มีท่านไหนเคยพบเจอการบริการแย่ๆของการไปติดต่อหน่วยงานราชการ สถานที่นี้บ้างครับ
พอดีพึ่งไปติดต่อกรมขนส่งมา เพื่อต่อใบขับขี่ (อาคาร4) ฝ่ายประชาสัมพันธ์พูดจาดียิ้มแย้มบอกเราว่าต้องใช้เอกสารอะไรบ้างต้องไปจุดไหนบ้าง คือประทับใจนะ จุดนี้
พอมาถึงผู้รันคิวตรวจเอกสารก็ดีครับพูดใส่ไมขานหมายเลขและรหัสสีตลอด ตลอดจนไปถึงจุดตรวจเอกสารและแจกใบประเมินพนักงานก็ให้คำแนะนำดีมากครับ จนมาสะดุดตรงจุดทดสอบสมรรถภาพทางกาย(จุดที่ 4 ทดสอบ วัด สายตา ทาง กว้าง) พนักงานหญิงลักษณะท้วมวัยประมาณ40-50ปี มีความผิดปกติของการให้บริการคือ
-คำพูดคำจาเหมือนไม่ได้รับการอบรมมาเลย พูดห้วนๆ จะพูดดีคะขากับคนที่แต่งตัวดี ถ้าเป็นลุงๆไปโดนหมด
-ตบโต๊ะเสียงดังถี่ๆเร่งว่าให้ตอบแบบไร้มารยาทมาก
-ถ้าท่านใดทำไม่ได้เขาไม่พอใจเขาจะไล่ไปยืนจนถูกลัดคิว 40-50คิว ทำให้ท่านนั้นเสียเวลาเพิ่มมากขึ้นไปอีก
-ให้ผู้มาติดต่อบางคน Test 3 ครั้งแต่บางคน Testเพียง 1ครั้งไม่ผ่านไล่ไปตั้งแถวใหม่ มาตรฐานอยู่ตรงไหน โดยปากของเขาได้พูดตลอดว่าให้อ่านด้านหลัง ทำไมทำไม่ได้ จะไล่กลับบ้านพรุ่งนี้ค่อยมา ทำไมไม่รู้เรื่องเลย โน่นนี่นั่นตลอด ส่วนใหญ่คนที่โดนจะเป็นลุง ป้า และ วัยรุ่น สร้างความอับอายให้ทดสอบ ถ้าพูดดีจะไม่ว่าเลย
-หาเอกสารไม่เจอ ก็บ่นผู้มาติดต่อว่าไม่รู้เรื่อง ทำไมไม่แจ้ง บลาๆๆ
หรือสิ่งที่ทำคือนิสัยส่วนตัว ไม่ชอบคุยกับใคร ไม่ชอบการให้บริการหรือเปล่า ถึงได้แสดงพฤติกรรมแย่ๆแบบนี้ออกมา
เข้าใจว่าบางทีเหนื่อยทีต้องพูดกับผู้ที่มาติดต่อ(พึ่งจะเปิดให้บริการเอง/ช่วงเช้านะ) ในเมื่อก้าวขาเข้ามาเป็นเจ้าหน้าที่ราชการ ส่วนงานที่ต้องบริการก็ควรจะทำให้ดี ทำให้เท่าเทียม วางต้วดี พูดจาดี อย่าทำงานจับฉ่าย เช้าชามเย็นชาม จะทำอะไรจะพูดอะไรก็ได้ จะมักง่ายยังไงก็ได้ ไม่มีคนไล่ออก ไม่คนตรวจสอบ เพราะยังไงก็ได้เงินเท่าเดิม แบบนี้ไม่ดีเท่าไหร่นะ
ใครเคยเจอลองแชร์ประสบการณ์ไว้เตือนผู้ที่กำลังจะไปติดต่อนะครับ ว่าต้องรับมืออย่างไร กับคนประเภทนี้
ใครเคยเจอพนักงานบริการแย่ ขนส่งจตุจักร(ต่อใบขับขี่)
พอดีพึ่งไปติดต่อกรมขนส่งมา เพื่อต่อใบขับขี่ (อาคาร4) ฝ่ายประชาสัมพันธ์พูดจาดียิ้มแย้มบอกเราว่าต้องใช้เอกสารอะไรบ้างต้องไปจุดไหนบ้าง คือประทับใจนะ จุดนี้
พอมาถึงผู้รันคิวตรวจเอกสารก็ดีครับพูดใส่ไมขานหมายเลขและรหัสสีตลอด ตลอดจนไปถึงจุดตรวจเอกสารและแจกใบประเมินพนักงานก็ให้คำแนะนำดีมากครับ จนมาสะดุดตรงจุดทดสอบสมรรถภาพทางกาย(จุดที่ 4 ทดสอบ วัด สายตา ทาง กว้าง) พนักงานหญิงลักษณะท้วมวัยประมาณ40-50ปี มีความผิดปกติของการให้บริการคือ
-คำพูดคำจาเหมือนไม่ได้รับการอบรมมาเลย พูดห้วนๆ จะพูดดีคะขากับคนที่แต่งตัวดี ถ้าเป็นลุงๆไปโดนหมด
-ตบโต๊ะเสียงดังถี่ๆเร่งว่าให้ตอบแบบไร้มารยาทมาก
-ถ้าท่านใดทำไม่ได้เขาไม่พอใจเขาจะไล่ไปยืนจนถูกลัดคิว 40-50คิว ทำให้ท่านนั้นเสียเวลาเพิ่มมากขึ้นไปอีก
-ให้ผู้มาติดต่อบางคน Test 3 ครั้งแต่บางคน Testเพียง 1ครั้งไม่ผ่านไล่ไปตั้งแถวใหม่ มาตรฐานอยู่ตรงไหน โดยปากของเขาได้พูดตลอดว่าให้อ่านด้านหลัง ทำไมทำไม่ได้ จะไล่กลับบ้านพรุ่งนี้ค่อยมา ทำไมไม่รู้เรื่องเลย โน่นนี่นั่นตลอด ส่วนใหญ่คนที่โดนจะเป็นลุง ป้า และ วัยรุ่น สร้างความอับอายให้ทดสอบ ถ้าพูดดีจะไม่ว่าเลย
-หาเอกสารไม่เจอ ก็บ่นผู้มาติดต่อว่าไม่รู้เรื่อง ทำไมไม่แจ้ง บลาๆๆ
หรือสิ่งที่ทำคือนิสัยส่วนตัว ไม่ชอบคุยกับใคร ไม่ชอบการให้บริการหรือเปล่า ถึงได้แสดงพฤติกรรมแย่ๆแบบนี้ออกมา
เข้าใจว่าบางทีเหนื่อยทีต้องพูดกับผู้ที่มาติดต่อ(พึ่งจะเปิดให้บริการเอง/ช่วงเช้านะ) ในเมื่อก้าวขาเข้ามาเป็นเจ้าหน้าที่ราชการ ส่วนงานที่ต้องบริการก็ควรจะทำให้ดี ทำให้เท่าเทียม วางต้วดี พูดจาดี อย่าทำงานจับฉ่าย เช้าชามเย็นชาม จะทำอะไรจะพูดอะไรก็ได้ จะมักง่ายยังไงก็ได้ ไม่มีคนไล่ออก ไม่คนตรวจสอบ เพราะยังไงก็ได้เงินเท่าเดิม แบบนี้ไม่ดีเท่าไหร่นะ
ใครเคยเจอลองแชร์ประสบการณ์ไว้เตือนผู้ที่กำลังจะไปติดต่อนะครับ ว่าต้องรับมืออย่างไร กับคนประเภทนี้