลับคืนมาก จาก 180 เหลือ 80 ครับ กดโหมดซ่อมก็ไม่ กลับมา เนื่องจากแผ่นกั้น มันหมดสภาพนะครับ อย่าหาทำ
- สายคลัทช์ยาว 350 บาท เนื่องจาก ใส่ตุ๊กตาแฮนด์อ้วน สายเดิมสั้นไป 8 นิ้ว ทำร้านระฆังทอง คลองถม
- ล้างเปลี่ยนน้ำมันเบรค 300 บาท อันนี้ จำเป็นต้องทำเพราะ ปั้มตายกินผ้าเบรคไม่เท่ากัน แสดงว่า เจ้าของเดิม แปลงกลับจากโมตาด แล้วเอารถเข้าป่า
ไปแช่น้ำ เลยจัดน้ำมันเบรค เอเต้ ดอท 4 มา
- ล้าง ecu 350 บาท อันนี้หมดปัญญาทำ ถ้าจะทำต้องซื้อ ODBII ที่ขั้วตรง และแบบดีพอสมควรราคาไม่เบา เยอะเข้าศูนย์เหอะ 555+
- สติกเกอร์ 3200 บาท เนื่องจากต้องโอน ปัญหาเยอะ ต้องทำกลับสภาพเดิม เอาไปที่ขนส่งจัตตุจักร หมดไป 2 วันโดยใช่เหตุ
- เดินท่อใหม่ 1200 เนื่องจากท่อเดิม คอบอม ทำให้ต้นโล่งไปไม่ดีเลย เลยเอาคอท่อเดิมมาใส่ จะจัดทรงใหม่ หลบล้อหลังหน่อย
- สุดท้าย เปลี่ยนท้ายสั้น ไฟเลี้ยวตาแมว กระจกมองข้าง 1100 บาท
ท้ายสุด หลังจากทำรถเสร็จ...คนชวนหายหัวไปหมด
1. หม้อน้ำ ให้มา 2 ใบ
2. โช้คหน้าปรับได้ และน้ำหนักเบา เหมือนยกของรุ่นพี่มาตัดให้สั้นลง
3. โช้คหลัง ทิ้งขาดไม่เห็นฝุ่น มีซัปแทงค์ ปรังได้ทั้ง ล่างบน เสียดาย จุกเดิมลมใช่แบบเข็มเสียบ ต้องหาของมาแปลงอีก
4. รถเบากว่า เอามาไล่เบาไม่ยาก
5. ข้อเสียคือ ซ่อมแต่งไป สองหมื่นกว่า ยังไม่ได้เปลี่ยนยางอีก 2 เส้น 5555+ เมียอาจประหารได้
ผ้าเบาะคงเปลี่ยนลายนี้ สรุป เพื่มเงินอีก 55000 ได้ 300 แอลแล้ว .....ผมผิดไปแล้วครับ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้