ผมชอบใช้รถญี่ปุ่นนะ ยิ่งคันเล็กๆนี่ชอบมาก
แต่ติดอยู่อย่างเดียว ทียังไม่ชอบคือมันไม่แข็งแรงเท่ารถเยอรมัน
ถูกชนท้ายด้วยรถกระบะเหมือนโดนสิบล้ออัดตูด
ผมเข้าออกอู่ซ่อมตัวถังบ่อย เพราะขายอะไหล่และช่วยโปรแกรมให้เขา เซียงกงก็ไปตัดรถกับเขาที่ญี่ปุ่น มองๆแล้วแค่เพิ่มเหล็กให้มากหน่อย หนาอีกนิด เฉพาะส่วนโครงสร้างน่าจะทำได้
มันจะทำให้Cost เพิ่มขนาดไหนกันครับ หรือมันยังมีปัญหาทางเทคนิคในการผลิตด้านอื่นๆที่ผมยังไม่รู้อีก
***!รูปจากเน็ต
หลายท่านยังสับสน ยังโยงไป NCAP
ลองนึกถึงคนนั่งหลังCivicในรูปข้างบนครับ(ผมขอเสียใจกับผู้เสียชีวิตด้วย ขออนุญาตยกเป็นกรณีศึกษา)
สภาพกระบะเสียหายน้อยมากเทียบกับCivic
แต่ถ้าเป็นรถเบนซ์ตั้งแต่C class bmwตั้งแต่ 2 series มันต่างกันเยอะกับCIVICครับ ความเสียหายห้องโดยสารต่างกันเยอะ และมักจะหนักที่รถมาชนมากกว่า
ถ้าว่างแวะไปดูตามอู่ซ่อมรถเยอรมัน (เน้นว่าเยอรมันรุ่นใหม่ๆตั้งแต่ปี2000ครับ) จะพอเห็นความแตกต่างของรถได้เยอะ

รถญี่ปุ่นนี่ถ้าทำให้โครงสร้างแข็งแรงขึ้นเท่ารถเยอรมันจะแพงขึ้นเท่ารถเยอรมันเลยไหมครับ
แต่ติดอยู่อย่างเดียว ทียังไม่ชอบคือมันไม่แข็งแรงเท่ารถเยอรมัน
ถูกชนท้ายด้วยรถกระบะเหมือนโดนสิบล้ออัดตูด
ผมเข้าออกอู่ซ่อมตัวถังบ่อย เพราะขายอะไหล่และช่วยโปรแกรมให้เขา เซียงกงก็ไปตัดรถกับเขาที่ญี่ปุ่น มองๆแล้วแค่เพิ่มเหล็กให้มากหน่อย หนาอีกนิด เฉพาะส่วนโครงสร้างน่าจะทำได้
มันจะทำให้Cost เพิ่มขนาดไหนกันครับ หรือมันยังมีปัญหาทางเทคนิคในการผลิตด้านอื่นๆที่ผมยังไม่รู้อีก
***!รูปจากเน็ต
หลายท่านยังสับสน ยังโยงไป NCAP
ลองนึกถึงคนนั่งหลังCivicในรูปข้างบนครับ(ผมขอเสียใจกับผู้เสียชีวิตด้วย ขออนุญาตยกเป็นกรณีศึกษา)
สภาพกระบะเสียหายน้อยมากเทียบกับCivic
แต่ถ้าเป็นรถเบนซ์ตั้งแต่C class bmwตั้งแต่ 2 series มันต่างกันเยอะกับCIVICครับ ความเสียหายห้องโดยสารต่างกันเยอะ และมักจะหนักที่รถมาชนมากกว่า
ถ้าว่างแวะไปดูตามอู่ซ่อมรถเยอรมัน (เน้นว่าเยอรมันรุ่นใหม่ๆตั้งแต่ปี2000ครับ) จะพอเห็นความแตกต่างของรถได้เยอะ