หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ไทยกับมาเลย์ตอนนี้ใครเร่งพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานมากกว่ากัน
กระทู้คำถาม
เศรษฐกิจ
หน้าต่างโลก
ประเทศมาเลเซีย
รถไฟความเร็วสูง
สนามบิน
ใครมีโครงการก่อสร้างใหญ่ๆมากกว่ากัน
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ข้อดี ข้อเสีย ของการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ มีอะไรบ้าง ?
การลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ เช่น รถไฟความเร็วสูง มีผลดีและผลเสียต่อเศรษฐกิจไทยอย่างไรบ้าง? ควรมีการประเมินผลกระทบอย่างรอบด้านหรือไม่?
กัปตันฟูสี้
ไทย VS มาเลเซีย ใครจะเป็นเสือแห่งเอเซียตัวต่อไป ?
แต่ในขณะที่ประเทศมาเลเซีย ที่มีพื้นที่น้อยกว่าไทย ถึงให้ความสำคัญกับโครงสร้างพื้นฐานประเทศ ... ที่เป็นปัจจัยหนึ่งที่มีความสำคัญต่อการพัฒนาประเทศในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นในด้าน เศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม แ
สมาชิกหมายเลข 2981328
ธนาคารโลกยกให้ “เวียดนาม” ประเทศเศรษฐกิจเติบโตเร็วที่สุดแห่งหนึ่ง ของเอเชียตะวันออก-แปซิฟิก
นายแอนเดรีย คอปโปลา นักเศรษฐศาสตร์ประจำประเทศ และผู้นำโครงการด้านการเติบโตที่เท่าเทียมกัน การเงิน และสถาบันในเวียดนามของธนาคารโลก (เวิลด์แบงก์) กล่าวว่า เวียดนามเป็นประเทศซึ่งมีเศรษฐกิจเติบโตเร็วที่สุ
สมาชิกหมายเลข 7265802
ทำไมการก่อสร้างมอเตอร์เวย์ยกระดับถึงมีเหตุถล่มเฉพาะบนถนนพระราม 2
หลายๆปีที่ผ่านมา ประเทศไทยมีการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน ทางรถไฟ รถไฟฟ้า ทางด่วน มอเตอร์เวย์ ทางยกระดับ หลายๆโครงการ แต่ละโครงการก็ใช้รูปแบบการก่อสร้างคล้ายๆกัน แต่เหตุการณ์อุบัติเหตุ อุบัติการณ์ ที่เก
สมาชิกหมายเลข 8533380
นายกรัฐมนตรีมาเลเซียแต่งตั้งทักษิณ ชินวัตรเป็นที่ปรึกษาอสมการ ASEAN: สรุปประเด็นสำคัญจากการประกา
**นายกรัฐมนตรีมาเลเซียแต่งตั้งทักษิณ ชินวัตรเป็นที่ปรึกษาอสมการ ASEAN: สรุปประเด็นสำคัญจากการประกาศ** เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีอันวาร์ อิบราฮิม ของมาเลเซีย&nbs
สมาชิกหมายเลข 8239514
คืบหน้าการพัฒนาโครงการรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ระยะที่ 1 ใกล้เสร็จสมบูรณ์
ความคืบหน้าของโครงการรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ระยะที่ 1 (กรุงเทพฯ-นครราชสีมา) มีความก้าวหน้าถึง 85% แล้ว โดยการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานหลักเสร็จสมบูรณ์เกือบทั้งหมด ขณะที่การติดตั้งระบบรางและสถานีคาดว่าจ
Senku
นักลงทุนหนีไทย เวียดนามพุ่งแรง ชาติที่เลือก “พัฒนา” แทน “เพ้อฝัน”
นักลงทุนหนีไทย เวียดนามพุ่งแรง ชาติที่เลือก “พัฒนา” แทน “เพ้อฝัน” ในขณะที่ประเทศไทยยังหลงวนอยู่กับแนวคิดล้าหลังและนโยบายเชิงภาพลักษณ์ เช่น “ค่านิยม 12 ประการ” ภายใ
คุณหญิงมะนาวต่างดุษย์
ถ้าโครงการeecตลอดจนการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเราเสร็จเราจะพัฒนาหนีชาติอาเซียนขึ้นไปอีกมั้ยครับ?
ถ้าโครงการeecตลอดจนการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานต่างๆเช่นถนน ระบบราง ท่าเรือ สนามบิน รถไฟฟ้าในกทม รถไฟรางคู่เชื่อมสนามบิน รถไฟความเร็วสูง รถไฟต่างจังหวัด ตลอดจนการพัฒนาเขตเศรษฐกิจตามเมืองชายแดนและเมืองหลัก
สมาชิกหมายเลข 3751333
เปิดการทำนายเหตุการณ์ในอีก 30 ปีข้างหน้า (ปี 2054) ชี้การเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีกระทบโลกมากที่สุด
อีก 30 ปี คือระยะเวลา 3 ทศวรรษ ซึ่งหากคิดเป็นวันก็จะอยู่ที่ประมาณ 10,950 วัน หรือถ้าคิดเป็นชั่วโมงจะเท่ากับประมาณ 262,800 ชั่วโมง ระยะเวลานี
คุณหญิงมะนาวต่างดุษย์
“ทรู ไอดีซี” MOU “SIAM AI” ดันไทยเป็น ฮับ AI ดาต้าเซ็นเตอร์ภูมิภาค
บริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต ดาต้า เซ็นเตอร์ (ทรู ไอดีซี) บริษัทในเครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือ ซีพี ซึ่งเป็นผู้นำด้านบริการดาต้าเซ็นเตอร์และระบบคลาวด์ ร่วม
สมาชิกหมายเลข 3352396
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
เศรษฐกิจ
หน้าต่างโลก
ประเทศมาเลเซีย
รถไฟความเร็วสูง
สนามบิน
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 13
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ไทยกับมาเลย์ตอนนี้ใครเร่งพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานมากกว่ากัน